Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nemanja Matic: Báu vật bị đánh cắp của Chelsea

Thứ Bảy 19/08/2017 07:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu như có điều gì thực sự khác biệt giữa Man United và Chelsea tại vòng 1 Premier League, đó chắc chắn là tiền vệ Nemanja Matic.


Giải ngoại hạng Anh đã chính thức quay trở lại, đầy kịch tính và hấp dẫn như kỳ vọng của các fan hâm mộ. Sau vòng 1, Quỷ đỏ thành Manchester tạm thời đứng trên ngôi đầu BXH. Trong khi đó, ĐKVĐ Chelsea cũng gây bất ngờ khi gục ngã trước Burnley ngay trên sân nhà Stamford Bridge. Vậy đâu là sự khác biệt giữa 2 đội bóng này? Câu trả lời: Nemanja Matic.
 
Matic – Bản hợp đồng hoàn hảo của Man United
 
Jose Mourinho thực tế trước đó đã bổ sung 2 nhân sự cho đội hình Quỷ đỏ, nhưng chỉ sau khi Nemanja Matic trở thành bản hợp đồng thứ 3, M.U mới thật sự được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch. Victor Lindelof đơn thuần chỉ là một trung vệ, trong khi đó Lukaku dù rất xuất sắc thì cùng lắm cũng chỉ ghi nhiều bàn hơn Ibrahimovic và không đủ để tạo nên sự khác biệt. Nhưng với Nemanja Matic, đội hình của Man United đã trở nên cân bằng.
 
Matic là bản hợp đồng hoàn hảo của Mourinho

Trong vòng đấu đầu tiên, thầy trò Mourinho được xếp đá muộn nhất, nghĩa là những áp lực về một trận thắng sẽ đè nặng lên vai của họ. Đáp trả lại các đối thủ lớn nhất như Arsenal, Man City hay Tottenham, Quỷ đỏ đã nã vào lưới West Ham 4 bàn và không cho đối phương bất kỳ cơ hội nào để phản kháng.
 
Lukaku đã có đóng góp nổi bật với 2 bàn thắng. Henrikh Mkhitaryan tỏa sáng với 2 đường kiến tạo, Anthony Martial có 1 bàn, 1 kiến tạo, còn Paul Pogba cũng điền tên mình lên bảng tỷ số. Tuy nhiên, cầu thủ xuất sắc nhất trong chiến thắng hoành tráng này của Quỷ đỏ phải là Nemanja Matic. Trong lần đầu tiên khoác áo M.U ở giải Ngoại hạng, tân binh người Serbia đã khiến tất cả phải ngỡ ngàng.
 
Những con số thống kê đã nói lên tất cả. Cầu thủ mới bước sang tuổi 29 có tỷ lệ giành bóng 100%, chuyền nhiều nhất trên sân và chính xác 86%, thắng không chiến 4 lần, chặn bóng 2 lần và rê bóng thành công 7/7 lần. Những con số “kinh hoàng” nếu biết rằng, Matic mới chỉ chuyển sang Old Trafford 2 tuần sau cả mùa hè “tập chay”. Trong trận đấu này, anh không ghi bàn nhưng lại có đóng góp lớn vào 2 bàn thắng đầu và cuối (của Lukaku và Pogba).
 
Matic co 7 pha qua nguoi thanh cong o tran dau voi West Ham
Matic có 7 pha qua người thành công ở trận đấu với West Ham

Đó là những pha tấn công rất bình thường của West Ham, và Nemanja Matic như thường lệ vẫn làm nhiệm vụ đánh chặn. Nhưng không chỉ vậy, anh đã mở ra đường tấn công cho đội nhà khi vừa bẻ gãy đợt tấn công của đội khách. Điều này thể hiện rõ trong bàn thắng đầu tiên, Matic chặn bóng, ngay sau đó chạy lên hút người và khiến hàng phòng ngự West Ham bối rối. Những bước chạy của anh khiến công việc của Rashford và Lukaku trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Nói tóm lại, màn trình diễn của Matic đã vượt xa sự mong đợi. Anh bảo vệ hàng thủ và trở thành bệ phóng cho những đường tấn công của các cầu thủ phía trên.
 
Tuy nhiên, món quà của kẻ này vô tình lại là niềm đau của kẻ khác. Trong một ngày Old Trafford mở hội tưng bừng, một đội bóng ở thủ đô nước Anh lại không có được may mắn như vậy. Đó chính là nhà ĐKVĐ Chelsea, đội bóng đã bán Matic cho M.U với giá 40 triệu bảng.
 
Dư âm M.U 4-0 West Ham: Ứng viên vô địch đây chứ đâu!
M.U đã có màn ra mắt tuyệt vời ở Premier League 2017/18, trận M.U 4-0 West Ham cho thấy Quỷ đỏ xứng đáng trở thành ứng viên lớn nhất cho chức vô địch giải...

Matic chính là vấn đề lớn nhất của Chelsea

 
Với việc chiêu mộ được một trụ cột của nhà ĐKVĐ, Jose Mourinho đã giành được chiến thắng kép. Ông vừa bổ sung sự cân bằng cho Quỷ đỏ, vừa lấy đi cột chống của Chelsea. Và như nhà báo Duncan Castles của Sunday Times nhận xét: “Vụ chuyển nhượng của Matic đã ngay lập tức đem lại 6 điểm cho Mourinho ở mùa giải này. 3 ở Old Trafford. 3 ở Stamford Bridge.”
 
Thương vụ Matic là thắng lợi kép của Man United trước Chelsea

Thật vậy, trong một ngày Chelsea mất người từ rất sớm (Gary Cahill nhận thẻ đỏ), hàng tiền vệ đáng ra phải là chỗ dựa vững chắc cho HLV Antonio Conte. Nhưng trong tay ông vào lúc đó chỉ còn duy nhất N’Golo Kante đáng tin cậy. Cesc Fabregas chưa bao giờ được đánh giá cao ở khả năng phòng ngự, và chính bản thân anh cũng phải “đi tắm sớm” sau chiếc thẻ vàng thứ 2. Tân binh Tiemoe Bakayoko đang gặp chấn thương và chưa đá cho Chelsea một trận nào, đồng nghĩa với khả năng hòa nhập bị đặt dưới nghi vấn.
 
Sự khủng hoảng lực lượng này lẽ ra đã không xuất hiện, nếu như BLĐ Chelsea không để Matic ra đi. Antonio Conte hiểu rõ điều này, một mặt ông nói rằng chính Matic không còn muốn ở lại. Mặt khác, ông cay đắng thừa nhận thương vụ này là một thất bại lớn của Chelsea, qua đó ngầm chỉ trích những ông chủ của The Blues đã hành động sai lầm.

chelsea
Chelsea đang đối mặt với vô vàn khó khăn và áp lực

Trong bối cảnh tuyến giữa tan nát vì chấn thương và thẻ phạt, Chelsea rất có thể sẽ rơi vào khủng hoảng ngay trong giai đoạn đầu tiên mùa giải mới. Ở 6 trận đấu tiếp theo, thầy trò Antonio Conte sẽ lần lượt chạm trán với Tottenham, Everton, Leicester City, Arsenal, Stoke và Man City. 3 trận đại chiến cùng 3 đối thủ khó chịu, nhà ĐKVĐ đang run rẩy. Đừng quên, họ còn thiếu vắng Eden Hazard, Pedro, Diego Costa và Gary Cahill vì những vấn đề khác nhau.
 
Mùa giải mới bước qua vòng đấu đầu tiên, và sẽ là thiếu hợp lý nếu phán xét ngay từ lúc này. Tuy nhiên, thầy trò Antonio Conte sẽ đối mặt với khủng hoảng thực sự trong thời gian tới. Không chỉ là giải Ngoại hạng, Chelsea sẽ phải chia sức để tham gia Champions League. Một mùa giải khó khăn, thậm chí thất bại đã được dự đoán từ trước, từ chính cái ngày Chelsea chấp nhận bán Nemanja Matic cho M.U để đổi lấy 40 triệu bảng.

The Blues nhận tổn thất nặng nề sau đêm thảm hại ở Stamford Bridge
Với trận thua đối thủ yếu Burnley ngay trên sân nhà, ĐKVĐ Premier League đã có một sự khởi đầu vô cùng tệ hại trong trận mở màn. Thậm chí, Chelsea không thể...
Những tin bài hấp dẫn khác về CLB Chelsea
Conte cần 4 năm để xây dựng Chelsea cho riêng mình
Trong buổi phỏng vấn trước vòng 2 Premier League, HLV Antonio Conte của Chelsea cho rằng ông cần thêm thời gian để giúp đội bóng đi đúng hướng.
Chelsea nhận tin vui từ Hazard và Bakayoko
Eden Hazard và Tiemoue Bakayoko đang tiến gần tới ngày trở lại thi đấu cho đội một Chelsea sau khi họ mới tham dự một trận giao hữu kín tại sân tập Cobham hôm...
Costa: Chelsea chẳng có quyền quyết định bến đỗ mới của tôi
Tiền đạo Diego Costa đã làm rõ ý định trở lại đầu quân cho Atletico Madrid nhưng cảm giác rằng Chelsea đang làm khó anh bằng cách đòi giá quá cao khiến thương...
Trước vòng 2 Premier League: Đại chiến rực lửa thành London
Tottenham vs Chelsea trong trận cầu tâm điểm vòng 2 Premier League, trong khi đó hai đội bóng thành Manchester cũng có những trận đấu không hề dễ dàng.
Sao Chelsea chỉ ra sự khác biệt giữa Mourinho và Conte
Mới đây trong một buổi phỏng vấn, tiền vệ Willian đã chia sẻ cảm nghĩ về 2 người thầy tại Premier League – Antonio Conte và Jose Mourinho.
Chelsea và Diego Costa chuẩn bị lôi nhau ra tòa
Đội bóng nước Anh lên kế hoạch kiện cáo tiền đạo người Brazil của mình vì thái độ chống đối không trở lại tập luyện cùng CLB.
Diego Costa tuyên bố sẽ không trở lại Chelsea lần nữa
Bất chấp lời cầu viện của Chelsea, tiền đạo Diego Costa khẳng định sẽ không trở lại thi đấu cho đội bóng này thêm bất cứ lần nào nữa.

Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X