Thứ Bảy, 25/05/2024Mới nhất
Zalo

Mathieu Valbuena - Gương mặt sẽ thay thế Samir Nasri tại Emirates

Thứ Hai 04/07/2011 06:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu không thể thuyết phục Nasri ở lại Arsenal, Arsene Wenger sẽ xúc tiến nhanh chuyện đưa một tiền vệ người Pháp khác, Valbuena đến London.

Thời gian gần đây, tương lai của Nasri trở thành một đề tài cực kỳ nóng bỏng. Cầu thủ này đã quá chán nản với tình cảnh không danh hiệu tại Arsenal và một lòng muốn ra đi chuyển đến một CLB giàu sức cạnh tranh hơn, mặc cho Wenger hết lời thuyết phục. Dĩ nhiên, tuyển thủ Les Bleus thừa hiểu giá trị và vị thế hiện tại của mình sau một mùa giải ấn tượng nên càng tự tin trong việc gây sức ép. Còn Arsenal đang phải cân nhắc hết sức cẩn thận với vấn đề Nasri. Nếu cứ "cố đấm ăn xôi" (tức là tìm cách giữ chân Nasri bằng mọi giá) thì rất có thể họ sẽ mất trắng bởi hợp đồng của Nasri chỉ còn một năm nữa (lúc thời hạn còn 6 tháng, Nasri sẽ được phép tự do lựa chọn đội bóng mới mà Arsenal chẳng thu về được xu nào cũng như không còn quyền hạn gì).

Valbuena: Người sẽ thay thế Nasri

Tuy nhiên, "Giáo sư" người Pháp cũng đã bắt đầu nghĩ đến phương án thay thế và tiền vệ đang khoác áo Marseille, Mathieu Valbuena nổi lên như là ứng cử viên thay thế số 1. Gia nhập Marseille năm 2006, Valbuena được trọng dụng nhiều hơn sau sự ra đi của "gã mặt sẹo" Franck Ribery và nay đã là một trụ cột tại Marseille. Tiền vệ nhỏ con 26 tuổi này từng sát cánh với Nasri tại hàng tiền vệ Marseille trong 2 mùa giải. Valbuena phù hợp với nhiều tiêu chí chuyển nhượng mang "thương hiệu" Wenger: giá rẻ (chỉ khoảng 14 triệu Euro), chất lượng tốt, tiềm năng phát triển vẫn còn. Ngoài ra, quê hương Pháp luôn là mảnh đất cung cấp cầu thủ rất được ưa chuộng của Wenger.

Song chưa chắc ông đã dễ dàng thành công trong ý định chiêu mộ Valbuena (nếu xảy ra). HLV trưởng Marseille, Didier Deschamps sẽ quyết không để tiền vệ này ra đi bởi Valbuena là một phần trong bản kế hoạch giành lại ngôi vô địch Ligue 1 từ tay Lille mùa giải tới. Bản thân Valbuena cũng chưa thực sự muốn rời khỏi nước Pháp. Anh đang đặt mục tiêu có mặt trong thành phần ĐT Pháp tham dự VCK Euro 2012 và việc thử sức ở một môi trường mới rõ ràng tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn là tiếp tục gắn bó với cái bầu không khí đã quá quen thuộc. Hơn thế nữa, hợp đồng của Valbuena kéo dài đến tận năm 2014 nên Marseille có thừa "sức mạnh" bảo vệ Valbuena khỏi sự nhòm ngó của các đối thủ.

Dẫu sao, vẫn phải chờ xem quyết định chính thức mà Arsenal dành cho Nasri thì lúc đó, các khả năng khác mới xảy ra. Có thể "Pháo thủ" sẽ quyết mua Valbuena bằng cách đưa ra đề nghị không thể chối từ hoặc nếu thấy quá khó nhằn, họ sẽ lập tức chuyển hướng. Vẫn còn đủ thời gian để Wenger sắp xếp và ổn định nhân sự tại Arsenal.

Bảo Phương (Theo Goal/Bongdaplus)

Chữ lồng tình yêu..
Soạn tin:
CL Chữ cái tên 2 bạn gửi 6589
Hình nền đặc sắc, tên bạn và tên người ấy nồng nàn tình yêu ngay trên điện thoại. Xem thêm tại Sieucuoi.Vn


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X