Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mathieu Flamini: Phương án B chất lượng của Arsenal

Thứ Năm 24/12/2015 16:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền vệ Mathieu Flamini đã chơi rất tốt khi Francis Coquelin dính chấn thương. Để hoàn thành mục tiêu vô địch giải Ngoại hạng mùa này, Arsenal cần những phương án B chất lượng như cầu thủ người Pháp.


Ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, tưởng như tiền vệ Mathieu Flamini sẽ phải rời Arsenal và chuyển sang thi đấu cho Galatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ), nhưng cuối cùng anh vẫn ở lại Emirates do đội bóng thành London không tìm được người thay thế. Từ một cầu thủ bị coi là đồ bỏ đi lúc này cầu thủ sinh năm 1984 đang đóng vai trò quan trọng nơi tuyến giữa của đội bóng thành London.
Tien ve Mathieu Flamini Phuong an B chat luong cua Arsenal hinh anh
Flamini tưởng như đã phải ra đi ở hè 2015

Khi tiền vệ Francis Coquelin dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu tới 3 tháng, Arteta cũng đang trong thời gian dưỡng thương. Flamini trở thành lựa chọn bất đắc dĩ của vị chiến lược gia người Pháp ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Nhưng lựa chọn tình thế đó lại đang đem lại hiệu quả rất lớn. Kể từ thời điểm cầu thủ 31 tuổi ra sân ở trận tiếp đón Dinamo Zagreb trên sân nhà Emirates vào ngày 24/11 thì thật trùng hợp, Arsenal đều đạt kết quả tốt trên cả 2 mặt trận quan trọng, Premier League và Champions League.
Arrsenal sắp đẩy Chambers khỏi Emirates
(Bongda24h.vn) - Arsenal đang lên kế hoạch đẩy hậu vệ Calum Chambers trở lại Southampton theo dạng cho mượn đến hết mùa giải.

Cụ thể trong 6 trận gần nhất mà Flamini đá chính, đội bóng chủ sân Emirates bất bại trong đó có 5 thắng lợi mà đáng kể nhất là những chiến thắng quan trọng trước Olympiakos hay Man City. Nhắc tới phong độ chói sáng của đội bóng thành London trong thời gian gần đây nhiều người nghĩ ngay đến sự tỏa sáng của Mesut Ozil trong vai trò nhạc trưởng, phong độ ghi bàn đều đặn của Olivier Giroud, sự vững chãi của Petr Cech nơi khung gỗ, thế nhưng sẽ là thiếu sót nếu chúng ta không nhắc đến Mathieu Flamini
Tien ve Mathieu Flamini Phuong an B chat luong cua Arsenal hinh anh 2
Chấn thương của Coquelin tạo cơ hội ra sân cho Flamini

Flamini không xuất sắc như Coquelin. Nhưng bằng kinh nghiệm dày dạn, lão tướng 31 tuổi này vẫn biết cách thể hiện mình. Trong trận thắng Man City mới đây, Flamini chơi cực tốt. “Nhạc trưởng” David Silva bên phía đội khách đã mất hút hoàn toàn khi bị Flamini vô hiệu hóa. Tiền vệ người Pháp thật sự đã làm vơi đi phần nào nỗi lo về sự thiếu vắng Francis Coquelin. .
Arsenal vô địch Premier League: Bây giờ hoặc không bao giờ!
(Bongda24h.vn) – Chiến thắng kịch tính trước Man City trên sân Emirates vừa qua khiến cho tất cả các CĐV cũng như cầu thủ Arsenal đều mơ về chức vô địch...

Việc Flamini hoàn thành quá tốt nhiệm vụ “mỏ neo” ở khu vực giữa sân giúp tiền vệ trung tâm còn lại Ramsey phát huy sở trường lên tham gia tấn công hiệu quả. Trong 4 trận gần nhất cầu thủ người xứ Wales đã ghi 2 bàn và tung ra 2 đường chuyền thành bàn. Flamini chơi tốt cũng giúp Ozil cởi bỏ gánh nặng phải tích cự lui về hỗ trợ hàng phòng ngự để tiếp tục chơi nổi bật với 2 bàn thắng và 4 pha kiến tạo thành bàn trong 6 trận đấu gần nhất.
Tien ve Mathieu Flamini Phuong an B chat luong cua Arsenal hinh anh 3
Flamini đang chơi cực tốt nơi tuyến giữa của Arsenal

Bão chấn thương đã mang đến cơ hội cho Flamini. Với việc cầu thủ người Pháp đang chơi tốt BLĐ Arsenal đang lên kế hoạch gia hạn hợp đồng. Chứng kiến cầu thủ 31 tuổi chơi ấn tượng, huyền thoại Arsenal, Thierry Henry đã phải thốt lên: “Flamini đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình ở khu vực giữa sân. Hãy tưởng tượng nếu cậu ấy ra đi và nhìn lại cách Arsenal chơi ở đầu mùa giải này. Cảm ơn Chúa vì cậu ấy đã ở lại. Hãy nhìn những gì đã xảy ra với Santi Cazorla và Francis Coquelin”.

Cầu thủ người Pháp rõ ràng đang trở thành quân bài đóng thế hoàn hảo trong sơ đồ chiến thuật của HLV Arsene Wenger. Và nên nhớ rằng trong 52 lần anh đá chính trên sân nhà Emirates từ khi trở lại đội vào năm 2013, Arsenal chưa thua bất cứ một trận nào (thắng 36 và hòa 16). Dường như ngoài tài năng chơi bóng, có lẽ Flamini còn là hiện thân của may mắn dành cho Arsenal. Và rõ ràng các Gooners cần anh cho giấc mơ vô địch Premier League năm nay!

Video Arsenal 2-1 Man City (Vòng 17 Premier League 2015/16)



T.N
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X