Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Mata và Silva: Cuộc chiến của những người Tây Ban Nha

Chủ Nhật 20/03/2016 16:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kết quả trận Man City vs M.U tại vòng 31 Premier League sẽ phụ thuộc rất lớn vào phong độ của bộ đôi cầu thủ người Tây Ban Nha Juan Mata và David Silva.


Tại vòng 31 Premier League, Man City sẽ tiếp Man United trên sân Old Trafford. Trận derby thành Manchester diễn vào thời điểm quan trọng nhất của mùa giải. Kết quả trận Man City vs M.U có thể quyết định tới mục tiêu của hai đội trong phần còn lại của mùa giải. Lúc này, Man xanh đang hơn đối thủ cùng thành phố 4 điểm trên bảng xếp hạng, nếu đánh bại Quỷ đỏ trên sân nhà The Citizens không những xây chắc vị trí thứ 4 mà còn tiếp tục nuôi hy vọng mong manh trong việc giành chức vô địch. Ngược lại, nếu thua đội bóng chủ sân Old Trafford, khoảng cách giữa họ và West Ham và M.U sẽ chỉ còn là 1 điểm. Trong bối cảnh mùa giải còn 7 vòng, khả năng thầy trò HLV Pellegrini văng khỏi Top 4 là điều hoàn toàn có thể xảy ra.
Truoc tran Man City vs MU Tien ve Silva do suc tien ve Mata hinh anh
Mata và Silva chịu trách nhiệm dẫn dắt lối chơi của M.U và Man City
Kết quả trận derby thành Manchester phụ thuộc rất nhiều vào phong độ của Juan Mata và David Silva, những cầu thủ chịu trách nhiệm dẫn dắt lối chơi của hai đội. Bộ đôi cầu thủ người Tây Ban Nha là những tiền vệ sáng tạo bậc nhất tại giải Ngoại hạng. Nếu tính từ mùa giải 2012/13 đến nay thì Mata là cầu thủ có số đường chuyền thành bàn cao thứ hai tại giải Ngoại hạng. Người dẫn đầu không ai khác chính là tiền vệ David Silva.
NHM Man City xót xa với David Silva
(Bongda24h.vn) - Trong một phát biểu mới đây, HLV Manuel Pellegrini thừa nhận tiền vệ David Silva thường xuyên phải tiêm thuốc giảm đau để có thể ra sân thi...
Phong độ của hai cầu thủ này ở mùa giải 2015/16 là hoàn toàn trái ngược. Giai đoạn đầu mùa, tiền vệ Juan Mata chơi rất mờ nhạt do bị “đóng đinh” vị trí chạy cánh phải. Anh không thể hiện được gì nhiều nên vị trí trong đội hình khá bấp bênh. Ngược lại, Silva chơi rất tốt mỗi khi được sử dụng. Nhưng phong độ gần đây của hai cầu thủ này đã có dấu hiệu đảo chiều. Cựu cầu thủ Chelsea đang có dấu hiệu hồi sinh khi được đá “số 10” sở trường. Trong 5 trận gần nhất cầu thủ 27 tuổi có 2 bàn thắng và 1 đường kiến tạo thành bàn. Silva được kỳ vọng sẽ bùng nổ sau khi Kevin de Bruyne dính chấn thương, nhưng anh đang gây thất vọng rất lớn khi chỉ có được 2 đường kiến tạo thành bàn trong 10 lần ra sân gần nhất.
tien ve David Silva hinh anh 2
David Silva hay Juan Mata sẽ tỏa sáng?
Cả Mata và Silva đều có những điểm mạnh riêng. Về khả năng kiến tạo, Silva xuất sắc hơn cầu thủ đồng hương. Cụ thể, cầu thủ sinh năm 1986 đã tạo ra tới 47 cơ hội sau 21 lần ra sân tại giải Ngoại hạng, trong khi đó Mata chỉ tạo ra có 37 cơ hội sau 29 lần ra sân. Nếu như “nhạc trưởng” của Man City sở hữu 10 đường kiến tạo tại Premier League thì con số này của cầu thủ bên phía M.U chỉ là 3. Nếu xét về số lượng bàn thắng, Mata lại nổi bật hơn. Theo đó, cầu thủ 27 tuổi đã có 5 bàn còn ngôi sao của The Citizens chỉ là 2. Cựu cầu thủ của Chelsea cũng chịu khó dứt điểm hơn (47 so với 27).
Juan Mata nói gì khi lần đầu tiên trong sự nghiệp nhận thẻ đỏ?
(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Juan Mata đã không giấu nổi được nỗi thất vọng sau khi phải đón nhận tấm thẻ đỏ đầu tiên trong sự nghiệp ở trận West Brom 1-0 M.U.
Tối nay, Mata và Silva sẽ ra sân mang theo những kỳ vọng nơi NHM của hai đội. Nhiều khả năng bộ đôi người Tây Ban Nha sẽ được cả Van Gaal và Pellegrini sử dụng ở vị trí “số 10”. Silva sẽ cùng với Raheem Stering và Jesus Navas nhận nhiệm vụ tiếp đạn cho Sergio Aguero ở phía trên, trong khi đó Mata sẽ cùng với Jesse Lingard và Anthony Martial hỗ trợ trung phong Marcus Rashford. Phong độ của hai cầu thủ này không chỉ quyết định đến kết quả trận derby thành Manchester mà còn ảnh hưởng đến cơ hội cùng tuyển Tây Ban Nha tham dự VCK Euro 2016 trên đất Pháp.

Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X