Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mata và Herrera quyết ra đi nếu Van Gaal còn tại vị

Thứ Tư 23/12/2015 19:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chuỗi thành tích quá đáng thất vọng cả tháng qua cùng tư duy bảo thủ trong triết lý bóng đá, có lẽ HLV người Hà Lan đã bắt đầu không thể kiểm soát được phòng thay đồ M.U.

Một cuộc họp nội bộ mới đây đã được tổ chức ở Old Trafford và các trụ cột Quỷ Đỏ như Rooney, Carrick, Smalling sẵn sàng phàn nàn về phong cách huấn luyện và lối chơi nhàm chán nhưng cũng chẳng hiệu quả hiện tại của đội bóng. Có thể buổi trao đổi kết thúc tốt đẹp với những ý kiến xây dựng, nhưng điều này cũng đồng nghĩa Louis Van Gaal đã bắt đầu đánh mất niềm tin của các học trò như những gì cay nghiệt đang phải đón nhận từ NHM.

Mata va Herrera quyet ra di neu Van Gaal con tai vi hinh anh
Mata và Herrera sẽ rời MU nếu Van Gaal còn tại vị

Tất nhiên, mọi chuyện ở Old Trafford vẫn chưa đến mức tệ hại và nghiêm trọng như Chelsea, nơi “người đặc biệt” Jose Mourinho bị chính các cầu thủ quay lưng và rồi bị sa thải đầy tức tưởi. Dẫu vậy, nếu không có sự cải thiện về chiến thuật và trên hết là thành tích ngay cuối tuần này ở Stoke (hiện đang lập kỷ lục buồn 6 trận liên tiếp không thắng), “Bông Tulip Thép” chắc chắn sẽ phải chịu kết cục đắng ngắt như trò cũ người Bồ Đào Nha – người trớ trêu lại đang là ứng cử viên sáng giá nhất thế chỗ ông trên ghế nóng MU.

Cuộc họp báo bất thường tới đây ở Old Trafford có lẽ sẽ quyết định vận mệnh của Van Gaal. Khả năng sa thải vẫn chỉ là 50/50 nhưng giờ không chỉ là các CĐV, ngay cả những Juan Mata và Ander Herrera cũng đang mong mỏi mọi chuyện trở thành sự thực. Đúng vậy, bộ đôi ngôi sao người Tây Ban Nha được cho là những người bất mãn nhất và sẵn sàng ra đi sớm nhất trong kỳ chuyển nhượng mùa đông 2016 nếu “Bông Tulip Thép” còn tại vị.

Triết lý bóng đá và phong cách huấn luyện của Van Gaal đang gần như giết chết tài năng của cả hai. Tịnh tiến theo phong độ của MU, Mata cũng sa sút không phanh trong hơn tháng qua và một phần nguyên nhân không nhỏ nằm ở cách bố trí sắp xếp anh thiếu hợp lý bên hành lang cánh phải. Trong khi đó, Herrera còn thảm hơn khi thường xuyên làm bạn với băng ghế dự bị. Tố chất sáng tạo với những đường chuyền mạo hiểm nhưng có tính đột biến của tiền vệ 26 tuổi rõ ràng làm phật ý Van Gaal, ông già đang cứng nhắc xây dựng lối chơi kiểm soát với những đường chuyền ngang qua lại an toàn nhưng rất nhàm chán.

Cả Mata và Herrera đều là những cái tên rất mực được yêu mến ở Old Trafford và không chỉ nhờ vào tài năng. NHM Quỷ Đỏ giờ đây lại càng có thêm lý do để đòi sa thải Van Gaal. Đây hiện tại vẫn là phương án được ủng hộ nhiều nhất nhằm giúp MU thoát ra khỏi cơn khủng hoảng và cứu vãn mùa giải gần như bỏ đi này.

Gia KhoaTheo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X