Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hơn 6 năm tới MU, “Phù thủy” Mata vẫn như trai mới lớn

Thứ Sáu 05/06/2020 10:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Juan Mata thừa nhận rằng anh vẫn lạ lẫm với việc chơi cho Manchester United, một trong những CLB hàng đầu thế giới.

Tiền vệ người Tây Ban Nha nói rằng anh rất tự hào khi tiếp bước các huyền thoại của “Quỷ đỏ” trong lịch sử.

Mata tới MU năm 2014

Juan Mata đã hoàn tất hợp đồng 37 triệu bảng từ Chelsea sang MU vào tháng 1 năm 2014 sau 3 năm đầy thành công tại sân Stamford Bridge. Cầu thủ 32 tuổi này đã vô địch Champions League và FA Cup cùng The Blues trước đó.

Hơn 6 năm tới MU, Phù thủy Juan Mata vẫn như trai mới lớn hình ảnh
Juan Mata trong màu áo MU

Mata khẳng định mình là một trong những tiền vệ hay nhất châu Âu trước khi mất vị trí dưới thời Jose Mourinho. Sang MU, anh ít nhiều trở thành nhân vật quan trọng cả trên sân lẫn phòng thay đồ.

Mata đã có 249 lần ra sân trên mọi đấu trường, ghi 48 bàn thắng. Anh bổ sung thêm 4 danh hiệu vào bộ sưu tập của mình bao gồm Europa League và Carabao Cup. Nhưng MU thì dần mất đi vị thế thống trị bóng đá Anh sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu với David Moyes, Louis van Gaal và Mourinho đều bị sa thải.

Đến giờ vẫn bỡ ngỡ

Tuy nhiên, Mata nhận thức được lịch sử lừng lẫy của MU và những tên tuổi đã mang về rất nhiều danh hiệu lớn thời Sir Alex. Anh vẫn tự nhắc mình rằng cần đi theo con đường tương tự như các huyền thoại.

Hơn 6 năm tới MU, Phù thủy Mata vẫn như trai mới lớn hình ảnh 2
Tiền vệ 32 tuổi vẫn có cảm giác bỡ ngỡ

Xuất hiện trong một bộ phim tài liệu của Amazon, Mata nói: “Cảm giác trở thành cầu thủ ở Manchester United thực sự đặc biệt và gần như là duy nhất trong bóng đá. Đôi lúc, nó giống như một giấc mơ khi mỗi buổi sáng tôi mặc chiếc áo đó để tập luyện, chơi ở sân vận động nơi những Eric Cantona, George Best, David Beckham, Ryan Giggs và Paul Scholes đã chơi.”

“Có những người tôi đã theo dõi từ khi còn bé, đặc biệt là thế hệ Beckham, Scholes, Giggs và bây giờ tôi đang chơi trong đội bóng của họ. Tôi rất tự hào về điều đó.”


Mata đã trở lại tập luyện cùng phần còn lại của MU trong vài tuần qua. Premier League sẽ chính thức khởi động lại vào ngày 17 tháng 6 tới với 2 trận đá bù vòng 29 giữa Man City vs Arsenal và Aston Villa vs Sheffield United.

MU hiện đang đứng thứ 5 trên BXH Premier League trước khi mùa giải bị hoãn lại vì virus corona lây lan, kém Chelsea thứ 4 có 3 điểm. Sau đại dịch, nhiều điều đã thay đổi bao gồm tương lai của Paul Pogba, người tưởng chừng sớm muộn phải ra đi.

Trở lại tập luyện hậu đại dịch, Pogba khiến cả vũ trụ “việt vị”
Những suy nghĩ của hầu hết chúng ta về Paul Pogba tại Man United hóa ra là sai lầm.
Dù ai nói ngả nói nghiêng, MU vẫn vững quan điểm về Pogba và Fernandes
Manchester United cảm thấy Bruno Fernandes có thể hồi sinh sự nghiệp của Paul Pogba và tính giữ chân tiền vệ người Pháp.
Lý do nào Chelsea vượt mặt MU và Liverpool sở hữu siêu tiền đạo?
Chelsea chuẩn bị đánh bại các đối thủ tại Premier League là Liverpool và Man Utd để có chữ ký của tiền đạo Timo Werner.

Ý An
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X