Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mata sẽ về Barca để “cứu rỗi” sự nghiệp?

Thứ Năm 12/09/2013 16:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Juan Mata đang không được trọng dụng ở Chelsea dưới triều đại của HLV Jose Mourinho. Và theo các thông tin mới nhất, nhà ĐKVĐ La Liga, Barcelona đã chuẩn bị kế hoạch “rước” cựu ngôi sao Valencia về sân Nou Camp ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này.

Mata phải tự thay đổi để thích nghi
Mata sẽ về Barca?

Cụ thể, ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalonia đang gấp rút soạn thảo một bản hợp đồng để gửi tới London trong thời gian sớm nhất. Barca không thiếu các cầu thủ tấn công, nhưng HLV Martino có vẻ tỏ ra khá “kết” Mata.

Việc HLV Mourinho không chịu sử dụng Mata ở sân Stamford Bridge thì ai cũng thấy rõ. Dù là cầu thủ xuất sắc nhất của Chelsea trong hai mùa giải gần đây, nhưng tiền vệ người TBN lại sở hữu lối chơi quá thiên về kỹ thuật, thiếu đi yếu tố sức mạnh cần thiết. Trong khi đó, tôn chỉ của “Người đặc biệt” là dành sự ưu tiên những cầu thủ vừa có thể lực vừa có khả năng hỗ trợ phòng ngự tốt. Chính bởi vậy, Mata đang dần trở nên “mất chỗ đứng” ở Chelsea.

Chưa kể, sau khi mua được Schuerrle và Willian, đội ngũ tiền vệ công của The Blues đã trở nên “chật chội” hơn rất nhiều. Cộng thêm sự xuất hiện từ trước đó của những Oscar, Hazard, việc cạnh tranh vị trí chính thức càng trở nên khó khăn đối với Mata hơn bao giờ hết. Đã đến lúc cựu tiền vệ Valencia cần đưa ra quyết định cho tương lai của mình.

Trở về Tây Ban Nha trong màu áo Barca, chưa chắc Mata đã có một suất đá chính, đó là điều rất dễ hiểu bởi sân Nou Camp hiện cũng có quá nhiều ngôi sao rồi. Tuy nhiên, ít nhất khi thi đấu trong môi trường La Liga, lối chơi kỹ thuật của tiền vệ Chelsea cũng còn được sử dụng nhiều hơn thay vì dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho. Nếu như thực sự nỗ lực và thể hiện bản thân tốt, việc Mata giành được niềm tin của HLV Gerado Martino là hoàn toàn có thể xảy ra. Nhất là trong thời điểm hiện nay, cả Neymar, Sanchez và Pedro đều không duy trì được phong độ cao.

Ngoài ra, nếu đầu quân cho Barca, Mata còn có thêm cơ hội cạnh tranh vị trí chính thức ở ĐTQG xứ sở Bò tót. Từ trước tới nay, HLV Del Bosque vẫn thường ưu tiên các cầu thủ thi đấu ở giải quốc nội hơn, đặc biệt là các ngôi sao của Barcelona hay Real Madrid. Vòng chung kết World Cup 2014 sẽ diễn ra vào mùa hè năm sau tại Brazil, có lẽ Mata cũng nên cân nhắc về tương lai của mình nếu không muốn phải ngồi nhà xem các đồng đội thi đấu qua tivi…

Nhìn chung, ngay cả trong trường hợp Barca gửi một lời đề nghị “hấp dẫn” tới Chelsea thì thương vụ này chắc chắn cũng chưa thể diễn ra nhanh chóng được. Kể cả có chấp nhận để ngôi sao của mình tới đầu quân cho đội bóng xứ Catalonia đi chăng nữa thì trước đấy ban lãnh đạo The Blues cũng sẽ tìm cách gây ra một loạt khó khăn cho phía nhà ĐKVĐ La Liga. Dù sao, Mata cũng nên nuôi hy vọng rằng Barca sẽ là người “giải cứu” anh khỏi “nhà tù” của Người đặc biệt Jose Mourinho.

  • Nam Anh        

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X