Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Mata ra mắt: Chờ diện mạo mới của Quỷ đỏ

Thứ Sáu 31/01/2014 00:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vụ chuyển nhượng của Juan Mata là thương vụ được quan tâm số 1 của thị trường chuyển nhượng mùa đông tại Premier League, vì vậy sự chờ đợi cho Mata trong trận đấu đầu tiên của anh cho Manchester United là rất lớn. Mata đã thể hiện thế nào trước Cardiff?

Phạm vi hoạt động của Mata trong trận đấu đầu tiên cho MU
Phạm vi hoạt động của Mata trong trận đấu đầu tiên cho MU

MU vào trận với cách bố trí gần như là 4-4-1-1: Robin Van Persie đá cắm, Juan Mata hộ công và tuyến tiền vệ bao gồm Young - Giggs - Jones - Valencia. Trong hiệp 2, đội hình được thay đổi với Rooney thay Van Persie, và Cleverley thay Giggs. Juan Mata rời sân ở phút 85 để nhường cho Adnan Januzaj, anh kết thúc trận đấu với 1 kiến tạo cho Ashley Young trong bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 59.

Trong trận đấu đầu tiên với các đồng đội mới, Mata được xếp đá ngay sau Van Persie nhưng kỳ thực anh chơi lùi để làm quen với cách luân chuyển bóng của đồng đội. Phạm vi hoạt động của Mata trong hình dưới cho thấy anh không xuất hiện nhiều trong cự ly 40m tới khung thành đối phương, và càng ít có mặt trong vòng cấm hơn, khác hẳn so với cách chơi trực diện Mata vẫn hay thể hiện ở Chelsea.

Hoạt động ở vị trí này cho phép Mata lấy bóng từ các đồng đội thường xuyên hơn để có điều kiện kiến thiết, bởi nếu lên cao anh sẽ mất nhiều thời gian để các đồng đội có thể nhận biết thói quen di chuyển của mình mà chuyền bóng. Ngoài ra sự có mặt của Mata cũng gia cố thêm trung lộ, cho phép cặp Giggs - Jones giảm bớt sức ép từ phía Cardiff.

Tuy vậy, Mata vẫn gặp khó khăn trong việc tìm đồng đội để chuyền & nhận bóng trong nhiều tình huống. Người nhận được nhiều đường chuyền và chuyền thành công nhiều nhất cho Mata là Antonio Valencia với 15 lần, trong đó có một pha kiến tạo của Mata ở phút 31 nhưng cú đá chân phải từ xa của Valencia bị chắn. Young là người được Mata kiến tạo nhưng Valencia mới là người có sự ăn ý tốt nhất với Mata trong hàng tiền vệ MU.

Sự thay đổi lớn từ việc Mata có mặt là MU đã chính thức có người đá phạt mới. Trước đó MU hay có Tom Cleverley và Alexander Buttner đứng trước bóng, nhưng giờ đến lượt Mata. Ở phút 22, cú treo bóng của anh đã đến đầu của Jonny Evans, nhưng bóng đi chệch cột dọc trái.

Vậy khả năng tấn công của Juan Mata trước Cardiff về tổng quan như thế nào? Anh đã thực hiện 52 đường chuyền với 45 lần trúng đích (nhiều hơn bất kỳ cầu thủ MU nào), chỉ 1 lần chuyền bóng vào thế việt vị và đã tạo ra 5 cơ hội ăn bàn, một trong số đó Ashley Young đã tận dụng thành công.

Anh có 2 lần dứt điểm, lần thứ nhất ở phút 62 bị thủ môn cản phá và lần thứ hai ở chính diện khung thành Cardiff nhưng bị chắn. Mata không có một pha 1-đấu-1 thành công nào do anh không cố đột phá, điều dễ hiểu nếu xét theo vị trí cũng như lần đầu tiên ra sân của Mata, cho MU và sau 27 ngày không đá bóng.

Đây là một màn trình diễn khá của Juan Mata, và anh đã được trao vai trò lớn trong ngày ra mắt. Cho dù đây là trận đấu mà Van Persie, Young, Smalling và đặc biệt là Evra có thể hiện tốt hơn, Mata đã cho thấy anh đủ sức để bắt kịp các đồng đội mới để tạo nên diện mạo mới cho “Quỷ đỏ”.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X