Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mata nịnh thầy Van Gaal

Thứ Hai 11/08/2014 15:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Juan Mata một lần nữa thể hiện sự tin tưởng tuyệt đối vào HLV Louis van Gaal. Tiền vệ này khẳng định dưới triều đại mới, các cầu thủ Man United đang hết sức lạc quan.

Không còn như dưới thời David Moyes, những người vốn không được trọng dụng hay không được sử dụng đúng vị trí như Ashley Young, Juan Mata hay Shinji Kagawa giờ được lột xác. Điều đó mang lại một sinh khí mới cho Quỷ đỏ và nó được hiện thực hóa bằng phong độ ấn tượng, khi Quỷ đỏ thắng giải giao hữu trên đất Mỹ mới đây với những thắng lợi thuyết phục. Thiết thực hơn nữa là sự nhuần nhuyễn đã được tìm thấy, khi lối chơi tấn công, các mảng miếng của họ được thực hiện thuần thục và rõ ràng hơn. Mata hiểu rất rõ thay đổi ấy khi phong độ của anh đã được cải thiện đáng kể.

Mata và Rooney tỏa sáng giúp M.U đánh bại Roma
Mata và Rooney đang tỏa sáng

Tiền vệ này qua đó liền bày tỏ sự tri ân dành cho ông thầy. Anh nói: “Điều quan trọng nhất chúng tôi cảm nhận ở Van Gaal là ông ấy đã biết truyền tinh thần chiến đấu cho các cầu thủ. Nhờ đó mà chúng tôi chơi tự tin, thanh thoát hơn. Chúng tôi đã và đang tìm lại chính mình. Các cầu thủ rất hài lòng khi có ông ấy, tất cả. Chúng tôi đang thích nghi với lối đá mới mà Van Gaal áp dụng, dù mọi thứ vẫn là rất mới”.

Mata có lẽ là một trong những cầu thủ phải cảm ơn Van Gaal nhiều nhất vì với sơ đồ mới, anh đã được trả lại đúng vị trí sở trường. Tiền vệ 26 tuổi được đá hộ công, ngay sau lưng các tiền đạo chứ không còn phải dạt cánh như trước. Sơ đồ 3-5-2 của Van Gaal cho phéo Mata hoạt động rộng tối đa như vai trò của Wayne Rooney trước kia. Nhờ thế, Rooney có điều kiện tiếp cận khung thành nhiều hơn. Mùa giải sắp đến, NHM Quỷ đỏ chắc chắn đang hy vọng Mata sẽ tiếp tục tỏa sáng còn Rooney trở lại là chính mình.

Minh Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X