Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Mata muốn thi đấu trong vai trò của một “số 10”

Thứ Bảy 16/08/2014 10:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngôi sao người Tây Ban Nha tin tưởng rằng với sơ đồ chiến thuật 3-4-1-2 mà HLV Louis van Gaal đang sử dụng tại Manchester United, vị trí “số 10” sẽ là thích hợp nhất để giúp anh khẳng định giá trị của mình.

Mata tự tin vào chiến thắng trong trận đấu cuối cùng trên sân nhà
Mata tự tin sẽ chơi tốt hơn trong mùa giải năm nay

Chuyển đến đầu quân cho đội bóng chủ sân Old Trafford từ “phiên chợ Đông” hồi tháng Giêng năm nay, Mata đã trở thành bản hợp đồng kỷ lục của M.U với mức phí chuyển nhượng 37,5 triệu bảng. Tuy nhiên, dưới thời cựu HLV David Moyes, tiền vệ 26 tuổi thường xuyên phải đảm nhiệm vai trò đá lệch cánh, không phải sở trường của anh, do vị trí hộ công đã thuộc về Wayne Rooney. Điều này đã phần nào khiến cho Mata không thể phát huy tối đa những phẩm chất sáng tạo của mình. Hệ quả là Quỷ đỏ kết thúc mùa giải 2013/2014 một cách vô cùng thất vọng với vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng Premier League.

Mặc dù vậy, kể từ thời điểm tân HLV Louis van Gaal “cập bến” Man Utd, mọi thứ đã hoàn toàn thay đổi. Với sơ đồ chiến thuật 3-5-2 (3-4-1-2) mà vị chiến lược gia người Hà Lan đang xây dựng cho Quỷ đỏ, luôn có một vị trí “số 10” dành cho Mata. Việc sử dụng hai tiền đạo cũng giúp cho Rooney được giải phóng để thi đấu tự do hơn ở phía trên và không bị “giẫm chân” cầu thủ người Tây Ban Nha. Theo nhận định của giới chuyên môn, khi Robin Van Persie trở lại, đội bóng chủ sân Old Trafford sẽ có được hàng công mạnh nhất với sự góp mặt của bộ ba “nguyên tử” Persie-Mata-Rooney.

Trong một bài trả lời phỏng vấn trên tờ Daily Mail mới đây, Mata cũng bày tỏ hy vọng mọi chuyện sẽ thuận lợi hơn ở mùa giải năm nay, khi anh được chơi ở vị trí “số 10” sở trường. Bên cạnh đó, cựu ngôi sao Chelsea cũng tin tưởng rằng Man Utd sẽ có một năm thi đấu thành công dưới sự dẫn dắt của HLV Van Gaal.

Phát biểu trước các phóng viên, tiền vệ 26 tuổi chia sẻ: “Tôi nghĩ rằng sơ đồ chiến thuật 3-5-2 là khá hoàn hảo đối với mình. Bởi tôi thực sự cảm thấy thoải mái khi được chơi như một cầu thủ “số 10” thuần túy. Tôi biết mình vẫn có thi đấu với vai trò của một tiền vệ phòng ngự hoặc tấn công như một trung phòng nếu như HLV yêu cầu. Nhưng nhiệm vụ phù hợp nhất với tôi là kiến tạo và ghi bàn. Trong vai trò của một hộ công, tôi có thể làm tốt điều đó”.

“Phải thừa nhận rằng một hệ thống mới là tương đối khó khăn để thích nghi nên đòi hỏi sự nỗ lực của toàn đội. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng bóng đá Hà Lan luôn sản sinh ra những ý tưởng chiến thuật hết sức tuyệt vời. Chính bởi vậy, nếu như tất cả làm tốt nhiệm vụ của mình, đội bóng chắc chắn sẽ thi đấu thành công”, Mata cho biết.

“HLV Van Gaal muốn chúng tôi chuyền bóng nhiều hơn và tạo ra các khối tam giác trên sân. Điều đó sẽ giúp Man Utd kiểm soát được thế trận. Mùa giải năm nay, chúng tôi sẽ chứng tỏ khả năng của mình. Việc không được tham dự Champions League là một nỗi thất vọng lớn nhưng không sao, chúng tôi sẽ có thêm thời gian để tập trung cho giải quốc nội”, cầu thủ người Tây Ban Nha khép lại.

Mùa giải năm ngoái, dù không được chơi ở vị trí “số 10” sở trường sau khi chuyển sang khoác áo Man Utd nhưng Mata cũng có 6 pha lập công (sau 15 trận đấu) cho đội bóng chủ sân Old Trafford, một thành tích không tồi.

NAM ANH     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X