Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Mata: Mảnh ghép hoàn hảo của Man Utd

Thứ Sáu 31/01/2014 00:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi hoàn tất thủ tục chuyển nhượng, tiền vệ Juan Mata đã có trận ra mắt dưới màu áo MU ở cuộc đối đầu với Cardiff City trên sân Old Trafford. Và ngay lập tức, tài năng của anh đã được chứng minh khi góp công lớn giúp Quỷ đỏ giành chiến thắng 2-0 vô cùng quan trọng. Rõ ràng, David Moyes cảm thấy rất hài lòng trước sự hòa nhập nhanh chóng đến từ ngôi sao người Tây Ban Nha.

juan mata
 

Juan Mata chuyển đến MU, đúng vào thời điểm mà HLV David Moyes tỏ ra bế tắt tại sân Old Trafford. Và nhiệm vụ của tiền vệ này là giúp Quỷ đỏ vực dậy tinh thần chiến đấu cũng như lấy lại hình ảnh nhà vô địch Premier League. Thực tế, với tài năng thiên bẩm từ cái chân trái, Mata hứa hẹn sẽ giúp David Moyes giải được bài toán khó đó. Ở cuộc tiếp đón Cardiff City trên sân Old Trafford, cựu tiền vệ Chelsea đã chứng minh mình là sự lựa chọn hợp lý của David Moyes.

2-0 là tỷ số cuối cùng của trận đấu, MU đã giành chiến thắng một cách thuyết phục. Nhưng quan trọng nhất mà David Moyes chú ý chính là màn trình diễn ấn tượng đến từ tân binh Mata. Ngay ở phút thứ 6, anh có đường chuyền dài vượt tuyến chính xác, Evra khống chế kỹ thuật, trước khi Ashley Young thực hiện quả tạt hoàn hảo để Valencia đánh đầu đưa bóng đập trúng xà ngang khung thành của Cardiff City. Và tiền đạo vừa trở lại sau một thời gian dài dưỡng thương Van Persie đã có mặt kịp thời đánh đầu cận thành mở tỷ số trận đấu. Nhờ bàn thắng sớm, MU càng chơi càng tự tin. Chính Mata là nguồn cảm hứng tuyệt vời để giúp David Moyes triển khai lối đá sở trường.

Rõ ràng, tiền vệ người Tây Ban Nha đã cho thấy khả năng hòa nhập cực tốt vào lối chơi chung của MU. Anh tỏ ra không hề ai ngại hoặc khớp tại sân Old Trafford. Ngược lại, chính sự tự tin và tinh quái đã giúp Mata hoàn thành xuất sắc vai trò “bộ não” trong lối đá mà Quỷ đỏ triển khai. Và chuyện gì đến cũng phải đến, Mata tiếp tục để lại dấu ấn khi có pha phối hợp ăn ý để Ashley Young đi bóng và dứt điểm hiểm hóc, nâng tỷ số lên 2-0. Kể từ đây, MU dường như nắm chắt trong tay 3 điểm, và họ chỉ cần chờ trọng tài thổi hồi cói kết thúc trận đấu. Bản thân HLV David Moyes cũng tỏ ra mãn nguyện trước khả năng thi đấu ấn tượng của tân binh mùa Đông này.

Còn quá sớm để khẳng định về một tương lai thành công dành cho Mata. Nhưng có thể nói, nếu cứ tiếp tục thi đấu như trận gặp Cardiff City thì Mata sẽ nhanh chóng trở thành trụ cột không thể thiếu tại đội chủ sân Old Trafford. Dù chưa trực tiếp ghi bàn ở trận ra mắt nhưng chính các pha phối hợp sáng tạo đến từ đôi chân tiền vệ người Tây Ban Nha đã trở thành niềm cảm hứng vô cùng lớn cho đồng đội. Và không nói quá khi cho rằng: Juan Mata chính là mảnh ghép lý tưởng mà David Moyes đang thiếu.

Theo Bongda
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X