Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mata: "Man United không còn cửa vô địch Premier League"

Thứ Năm 06/02/2014 10:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Gia nhập đội bóng chủ sân Old Trafford từ kỳ chuyển nhượng mùa đông, Juan Mata đang được rất nhiều CĐV kỳ vọng sẽ đem lại luồng sinh khí mới cho Quỷ đỏ thành Manchester. Tuy nhiên, tiền vệ người Tây Ban Nha cũng phải thừa nhận rằng Man Utd đang gặp nhiều khó khăn và xem như không còn khả năng cạnh tranh chức vô địch.

Man Utd
Man Utd vẫn chưa lấy lại được vị thế vốn có của mình

Việc Juan Mata chuyển sang đầu cho Man United giống như một nỗ lực “cứu vớt” cuối cùng của ban lãnh đạo Quỷ đỏ. Trong một mùa giải mà thầy trò HLV David Moyes đang thể hiện một bộ mặt không thể “tồi tệ” hơn, những người hâm mộ sân Old Trafford buộc phải chờ đợi “phép màu” từ những cái tên khác.

Sau thắng lợi 2-0 trước Cardiff City cách đây một tuần, cũng không ít người đã tin rằng một cuộc “hồi sinh” sẽ đến với những nhà ĐKVĐ Premier League. Thế nhưng, thất bại 1-2 trước Stoke City ngay sau đó đã phơi bày ra tất cả. Những hạn chế, những điểm yếu, những thiếu xót về chuyên môn hay cả vấn đề tổn thất lực lượng… Man Utd đã thua và dù cho Mata có xuất hiện trên sân trọn vẹn 90 phút, anh cũng không thể làm gì nhiều hơn.

Bản thân ngôi sao người Tây Ban Nha cũng cảm thấy hết sức thất vọng với kết quả này. Anh cho rằng cơ hội bảo vệ ngôi vương của Man Utd giờ đã không còn. Và ở thời điểm hiện tại, Quỷ đỏ chỉ có quyền “mơ” về một vị trí trong top 4 là cùng.

Trả lời phỏng vấn trên tờ Daily Star, Juan Mata chia sẻ: “Chúng tôi đã bị bỏ cách quá xa trên bảng xếp hạng. Đó thực sự là một trở ngại bởi trong giai đoạn lượt đi, đội bóng đã chơi không tốt. Có thể là ở mùa giải năm sau, Man Utd sẽ chiến đấu cho ngôi vô địch nhưng năm nay, chúng tôi chỉ nghĩ đến một vị trí dự Champions League. Nhiệm vụ lọt vào top 4 cũng không hề đơn giản và toàn đội cần phải chơi với tinh thần quyết tâm cao nhất trong tất cả những trận đấu phía trước”.

“Arsenal, Man City và Chelsea đều là những đội bóng sở hữu nhiều cơ hội giành chức vô địch trong mùa giải năm nay. Họ đã làm rất tốt trong phần đầu của mùa giải. Khoảng cách giữa những đội này cũng rất ít nên khó có thể nói trước bất cứ điều gì. Chiến thắng mới đây nhất của Chelsea trên sân Etihad thực sự là một bước ngoặt quan trọng bởi Man City đã toàn thắng sân nhà kể từ đầu mùa tới giờ”.

Hiện tại, Man United vẫn duy trì vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng nhưng khoảng cách với đội xếp thứ 4 là Liverpool đã bị nâng lên thành 7 điểm. Trên thực tế, khả năng để Quỷ đỏ giành lấy một vị trí trong nhóm dẫn đầu là vẫn còn nhưng nếu như cứ thể hiện phong độ “bạc nhược” thế này, cơ hội sẽ chấm dứt.

Cuối tuần này, thầy trò HLV David Moyes sẽ có cuộc tiếp đón Fulham trên sân nhà Old Trafford. Mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm chắc chắc đã được đặt ra và một chiến thắng vào thời điểm này sẽ giúp Quỷ đỏ phần nào lấy lại sự tự tin của mình.

  • Nam Anh      

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X