Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mata không phải "gu" của Mourinho?

Chủ Nhật 25/08/2013 09:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thỏa thuận giữa Chelsea và Willian là một vụ chuyển nhượng theo kiểu “du kích” điển hình của mùa Hè, chớp nhoáng, nhiều kịch tính và với giá cao. Tuy nhiên tại Stamford Bridge, sẽ có một người phải lo lắng về tương lai của mình sau khi The Blues có tiền vệ người Brazil: Juan Mata.

Barca muốn chiêu mộ Mata
 

Chelsea đã hoàn tất hợp đồng 30 triệu bảng với tiền vệ tấn công của Anzhi Makhachkala tối qua, dù trước đó không bao lâu tưởng rằng anh sẽ chuyển sang Tottenham. Mua được Willian là sự khích lệ lớn với Chelsea ngay trước khi họ gặp Man United tối thứ Hai này, nhất là khi HLV Jose Mourinho trước đó khẳng định ông vẫn chưa ngừng chi tiền cho các ngôi sao và vẫn tiếp tục theo đuổi Wayne Rooney. Nhưng sự có mặt của Willian có ý nghĩa ra sao với phần còn lại đội hình The Blues?

Vị trí sở trường của anh là nơi mà Chelsea vốn đã có rất nhiều cầu thủ giỏi. Những tiền vệ khéo léo, tốc độ và biết ghi bàn là điều không thiếu tại Stamford Bridge. Đây là danh sách sơ bộ: Oscar, Juan Mata, Eden Hazard, Victor Moses, Andre Schuerrle, Kevin de Bruyne, Marco van Ginkel, và giờ là Willian. Bạn có thể thêm vào đó một người Brazil khác, Ramires, người có thể chơi cả tiền vệ trụ và tiền vệ công. Ngoài ra còn có Frank Lampard và không ít những cầu thủ trẻ đang muốn lên đội một.

Dẫu vậy, hàng tiền vệ công của đội bóng áo xanh vẫn là quá chật chội, và những nghi ngờ về tương lai của tiền vệ người TBN là có cơ sở. Mata đã ghi 20 bàn ở mọi giải đấu cho Chelsea mùa trước và chắc chắn là người chơi hay nhất ở Stamford Bridge. Anh là người hùng, tượng đài không thể tranh cãi trong lòng các CĐV ở King’s Road.

Nhưng Mourinho đã không ít lần chứng tỏ trong suốt sự nghiệp cầm quân của mình rằng chính ông mới là ngôi sao lớn nhất trong đội bóng. Ai cũng thấy để mất Mata ở thời điểm này không chỉ là vấn đề tình cảm, mà còn là một tổn thất thật sự cho Chelsea, một sự lãng phí khó chấp nhận trong mắt nhiều CĐV.

Tuy nhiên, HLV người BĐN có thể nghĩ khác. Trong 2 trận mở màn mùa bóng của CLB áo xanh, thắng Hull City 2-0 và Aston Villa 2-1, Mata chỉ ra sân vỏn vẹn 65 phút, ngồi dự bị ở trận đầu và bị thay ra ở trận thứ hai. Mourinho trước giờ vẫn chỉ ưa thích những mẫu tiền vệ sáng tạo nhiều sức mạnh, tốc độ và biết kiểm soát hơn là chỉ dựa vào sự tinh tế và ngẫu hứng như Mata. Lampard, Wesley Snejder và Cristiano Ronaldo là những ví dụ điển hình. Willian cũng là một mẫu cầu thủ như thế.

Tất cả chỉ ra rằng ngay cả khi Mata vẫn ở lại Stamford Bridge sau mùa hè này, thì vai trò của anh chắc chắn không còn như ở mùa trước nữa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X