Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Mata không muốn bị Benitez quay vòng

Thứ Sáu 28/12/2012 07:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(bongda24h) - Juan Mata là ngồi sao sáng nhất của Chelsea trong dịp Giáng sinh năm nay khi anh mang về cho Chelsea món quà là 3 điểm từ Carrow Road của Norwich. Tuy nhiên vị trí của anh tại Chelsea kể từ khi Benitez đến đã không còn là bất khả xâm phạm.

Di Matteo khi còn tại vị đã đóng đinh bộ ba tiền vệ Mata - Oscar và Hazard đá ở đằng sau Torres. Tuy nhiên kể từ khi Benitez về đây, ông áp dụng chính sách quay vòng đội hình y hệt như ông đã từng làm với Liverpool và trở thành thương hiệu của ông. Chính sách này đe dọa đến vị trí chính thức của hàng loạt cầu thủ mà từ trước tới nay tưởng chừng như không thể đụng tới, đồng thời tạo thêm cơ hội cho nhiều cầu thủ hay phải ngồi trên băng ghế dự bị có cơ hội được ra sân thi đấu. Đó là chưa kể Juan Mata cũng cần được nghỉ ngơi vì anh đã thi đấu tận 29 trận cho Chelsea mùa giải năm nay, quá nhiều. Nếu cứ tiếp tục chinh chiến thì chắc chả mấy khi anh trở thành “người không phổi” thứ hai. (Thực ra Torres còn đá nhiều hơn nhưng vị trí của Torres không mất sức bằng Mata).

Juan Mata đang thăng hoa trong màu áo Chelsea
Juan Mata đang thăng hoa trong màu áo Chelsea

Tuy nhiên tiền vệ sáng tạo của Chelsea lại cho rằng mặc dù phải thi đấu với cường độ cao và dày như vậy, anh vẫn đủ khỏe để tiếp tục đá tất cả các trận đấu cho Chelsea: “Tôi muốn chơi bóng tiếp. Tôi muốn tiếp tục tập luyện, tiếp tục tận hưởng bầu không khí Premier League. Tôi đang rất hạnh phúc với hiện tại, cho tôi và cho CLB, và tôi chỉ muốn tiếp tục làm việc. Làm ơn đừng bắt tôi nghỉ”. Chelsea của Mata đang có mạch 3 trận thắng liên tiếp và đứng thứ 3 BXH với 11 kém hơn đội đứng đầu là MU. Khoảng cách mênh mông này chưa chắc đã không bị san lấp nếu 2 đội tiếp tục chơi với phong độ như hiện tại. Chelsea đang tiến bước một cách vững chắc trong khi MU thì liên tiếp có những chiến thắng khiến CĐV phải lên cơn đau tim. Tuy nhiên đội quân của Rafael Benitez đã nhận được những chỉ trích sau trận đấu với Norwich. Người ta cho rằng Chelsea đã đá một thứ bóng đá quá thực dụng, khác xa với những gì người ta mong chờ (chắc hẳn sau chiến thắng 8-0 trước Villa, ai chẳng muốn tiếp tục có một cơn mưa bàn thắng nữa). Chelsea bị chỉ trích là chỉ thực sự chơi có... 25 phút trên sân. Còn lại họ đá khó chịu đến buồn ngủ. Thực sự đó là một trận đấu buồn ngủ khi mà đội nắm thế chủ động đã chủ động phòng ngự từ xa trong gần như cả trận đấu còn đội kia thì bằng tài mọn của mình cũng chẳng tài nào lên nổi bóng. Tình huống đáng xem duy nhất là cú sút thành bàn của Mata. Tuy nhiên chiến thắng thì vẫn là chiến thắng, và Chelsea đang làm cho người ta liên tưởng đến Arsenal trong trận đấu với Wigan tuần trước. Không cần đẹp mắt, chỉ cần hiệu quả là được.

  • Đạt Lê - Bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Pep Guardiola và 3000 ngày cùng Man City thống trị bóng đá Anh

Pep Guardiola và 3000 ngày cùng Man City thống trị bóng đá Anh

Pep Guardiola và 3000 ngày cùng Man City thống trị bóng đá Anh

Thứ Tư vừa qua là ngày kỷ niệm cột mốc đáng nhớ giữa Pep Guardiola và Manchester City, khi cả hai đã gắn bó với nhau tròn 3.000 ngày. Quyết định ký hợp đồng với chiến lược gia người Tây Ban Nha ở mùa hè 2016 đã mở ra một kỷ nguyên thành công bậc nhất lịch sử với đội bóng nửa xanh thành Manchester. Cùng với nhau, họ đã chinh phục được vô số danh hiệu cao quý, phá vỡ vô số kỷ lục.

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Manchester City vs Arsenal: Pháo nổ tại Etihad?

Trở về đấu trường Premier League sau loạt trận đầu tiên ở đấu trường Châu Âu, Arsenal của Mikel Arteta hiểu rõ những gì đang chờ đợi họ ở Etihad, nơi mà Manchester City của Pep Guardiola đang chờ đợi để giáng một đòn mạnh vào tham vọng lật đổ của họ ở mùa giải này. Liệu các Pháo Thủ có thể trở về với niềm tin vững chắc vào tương lai, hay lại thấy ngôi vương ngoại hạng Anh là giấc mơ xa vời, chừng nào mà kẻ thống trị Guardiola vẫn còn ở đó.

Xem thêm
top-arrow
X