Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Mata khẳng định sự thoải mái với việc được xếp đá cánh tại Man Utd

Thứ Sáu 14/02/2014 09:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Juan Mata được xếp đá cánh là chủ yếu trong sơ đồ 4-4-2 của Man Utd. Anh ưa thích vị trí tiền vệ tấn công hơn, nhưng không vì thế mà cầu thủ này cảm thấy không thoải mái tại Manchester United.

mata cazorla manchester united arsenal
Mata hạnh phúc ở Man Utd

Mới đây, tiền vệ Juan Mata đã khẳng định rằng mình hoàn toàn hạnh phúc khi được chơi tại bất kì vị trí nào cho Manchester United. Kể từ khi chuyển tới sân Old Trafford từ tháng Một với mức gia 37.1 triệu bảng, Mata mới chỉ được tận hưởng cảm giác chiến thắng đúng 1 lần. Dù đã thể hiện mình tốt với những đường kiến tạo mang tầm nhìn chiến thuật như thời còn ở Chelsea, không thể nói rằng Mata đã chơi được thực sự với 100% năng lực khi được xếp đá tiền vệ cánh đơn thuần; còn tần suất anh được sử dụng ở vị trí sở trường là rất ít. Cùng với việc các đồng đội của anh cũng chẳng ai có được phong độ tốt nhất, Mata đang được cho là không hạnh phúc tại Old Trafford.

Tuy nhiên, việc không được đá đúng vị trí sở trường xem ra chẳng phải là vấn đề với Mata, khi anh cảm thấy hoàn toàn ổn với điều đó. Tiền vệ người Tây Ban Nha cho hay anh cảm thấy hạnh phúc khi được cống hiến cho Man Utd, bất kể được xếp thi đấu ở đâu: "Trong suốt chiều dài sự nghiệp của tôi, tôi đã chơi ở nhiều vị trí khác nhau, từ tiền vệ cánh trái, phải, cho tới vị trí sau lưng hàng tiền đạo. Chính vì thế, tôi chẳng suy nghĩ gì nhiều về việc mình có được chơi đúng ở vị trí ưa thích hay không, mà chỉ làm theo chính xác những gì mà HLV yêu cầu tôi. Tôi rất hạnh phúc ở đội bóng này."

"Tôi đang được tận hưởng bầu không khí bóng đá mà mình ưa thích; được thi đấu nhiều trên sân, trong một đội bóng rất, rất lớn và chúng tôi đang cùng nhau hướng tới một mùa giải thành công. David De Gea đã giúp tôi rất nhiều trong việc hòa nhập với môi trường mới; cả những người như Antonio Valencia, Chicharito và Rafael cũng như vậy. Tất cả họ đều nói tiếng Tây Ban Nha, và giúp đỡ được tôi nhiều nhất. Những người còn lại cũng làm tôi cảm thấy yêu nơi này hơn."

"Những người như Ryan Giggs đã thi đấu tại Old Trafford trong thời gian khá dài, thậm chí đến cả những ngôi sao của đội bóng như Wayne Rooney và Robin Van Persie cũng đối xử với tôi cực kì tuyệt vời." - Mata thể hiện sự hạnh phúc khi được thi đấu tại Nhà hát của Những Giấc mơ.

Lúc này, Man Utd chỉ xếp thứ Bảy trên BXH Premier League và không có cơ hội để vô địch Champions League. Một cuộc tháo chạy hàng loạt đang được các nhà chuyên môn dự báo trước, nhưng có lẽ với Juan Mata thì không. Anh vừa mới đặt chân tới Man Utd chưa lâu, và cũng có cảm tình tốt với nơi này. Hi vọng đây sẽ là tiền đề để hi vọng vào việc Mata sẽ góp công lớn trong việc vực Man Utd dậy trong thời gian tới.
  • Thành Nguyễn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X