Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Mata hồi sinh: Di Maria là người buồn nhất!

Thứ Tư 25/03/2015 14:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền vệ Juan Mata của M.U đang chơi rất hay trong những trận đấu gần đây, cú đúp có được vào lưới Liverpool nhiều khả năng sẽ khiến tiền vệ người TBN được HLV Van Gaal trọng dụng. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng ra sân của Di Maria, ngôi sao đã thi đấu không tốt trong những vòng đấu gần đây.


Trước khi trận đấu với Tottenham ở vòng 29 Premier League diễn ra, M.U gặp bất lợi lớn khi tiền vệ Angel di Maria không thể ra sân vì áo treo giò sau chiếc thẻ đỏ phải nhận ở trận đấu với Arsenal tại tứ kết FA Cup. Trước tình hình trên, HLV Van Gaal buộc phải dùng biện pháp “chữa cháy” khi để Mata ra sân, ở trận đấu này tiền vệ người Tây Ban Nha không được đá ở vị trí số 10 sở trường mà anh buộc phải đá lệch phải. Ở trận đá chính đầu tiên sau hơn hai tháng ngồi dự bị, tiền vệ 26 tuổi chứng minh rằng anh đủ sức thay thế sự thiếu vắng của Di Maria, cầu thủ đang xuống phong độ trong giai đoạn lượt về của mùa giải. Ở trận đấu với Tottenham, dù không có được bàn thắng hay bất kỳ đường kiến tạo nào nhưng khả năng kết nối của Mata là rất tốt. M.U đã chơi một trận đấu thăng hoa khi đánh bại “Gà trống” 3-0, ở trận đấu đó những đường bóng của Quỷ đỏ đều rất mềm mại nhưng lại ẩn chứa rất nhiều sự nguy hiểm. Mata chính là cầu nối giữa tuyến tiền vệ và tiền đạo của M.U, những tình huống đi bóng của anh cũng khiến hàng thủ của Tottenham tỏ ra rất vất vả.
Juan Mata cua M.U toa sang khien Di Maria phai ngoi du bi hinh anh
Mata tỏa sáng rực rỡ trong trận đấu với Liverpool
Sau trận đấu thăng hoa trước Tottenham, HLV Van Gaal quyết định giữ nguyên đội hình xuất phát ở trận đấu tiếp theo với Liverpool. Ở trận đấu này, Di Maria đã trở lại sau án treo giò nhưng với việc chơi rất tốt trước “Gà trống” Mata tiếp tục được tin dùng bên cánh phải. Và một lần nữa tiền vệ Juan Mata của M.U lại khiến tất cả phải nhớ tới anh, tiền vệ người Tây Ban Nha đã tỏa sáng với một cú đúp giúp Quỷ đỏ đè bẹp Liverpool 2-1 ngay tại Anfield. Với chiến thắng này, M.U đã nới rộng khoảng cách với đối thủ lên thành 5 điểm, qua đó chiếm lợi thế trong việc giành vé dự Champions League mùa giải tới. Hai bàn thắng trong trận đấu với Liverpool có ý nghĩa rất lớn với Mata. Đây là những bàn thắng đầu tiên của tiền vệ người Tây Ban Nha kể từ pha lập công trong chiến thắng 3-0 trước Cambridge United tại FA Cup. Đó cũng là những pha lập công đầu tiên của Mata tại Premier League kể từ bàn thắng vào lưới của Liverpool trong trận đấu lượt đi giữa hai đội tại Old Trafford ngày 14/12/2014.

Ở giai đoạn đầu mùa giải, Mata đã thi đấu khá tốt nhưng với việc HLV Van Gaal sử dụng quá nhiều sơ đồ chiến thuật khiến anh khó thích ứng. Đã có lúc tiền vệ người Tây Ban Nha chơi mờ nhạt và tương lai của anh bị đặt một dấu hỏi lớn, tuy nhiên tiền vệ 26 tuổi luôn biết chứng tỏ giá trị của mình ở những thời điểm khó khăn nhất. Mata có thể không được trao cơ hội đá chính nếu Di Maria không bị treo giò ở trận đấu với Tottenham, anh cũng có thể phải ngồi dự bị ở trận đấu trước Liverpool nếu Di Maria có phong độ tốt hơn. Tuy nhiên, cựu cầu thủ của Chelsea đã tận dụng rất tốt cơ hội của mình, Mata vẫn muốn thi đấu ở vị trí số 10 trở trường như hồi còn đá cho Chelsea. Tuy nhiên, hiện tại tiền vệ người TBN không được lựa chọn ở vị trí này, vì vậy anh buộc phải thích ứng với vị trí mới, nếu không làm được điều đó anh sẽ phải trở lại băng ghế dự bị quen thuộc. Qua hai trận đấu gần đây trước Tottenham và Liverpool, Juan Mata đã khẳng định mình có thể nhanh chóng thích nghi với vai trò mới.
Juan Mata cua M.U toa sang khien Di Maria phai ngoi du bi hinh anh 2
Di Maria sẽ phải ngồi dự bị dài dài nếu Mata cứ chơi hay như vậy
Với màn trình diễn rất tốt trong hai trận đấu gần đây, Mata chứng tỏ anh có thể chơi rất tốt ở nhiều vị trí khác nhau. Anh sẽ là cái tên không thể thay thế trong đội hình của Quỷ đỏ ở những trận đấu tới, dù HLV Van Gaal có cá tính đến đâu ông cũng không thể mạo hiểm để Mata phải ngồi dự bị khi mùa giải đang bước vào giai đoạn quan trọng. Đây có thể là điều khiến bản hợp đồng đắt giá nhất Premier League, Di Maria không hề mong muốn khi cầu thủ chạy cánh người Argentina bây giờ có thể phải đối mặt với cuộc chiến khốc liệt để giành suất đá chính với Juan Mata. Với phong độ rất cao của tiền vệ người TBN hiện tại, rất khó có cơ hội cho Di Maria lúc này.

Nếu Mata tiếp tục duy trì phong độ cao của mình, nhiều khả năng Di Maria sẽ phải ngồi dự bị dài dài. Đã có thời điểm HLV Van Gaal trao rất nhiều cơ hội cho anh, ngay cả khi anh mất phong độ ông vẫn tin tưởng và trọng dụng anh. Thậm chí vị chiến lược gia 63 tuổi còn thử nghiệm rất nhiều vị trí để Di Maria lấy lại khả năng của mình, tuy nhiên kết quả vẫn rất thất vọng. Chính vì vậy, ở thời điểm này nếu phải ngồi dự bị tiền vệ người Argentina chỉ còn biết trách bản thân, anh đã không tận dụng được cơ hội của riêng mình.

Lúc này, Mata đang không hề kém Di Maria về các chỉ số, anh đã có được 8 bàn thắng còn cựu cầu thủ của Real mới chỉ có được 4 bàn. Khả năng chuyền bóng thành công của Mata cũng cao hơn Di Maria (90% so với 78%), hơn thế nữa lúc này Mata còn đang có phong độ cao còn Di Maria thì liên tục gây thất vọng. Theo một thống kê mới nhất, Juan Mata của M.U chính là cầu thủ có số lượng bàn thắng và kiến tạo cao nhất Premier League từ năm 2011 tới nay, một tiền vệ tài năng như vậy liệu có xứng đáng phải ngồi dự bị. Khả năng phối hợp cùng đồng đội và sự linh hoạt trong di chuyển của tiền vệ người TBN cũng hơn hẳn ngôi sao người Argentina. Lúc này, Mata xứng đáng được đá chính hơn bản hợp đồng trị giá 60 triệu bảng, vậy có buồn cho Di Maria khi anh phải ngồi dự bị?

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X