Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

Mata háo hức đá với Swansea để gặp lại bạn thân

Thứ Bảy 03/11/2012 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(bongda24h) - Đó chính là Pable Hernandez, người đang thuộc biên chế Swansea. Hernandez là một trong những người bạn thân nhất của Mata ở TBN. Ngoài ra Juan Mata còn cho biết anh sẽ được gặp lại một số gương mặt thân quen nữa ở Swansea.

HLV Michael Laudrup của Swansea đã từng có thời gian làm việc ở Getafe và Mallorca. Khi đến Swansea, ông đã dùng những kinh nghiệm và mối quan hệ của mình để đưa về Swansea những gương mặt người TBN. Và kết quả là đã có 4 gương mặt TBN chuyển đến Swansea hè vừa rồi.

Đó là Pablo Hernandez, Michu, Jonathan de Guzman và Chico Flores. 4 cầu thủ này đều đã tỏa sáng một cách nhất định trong màu áo trắng tính cho tới thời điểm này. Và Mata, người đã gia nhập Chelsea từ Valencia năm ngoái, cho biết anh rất thân thiết với Hernandez. Anh cho biết: “Pablo là một trong những người bạn thân nhất trong bóng đá của tôi. Tôi đã có quãng thời gian 3 năm với cậu ấy tại Valencia và chúng tôi đã ở cùng phòng trong 2 năm. Chúng tôi từng đi nghỉ cuối tuần cùng nhau và chơi golf cùng nhau nữa. Cậu ấy chơi golf giỏi hơn tôi đó (cười). Trong bóng đá thì Pablo đá cánh trái. Cậu ấy có tốc độ, có chất lượng, có thể chuyền và có thể ghi bàn đó! Cậu ấy cũng đã từng chơi cho ĐTQG. Chúng tôi đã sát cánh tại Confederations Cup 3 năm trước. Pablo hỏi tôi, chơi ở Premier League như thế nào và tôi đã nói những điều tuyệt vời tôi trải nghiệm được ở đây, và thế là cậu ấy tới đây, và tôi nghĩ giờ đây cậu ta đang rất hạnh phúc. Pablo đang tận hưởng cuộc sống ở xứ Wales, có những người bạn TBN ở đó và đang học tiếng Anh. Tôi nghĩ đây thật là một điều tuyệt vời”.

Mata cần gạt bỏ tình riêng để chiến đấu hết mình trong trận đấu này
Mata cần gạt bỏ tình riêng để chiến đấu hết mình trong trận đấu này

Tiền vệ 24 tuổi của Chelsea cũng dành những lời có cánh cho Michu, người cũng trưởng thành từ lò đào tạo của Real Oviedo giống anh. “Cậu ta làm rất tốt ở mùa giải năm ngoái khi ghi tới 15 bàn cho Rayo Vallecano. Giờ đây cậu ấy tiếp tục làm rất tốt ở Swansea. Michu đang ghi bàn và đang chơi như một tiền đạo.

Cậu ấy thích nghi rất tốt”. Nói về những cầu thủ TBN còn lại, Mata cho biết: “Chico Flores là một trung vệ, tôi đã chơi với anh ấy ở đội U21 TBN. De Guzman từng chơi ở Mallorca, anh ấy là một tiền vệ rất có chất lượng và cũng có thể phòng thủ tốt nữa. Angel Rangel thì đã chơi ở Swansea từ rất lâu rồi, tôi cho rằng đây là một hậu vệ tốt nhất giải Ngoại hạng”.

Cuối cùng, Mata dành tặng những lời khen đến HLV Laudrup, cựu cầu thủ của Real Madrid và Barca, người đã có khởi đầu rất tốt tại Swansea mùa này. “Ông ấy đã từng là một trong những cầu thủ giỏi nhất châu Âu, và giờ ông ấy đang cố gắng trở thành một HLV giỏi. Ông ấy đang tiếp tục xây dựng Swansea với lối chơi của Barca và đang kế thừa rất tốt những gì Brendan Rodgers để lại tại đây”.


Mùa giải năm ngoái tại Liberty, Chelsea đã rất may mắn khi không phơi áo khi mà Jose Bosingwa ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho đội khách ở những giây bù giờ trong tình cảnh Chelsea đá thiếu người. Năm nay thì Liberty chưa chứng tỏ được sự “hiểm địa” của mình, tuy nhiên Chelsea vẫn cần rất thận trọng bởi chỉ cần 1 sơ sảy nhỏ, họ sẽ mất ngôi đầu bảng như chơi.


  • Đạt Lê

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X