Thứ Ba, 24/09/2024Mới nhất
Zalo

Mata đến M.U: Vì ta cần có nhau

Thứ Hai 27/01/2014 08:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Câu hỏi về thành công chỉ được trả lời trong tương lai, nhưng có một thực tế, cuộc hôn nhân giữa Juan Mata và Man United diễn ra đúng thời điểm cả hai cần có nhau.

Mata cần M.U

St. Mary, ngày 1/1/2014, phút 53 trận chiến giữa Chelsea và chủ nhà Southampton. Một cái nhăn mặt đầy khó chịu, điều vốn không thường thấy, Mata rời sân để nhường chỗ cho đồng đội Oscar. Sau một vài cử chỉ không thực sự nay, Mata cau có khi ngồi cạnh Schuerrle. Cầu thủ người Đức cũng bị thay ra cùng lúc với anh.

Mata đã chính thức cập bến MU với giá trị chuyển nhượng lên đến 37,1 triệu bảng

Với Mata, Moyes sẽ giúp M.U lột xác ở chặng đường tới?


Đó có thể xem là giọt nước tràn ly trong mối quan hệ giữa Mata với Jose Mourinho. Sau đó 3 tuần, tiền vệ người Tây Ban Nha sang Manchester United với giá 45 triệu euro. Phản ứng của Mata là dễ hiểu, và không ít CĐV Chelsea vẫn còn tiếc nuối vì anh không phù hợp với HLV Mourinho. Cựu cầu thủ Valencia chỉ đá chính 11 trong số 22 vòng đầu tiên Premier League. Tổng cộng là 832 phút chính thức.

Có một điểm đáng chú ý, Mata là cầu thủ xuất sắc nhất của Chelsea hai mùa giải qua, trước khi Mou trở lại Stamford Bridge. Một so sánh nhỏ: cùng kỳ mùa trước, Mata đá chính 21 trong số 22 trận Premier League, ghi 8 bàn, có 8 đường kiến tạo và 18 cú sút trúng mục tiêu. Mùa này? Trước khi rời Stamford Bridge, Mata có 2 pha kiến tạo, chỉ một cú sút trúng đích và không ba 2 thắng.

Mata đá không đúng sở trường, phải lùi quá thấp và không được ưu ái như Hazard, Oscar hay Willian. Ở tuổi 25, đang bước vào độ chín, tương lai của Mata bị đe dọa nghiêm trọng. Không lâu nữa, mùa hè năm nay là World Cup, và Mata cần phải thi đấu thường xuyên để giữ vị trí trong đội hình Tây Ban Nha, đội đến Brazil với tư cách ĐKVĐ thế giới. Thế nên, sau cú điện thoại của David Moyes từ Old Trafford, Mata thừa nhận, "không dễ để có thể nói không với Manchester United".

M.U cần Mata

Đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng, kém ngôi đầu của Arsenal đến 14 điểm, hy vọng đua tranh chức vô địch là rất mờ nhạt với M.U. Dù vậy, "Quỷ đỏ" vẫn mơ, và Moyes tin vào Mata � một ngôi sao đã khẳng định được chỗ đứng của mình ở nước Anh.

M.U đang thiếu một thủ lĩnh về lối chơi, người sở hữu khả năng sáng tạo và có thể định đoạt cuộc chơi. Thực tế, đội chủ sân Old Trafford có Kawaga, nhưng tuyển thủ Nhật Bản không phải mẫu người mà Moyes yêu thích.

Moyes cần một nhân tố đặc biệt, và BLĐ "Quỷ đỏ" không ngần ngại bỏ đến 45 triệu euro để mua anh. Con số này biến anh thành cầu thủ Tây Ban Nha có giá chuyển nhượng cao thứ 3 trong lịch sử, sau Fernando Torres (58 triệu euro; từ Liverpool sang Chelsea năm 2011) và Gaizka Mendieta (48 triệu euro, từ Valencia sang Lazio năm 2001).

Với Mata làm bóng từ phía sau, Moyes chờ đợi Van Persie sẽ có thêm cơ hội để chinh phục mành lưới đối thủ. Mùa này, tiền đạo người Hà Lan đã gặp phải nhiều rắc rối vì chấn thương.

Đến Old Trafford, Mata không thể dự vòng đấu loại trực tiếp Champions League. Nhưng nhờ vậy, anh có thể tập trung tối đa để đưa M.U tìm lại mình ở Premier League, trước mắt là chạy nước rút để giành một vị trí trong top 4.

Một cuộc hôn nhân được kỳ vọng tốt cho cả Mata và M.U, vì cả hai đều cần có nhau.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X