Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Mata chính thức cập bến Man Utd

Chủ Nhật 26/01/2014 08:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngôi sao 25 tuổi hôm qua ra mắt trong màu áo mới sau thương vụ biến anh thành bản hợp đồng đắt giá kỷ lục ở sân Old Trafford.

Trái với những thông tin trước đó mà HLV Mourinho cung cấp, Mata hôm qua mới đến Manchester. Đích thân HLV David Moyes ra tận cửa máy bay trực thăng đưa Mata đến đại bản doanh Man Utd Carrington để chào đón ngôi sao mới.

Mata đã chính thức cập bến MU với giá trị chuyển nhượng lên đến 37,1 triệu bảng
Mata đã chính thức cập bến MU với giá trị chuyển nhượng lên đến 37,1 triệu bảng

Sau khi hoàn tất thủ tục kiểm tra y tế, tiền vệ người Tây Ban Nha đã ký hợp đồng với Man Utd và được CLB mới làm lễ ra mắt. Nếu không có bất ngờ quá lớn, Mata sẽ đá luôn trận ra mắt khi Man Utd tiếp Cardiff trong khuôn khổ vòng 23 Ngoại hạng Anh thứ ba tuần sau. "Đã đến lúc tôi cần những thử thách mới", Mata nói trong cuộc họp báo ra mắt. "Tôi rất phấn khích khi có cơ hội được là một phần trong chương tiếp theo của lịch sử Man Utd".

Tiền vệ thất sủng ở Chelsea dưới thời Mourinho cũng chia sẻ thêm rằng anh không đắn đo nhiều khi nhận được đề nghị từ Man Utd: "Chelsea là một CLB hàng đầu và tôi có nhiều bạn bè ở đó, nhưng bạn không thể từ chối cơ hội gia nhập Man Utd. Tôi nóng lòng muốn giúp HLV và đội bóng thành công trong những năm tới".

Các chi tiết tài chính và thời hạn hợp đồng không được Man Utd tiết lộ. Nhưng theo Hãng truyền thông Anh Quốc BBC, hợp đồng của Mata có hiệu lực bốn năm rưỡi, đến 2018. Phí chuyển nhượng tiền vệ này được ấn định ở mức 37,1 triệu bảng, qua đó, biến Mata thành cầu thủ được mua về với giá đắt kỷ lục ở Man Utd, phá sâu kỷ lục cũ 30,7 triệu bảng khi đội này mua Berbatov hè 2008. Mata là bản hợp đồng lớn thứ hai mà Man Utd thực hiện kể từ khi Moyes lên tiếp quản ghế HLV trưởng của Alex Ferguson, sau phi vụ trị giá 27,5 triệu bảng mua Marouane Fellaini về từ Everton hè vừa qua.

Trước khi thất sủng dưới trướng Mourinho mùa này vì quan điểm chiến thuật của HLV người Bồ Đào Nha, Mata là cầu thủ hay nhất của Chelsea ở hai mùa giải liên tiếp trước đó. Anh được xem như cảm hứng giúp Chelsea vô địch Champions League 2012 rồi đăng quang ở Europa League năm kế tiếp.

Trong hai mùa rưỡi khoác áo Chelsea, Mata đá hơn 130 trận, ghi 32 bàn và được xem như một trong những tiền vệ công hay nhất thế giới. Mùa này, dù cơ hội ra sân bị hạn chế đáng kể, anh vẫn tạo 30 cơ hội - theo thống kê của Opta - cho các đồng đội, bằng tổng số cơ hội mà Carrick, Cleverley, Kagawa, Darren Fletcher và Fellaini tạo ra ở Man Utd từ đầu mùa.

"Mata là một trong những cầu thủ dẫn dắt lối chơi hay nhất hiện tại, vì thế, tuyển mộ được cậu ấy là điều rất đáng hài lòng", Moyes nhận định về bản hợp đồng mới. "Mata đóng vai trò bản lề với những thành công của Chelsea gần đây, khi góp 28 đường kiến tạo thành bàn và ghi 32 bàn khác trong hai mùa giải trọn vẹn gần nhất ở Ngoại hạng Anh".

"Tôi cũng ấn tượng với sự hào hứng của Mata khi cậu ấy sắp đến Man Utd. Và tôi biết các CĐV Man Utd cũng ngưỡng mộ Mata từ lâu vì cậu ấy luôn chơi tốt trong những lần chạm trán CLB trước đây. Và họ cũng sẽ hào hứng vì cậu ấy xuất hiện trong màu áo đỏ, bắt đầu từ thứ ba tuần tới", HLV người Scotland nói thêm.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X