Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Mata chính là "số 10" mà M.U đang cần

Thứ Hai 07/04/2014 18:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Darren Fletecher miêu tả Juan Mata là số 10 điển hình và tin rằng, bản hợp đồng kỷ lục của M.U sẽ tỏa sáng rực rỡ ở mùa giải tới.

Juan Mata thi đấu bùng nổ trước Newcastle
Juan Mata thi đấu bùng nổ trước Newcastle

Cho tới thời điểm hiện tại, Mata đã hòa nhập khá tốt tại Old Trafford. Tiền vệ người TBN vừa chơi bùng nổ trong 2 chiến thắng gần đây trước Aston Villa và Newcastle. Sau khi lập cú đúp tuyệt đẹp, nhạc trưởng người Tây Ban Nha còn thực hiện quả đánh gót điệu nghệ cho Adnan Januzaj băng lên từ tuyến hai lập công ấn định chiến thắng 4-0.

Khi được hỏi về tầm ảnh hưởng mà Mata tạo ra, Fletcher cho biết: "Mata là cầu thủ thông minh và điềm tĩnh. Cậu ấy có thể kiến tạo hoặc ghi bàn ấn tượng. Mặc dù Juan Mata không thường xuyên xoạc bóng tranh chấp, nhưng cậu ấy là mẫu tiền vệ đọc trận đấu cực tốt. Hãy nhìn cách cậu ấy thi đấu ngay phía trước tôi. Mata cố gắng chặn các đường chuyền của đối phương và hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Mata cũng di chuyển rất nhiều. Nếu nhìn vào con số thống kê, dễ thấy anh ấy luôn nằm trong nhóm những cầu thủ chạy nhiều nhất trên sân. Dù Mata không cao lớn, nhưng anh vẫn biết cách thích ứng ở môi trường mới." Fletcher cũng bác bỏ ý kiến cho rằng Mata thi đấu phong cách giống Pau Scholes. Anh tin rằng, ở mùa bóng 2014/15, ngôi sao người Tây Ban Nha sẽ còn chơi hay hơn nữa tại "nhà hát của những giấc mơ".

"Mùa giải này với M.U khá thất vọng. Hy vọng, Mata cùng các đồng đội có thể phát huy phong độ như ở trận gặp Newcastle và trở lại thách thức ngôi vô địch mùa tới. Mata thi đấu thiên hướng dâng cao hơn Schoels. Cậu ấy là số 10 điển hình. Mata là người biết điều chỉnh nhịp độ trận đấu và có thể tung ra những đường chuyền quyết định."

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X