Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mata ca ngợi Di Matteo

Thứ Tư 24/10/2012 01:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trong một cuộc trả lời phỏng vấn mới đây, tiền vệ Juan Mata đã giành những lời ca ngợi cho người thầy của mình.

Chelsea đang có được một khởi đầu hết sức ấn tượng, khi họ có chuỗi thành tích bất bại ở đấu trường trong nước cũng như Champions League 2012/13. Đặc biệt là ở Premier League, khi The Blues đang đứng ở vị trí đầu bảng với 7 trận thắng và chỉ hòa duy nhất 1 trận. Tiền vệ Juan Mata cho rằng, Chelsea có được thành tích đó là nhờ vào công rất lớn của HLV Di Matteo: “Di Matteo là huyền thoại của Chelsea. Ông ấy hiểu rất rõ về đội bóng và từng cầu thủ. Di Matteo luôn đưa ra những đấu pháp và chiến thuật hợp lý để giúp chúng tôi chiến thắng trong từng trận đấu. Đối với chúng tôi, ông ấy là một HLV hoàn hảo”.



HLV Di Matteo (trái) và Juan Mata là những nhân tố không thể thiếu của Chelsea
HLV Di Matteo (trái) và Juan Mata là những nhân tố không thể thiếu của Chelsea

Dù chỉ được xem là phương án tạm thời cho chiếc ghế nóng tại Stamford Bridge, sau sự ra đi của HLV Villas Boas, thế nhưng Di Matteo đã khiến cho rất nhiều người phải cảm thấy bất ngờ. Chelsea từ chỗ thi đấu vật vờ, đã trở lại với hình ảnh của chính mình, với lối đá phòng ngự phản công vốn đã trở thành thương hiệu. Chelsea dưới thời Di Matteo thi đấu hết sức chặt chẽ, kỉ luật, để rồi từ đó, họ trở thành nhà vua của châu Âu với chức vô địch Champions League lần đầu tiên trong lịch sử, cùng với danh hiệu FA Cup. Dù mùa Hè vừa qua, hàng loạt cái tên sáng giá đã được chủ tịch Abramovich nêu ra, thế nhưng sự tín nhiệm từ các học trò đã giúp Di Matteo tiếp tục gắn bó với băng ghế huấn luyện của Chelsea. Và chiến lược gia người Ý đã không làm phụ lòng NHM cũng như ông chủ Abramovich, ít nhất là cho đến thời điểm này, khi The Blues đang cho thấy sức mạnh không thể ngăn cản với chuỗi 8 trận bất bại.


Đóng góp vào thành tích đáng nể của Chelsea có lẽ cũng phải kể đến tầm quan trọng của Mata. Trong một mùa giải mà Lampard không còn duy trì được phong độ cũng như nền tảng thể lực, thì tiền vệ người Tây Ban Nha đang đóng vai trò của một nhạc trưởng mới tại Stamford Bridge. Những con số thống kê đã nói lên được điều đó, khi tính đến thời điểm này của Premier League, Mata đã có 5 đường chuyền cho các đồng đội lập công, chưa kể đến là 3 bàn thắng, đứng vị trí thứ 2 trong số những chân sút của Chelsea. Có thể Hazard và Oscar đang chơi tốt, nhưng Mata mới chính là người tạo nên sự khác biệt cho The Blues ở mùa giải năm nay.

Với sự dẫn dắt của HLV Di Matteo, cùng khả năng làm chủ trận đấu của Mata, Chelsea đang trở thành một ứng cử viên vô địch sáng giá trên mọi đấu trường mà họ tham dự. Và nếu cứ tiếp tục duy trì phong độ ổn định như thế này, việc Chelsea xóa đi cái dớp ở Champions League là điều hoàn toàn có thể xảy ra

Minh Minh (Theo Sky Sports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X