Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Mất Yoro có thể là tin mừng với Man United

Thứ Tư 07/08/2024 16:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không có sự phục vụ của tân binh đầy hứa hẹn Leny Yoro trong vòng 3 tháng là một điều rất đáng thất vọng với Man United, nhưng đây không phải thảm hoạ.

Leny Yoro gia nhập Old Trafford với mức giá kỷ lục cho một cầu thủ tuổi teen (52 triệu bảng), dù chỉ còn 1 năm hợp đồng với đội bóng chủ quản. Điều đó khiến NHM Quỷ đỏ mong chờ về một Rio Ferdinand mới, khi đích thân huyền thoại đội bóng góp công thuyết phục Yoro đầu quân. Hay ít nhất, cú áp phe trước mũi Real Madrid cũng cho thấy đội chủ sân Old Trafford không muốn lặp lại sai lầm với Raphael Varane.

Man United cần thu hút những wonderkid – những tài năng sáng giá nhất thế giới ở độ tuổi rất trẻ và có thể cống hiến 10-15 năm, không phải những ngôi sao bên kia sườn dốc sự nghiệp. Màn trình diễn đầy hứa hẹn trong trận giao hữu đầu tiên trước Rangers càng đem tới sự lạc quan, với tốc độ và khả năng đọc tình huống tốt của Leny Yoro.

Leny Yoro dinh chan thuong trong tran dau voi Arsenal
Leny Yoro dính chấn thương trong trận đấu với Arsenal

Cho đến khi cầu thủ người Pháp rời sân ngay hiệp 1 trước Arsenal. 4 tuần, 6 tuần, những thông tin dự đoán liên tiếp xuất hiện, nhưng rồi mới đây Man United thông báo Yoro sẽ phải rời xa sân cỏ 3 tháng vì gãy xương bàn chân. Theo tính toán, bên cạnh trận tranh Siêu cúp Anh diễn ra cuối tuần này, Leny Yoro sẽ vắng mặt ít nhất 10 trận đấu đầu tiên tại Premier League, cũng như một vài trận tại League Cup hay Europa League – tổng cộng có thể lên tới 16 trận.

“Đây không phải khởi đầu tôi mong muốn, nhưng bóng đá là vậy. Ca phẫu thuật đã diễn ra tốt đẹp, xin cảm ơn những tin nhắn của mọi người. Giờ tôi phải kiên nhẫn và bắt đầu quá trình bình phục. Tôi sẽ trở lại mạnh mẽ hơn, hẹn sớm gặp lại!” – cầu thủ này bày tỏ.

Trong trường hợp quá trình bình phục không suôn sẻ và tính cả thời gian thích nghi, tìm lại cảm giác bóng, MU có thể mất Yoro hết giai đoạn 1 của mùa giải.

Mất Yoro có thể là tin mừng với Man United 1
Leny Yoro gãy xương bàn chân, nghỉ thi đấu 3 tháng

Nhưng mức giá khổng lồ cùng những sự kỳ vọng lớn đã phần nào che đi thực tế Leny Yoro chỉ là một cầu thủ trẻ. Tháng 11 tới, tài năng này mới bước sang tuổi 19 và vẫn còn tương lai rất dài phía trước. Ngay cả khi sao trẻ sinh năm 2005 không dính chấn thương đen đủi, chẳng có gì đảm bảo anh lập tức toả sáng và nâng tầm hàng phòng ngự của MU, hay cụ thể là san lấp cách biệt giữa vị trí thứ 3 mùa 22/23 với hạng 8 mùa vừa rồi.

Gần như cùng thời điểm Yoro lên tiếng, một trụ cột khác trong hàng phòng ngự của MU – thủ môn Andre Onana cũng gửi thông điệp người hâm mộ hãy chuẩn bị “thắt dây an toàn”, với mùa giải đầy phiêu lưu phía trước. Theo quan điểm của thủ thành Cameroon, những đội bóng xuất sắc nhất trên thế giới đều chấp nhận mạo hiểm để triển khai bóng từ sân nhà.

Andre Onana là hình mẫu để Leny Yoro noi theo. Mùa hè năm ngoái, thủ môn sinh năm 1996 gia nhập MU với sự kỳ vọng lớn khi vừa đi tới trận chung kết Champions League cùng Inter Milan. Nhưng suốt giai đoạn 1, Onana chỉ để lại nỗi thất vọng với những sai lầm ngớ ngẩn, trực tiếp góp phần khiến MU bị loại ngay từ vòng bảng Cúp C1.

Phải tới giai đoạn 2, thủ môn này mới tìm lại sự tự tin và nhiều lần cứu thua, đem lại những điểm số quý giá cho đội bóng. “Tôi xem những chỉ trích là điều tích cực, bạn phải nhìn lại những gì mình đã làm không tốt. Tôi sẽ tiếp tục chịu trách nhiệm và tôi nghĩ lưng mình đủ rộng để gánh vác” – Andre Onana phát biểu đầy tự tin, và chắc hẳn những điều anh sẵn sàng gánh vác bao gồm tân binh Leny Yoro.

“Là một cầu thủ của Man United, bạn sẽ phải đón nhận những lời chỉ trích khi đội bóng không giành chiến thắng. NHM khắt khe với bạn là điều rất bình thường, bởi nó chứng tỏ bạn nhận được rất nhiều kỳ vọng. Tất nhiên, cả tình cảm nữa” – những lời chia sẻ của Andre Onana trước mùa giải mới, như gửi gắm thông điệp tới người đồng đội trẻ tuổi nơi hàng phòng ngự.

Mất Yoro có thể là tin mừng với Man United 2
MU cần tìm giải pháp với chấn thương của Leny Yoro

Ở tuổi 18, Yoro cần nhiều thời gian để hoàn thiện kỹ năng, khả năng ra quyết định và tinh thần chiến đấu. Những phẩm chất đó không xuất hiện trong một đêm, mà cần rất nhiều thất bại để trui rèn. 3 tháng rời xa sân cỏ sẽ là một thử thách khác trong quá trình hoà nhập của anh tại Man United.

Trong trường hợp Yoro khoẻ mạnh, cầu thủ này có thể được xếp đá chính và có nguy cơ mắc sai lầm, nhận những chỉ trích. Nhưng giờ, Yoro là “thương binh” và chỉ được xem như sự bổ sung trong 3 tháng tới. Áp lực dành cho anh cũng rất khác.

Về phía Quỷ đỏ, việc mất Leny Yoro giai đoạn đầu có thể khiến Sir Jim Ratcliffe tích cực hơn trên phiên chợ hè, với bộ đôi hậu vệ của Bayern Munich là Matthijs de Ligt và Noussair Mazraoui vẫn đang nằm trong tầm ngắm. Kỳ chuyển nhượng còn kéo dài tới cuối tháng, và giờ là lúc Man United tận dụng cơ hội từ chính chấn thương của Leny Yoro.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X