Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mất Vardy, Leicester sẽ mất luôn "đặc sản" chuyền dài?

Thứ Ba 19/04/2016 10:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nếu mất Vardy vì án treo giò, Leicester có khả năng sẽ mất chức vô địch khi họ sẽ phải sửa lại lối chơi bóng dài.

Từ đầu mùa đến nay, Leicester đang chơi bài chiến thuật quen thuộc phòng ngự phản công với sự chắc chắn của bộ đôi Wes Morgan - Huth ở tuyến dưới, cùng tốc độ như một vận động viên điền kinh của Vardy ở tuyến trên. Cũng vì vậy mà những pha phất bóng dài từ tuyến trên đã trở thành "đặc sản" của Leicester mùa này.
Mat Vardy, Leicester se mat luon dac san chuyen dai hinh anh
Nếu mất Jamie Vardy, những đường chuyền dài vượt tuyến của Leicester sẽ không còn nguy hiểm như trước.

Theo thống kê, Leicester đang là câu lạc bộ có tỷ lệ sử dụng những đường chuyền dài lớn nhất tại Premier League mùa này khi đạt đến con số 6,9%. Những đội bóng thuần Anh khác như Sunderland, West Brom, Crystal Palace cũng có tỷ lệ chuyền dài tương đối cao. Một đội bóng khác đang thi đấu ấn tượng mùa này là West Ham cũng có tỷ lệ chuyền dài lên đến 5%.
Trong khi đó, những đội bóng thuộc nhóm "đại gia" truyền thống như Man City, Chelsea,... đều có tỷ lệ chuyền dài tương đối thấp. Tỷ lệ này của Man City là 2,4%, thấp nhất tại Premier League. Những "ông lớn" còn lại cũng có tỷ lệ chuyền dài rất thấp như Liverpool (2,6%), Chelsea (3%),  Arsenal (3,1%) và Man Utd (3,3%).
Tính trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, Leicester cũng có tỉ lệ chuyền dài đứng thứ ba khi chỉ sau những Darmstadt (10,7%) và Ingolstadt (7,8%). Đáng chú ý là càng những đội bóng được đánh giá cao lại càng có tỷ lệ chuyền dài thấp như PSG và Bayern Munich (1,1%), Barcelona (1,4%), Juventus, Napoli và Dortmund cùng ở mức 1,6%.
Rõ ràng, Leicester không có được khu trung tuyến quá mạnh để triển khai lối chơi ban bật giống với những PSG hay Bayern Munich, vậy nên họ lựa chọn điểm mạnh là những pha phất bóng dài phản công nhanh với tốc độ của Vardy.
Nếu Vardy bị treo giò trong những vòng đấu cuối, Leicester sẽ phải đối phó thế nào với sự thay đổi về mặt chiến thuật, khi tư duy bóng dài dường như đã ăn vào máu của các cầu thủ. 
Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X