Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mất tốp 4, Man City có thể mất Guardiola?

Thứ Sáu 04/03/2016 17:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Thông thường, việc công bố một HLV mới trong khi mùa giải đang diễn ra là một điều tối kỵ và Man City đã mắc sai lầm nghiêm trọng ngày khi phô trương khẳng định thông tin đã ký hợp đồng với Pep Guardiola.

Trong khi Pellegrini đang làm tốt công việc của mình, Man City đã bất ngờ công bố đội bóng đã đạt được thỏa thuận với HLV đại tài Pep Guardiola. Việc The Citizens dụ dỗ được Pep chẳng khác nào việc họ vừa mua được một cầu thủ “khủng” tầm cỡ Messi hay Ronaldo vậy. Nên nhớ, Pep là một nhà cầm quân mà bất cứ một đội bóng nào ở châu Âu cũng muốn sở hữu và vì lý do đó nên các ông chủ người Ả-rập của Man City không vui làm sao được? Nhưng thay vì giữ bí mật thông tin này cho tới cuối mùa giải, BLĐ đội bóng chủ sân Etihad đã mắc phải một sai lầm nghiêm trọng khi nóng lòng khoe khoang.

Mat top 4, Man City co the mat Guardiola hinh anh
Man City đã công bố việc Guardiola thay Pellegrini khi mùa giải chưa kết thúc

Chúng tôi chưa muốn công bố điều này nhưng chúng tôi cần phải loại trừ đi một số tin đồn gây thất thiệt cho đội bóng. Man City đã chính thức đạt được thỏa thuận với Pep Guardiola và ông ấy sẽ bắt đầu công việc của mình tại Etihad kể từ mùa giải 2016-2017”, phía BLĐ Man City từng thông báo như vậy. Nhưng thông thường, việc công bố một HLV mới trong khi mùa giải đang diễn ra là một điều tối kỵ nhưng Man City không biết cố tình hay vô ý mà mắc phải sai lầm này. Đơn giản một điều, Pellgrini tất nhiên có sỹ diện của mình và ông sẽ khó lòng có thể chấp nhận tới việc dù có cố gắng tới đâu thì bản thân cũng sẽ bị tống cổ khỏi sân Etihad.

Quả thật kể từ sau thời điểm đó, Man City thi đấu sa sút hơn hẳn. Từ vị thế của một ứng viên tranh chức vô địch Premier League, The Citizens giờ đây đã tụt dốc xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Thậm chí nếu không thể cải thiện được thành tích trong chuỗi trận sắp tới, đội chủ sân Etihad thật khó có thể cán đích mùa giải trong vị trí tốp 4. Những ngày qua, một số tờ báo tại Anh đã đăng tải một loạt bài viết mang tính hài hước khi cho rằng Pellegrini đang chơi xỏ Guardiola. Mọi thứ sẽ ra sao nếu như một nhà cầm quân đại tài như Guardiola phải dẫn dắt Man City thi đấu ở Europa League thay vì Champions League danh giá?

Tiết lộ bến đỗ của Pellegrini sau khi rời Man City
(Bongda24h.vn) – Chiến lược gia người Chile chắc chắn sẽ bị thay thế bởi Pep Guardiola sau khi mùa giải này kết thúc. Mới đây, ông đã nhận được lời đề nghị dẫn...

Tất nhiên khi hợp đồng giữa Pep Guardiola với Man City chỉ là thỏa thuận tạm thời, nhà cầm quân người TBN hoàn toàn có thể lật kèo bất cứ lúc nào. Không phủ nhận, Pep là một HLV tài năng nhưng ông cũng rất tham vọng và sẽ khó lòng có thể chấp nhận việc sẽ dẫn dắt một đội bóng thi đấu ở cúp C2, giải đấu lâu nay không nhận được sự quan tâm của người hâm mộ. Nên nhớ, Pep là người luôn coi trọng hình ảnh của mình. Chả vì thế mà năm 2012 khi chứng kiến Barca trên đà sa sút, Pep đã tuyên bố chia tay đội bóng này để giờ đây hình ảnh và danh tiếng của ông vẫn được lưu danh thiên cổ.

Trong sự nghiệp, Pep Guardiola thường không có thói quen dẫn dắt lâu một đội bóng. Ông thừa hiểu được rằng, dù một đội bóng có mạnh đến đâu thì cũng có lúc họ phải thất bại. Dù một triết lý nào có thể làm khuynh đảo làng thế giới bóng đá nhưng cũng đến một ngày nó trở nên lỗi thời và dễ bị đối phương hóa giải. 4 năm ở Barca, và giờ là 3 năm ở Bayern, Pep hiểu được rõ thời điểm nào mình nên ra đi để đảm bảo danh tiếng của mình. Pep giống như Jose Mourinho vậy, hai con người thường có chu kỳ dẫn dắt một đội bóng từ 3-4 năm, luôn biết cách giành danh hiệu một cách chớp nhoáng chứ không phải là kế hoạch phát triển lâu dài.

Mat top 4, Man City co the mat Guardiola hinh anh 2
Man City giờ thi đấu như đội bóng nghiệp dư

Vì lẽ đó nếu Man City phải chơi ở Europa League thì thật sự sẽ là thảm họa cho Guardiola. Nếu điều đó xảy ra, nhà cầm quân sinh năm 1971 sẽ phải tốn thêm 1 năm để xây dựng lại đội hình, giành vé dự Champions League trước khi nghĩ tới việc giành danh hiệu. Nên nhớ, mục tiêu của Man City khi mời Pep là hướng tới chức vô địch Champions League danh giá chứ không phải là giải quốc nội. Cái hay của Pep là ông luôn có được sự ưu ái khi có trong tay đội hình rất mạnh và lúc đó nhà cầm quân này sẽ dễ dàng thể hiện được cái tài trong cách bày binh, bố trận.

Không biết việc Pellegrini có chơi xỏ Pep hay không nhưng việc Man City thi đấu sa sút giống như một đội bóng nghiệp dư trong thời gian gần đây là một điều thật khó có thể chấp nhận. Khi The Citizens không kết thúc mùa giải trong tốp 4, họ rất có thể sẽ bị bản hợp đồng “bom tấn” Guardiola lật kèo. Có thể làm chứ, khi Guardiola chưa cập bến sân Etihad thì mọi chuyện đều có thể xảy ra. Tất nhiên, Man City vẫn còn một hướng đi khác để dự đấu trường danh giá nhất châu Âu là giành chức vô địch Champions League mùa này. Hiện tại, The Citizens đang đi đúng hướng khi gần như giành quyền vào vòng Tứ kết, song để vô địch thì họ sẽ phải vượt qua những ông lớn khó chơi như Barca, Bayern hay Real

Ngọc Diệp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X