Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mất Diego Costa sẽ là thảm họa với Chelsea

Thứ Bảy 19/11/2016 11:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chấn thương của tiền đạo Diego Costa đang khiến HLV Conte rất lo lắng. Nếu anh phải nghỉ thi đấu dài hạn, vị chiến lược gia người Italia sẽ rất đau đầu trong việc tìm kiếm người thay thế.

 

Mùa giải vừa qua, tiền đạo Diego Costa là một trong những cầu thủ chơi thiếu nổi bật nhất của Chelsea. Ngôi sao người Tây Ban Nha bị cho là cùng bè cánh tại Chelsea cấu kết đẩy Mourinho khỏi đội bóng. Thời điểm này năm ngoái là một trong những giai đoạn đen tối nhất của đội bóng thành London. Phòng thay đồ hoàn toàn mất kiểm soát, HLV không còn tiếng nói và nhóm công thần công khai gây áp lực. Diego Costa là một trong những thành phần cộm cán nhất. Trong trận đấu giữa Chelsea và Tottenham, “Quái thú” đã công khai “bật” Mourinho trước hàng vạn khán giả bằng cách ném chiếc áo tập về phía “Người đặc biệt” khi không được tung vào sân thi đấu.
Mat tien dao Diego Costa se la tham hoa voi Chelsea hinh anh
Diego costa đang đạt phong độ rất cao ở mùa giải này
Nhưng chỉ sau đó một năm, phong độ của cầu thủ này thay đổi một cách chóng mặt. Ở kỳ chuyển nhượng Hè 2016, Costa còn nằng nặc đòi quay trở lại Atletico, nhưng HLV Conte đã thuyết phục thành công cầu thủ này ở lại. Khi mọi chuyện được giải quyết ổn thỏa. Costa được giữ lại Stamford Bridge, được trao điều kiện tốt nhất để thi đấu. Khi “con ngựa bất kham” được ghìm cương là lúc bản năng sát thủ được đánh thức. Trước đây, Diego Costa là mẫu cầu thủ chơi xấu có tiếng và thích dùng tiểu xảo nhưng khá bất ngờ là dưới thời Conte, anh bỗng ngoan hiền đến kỳ lạ. Hiện tại, tất cả những gì giới mộ điệu thấy ở chân sút 28 tuổi là ghi bàn và ghi bàn.

Sau 11 vòng đấu tại Premier League mùa này, chân sút 28 tuổi đã có đến 9 bàn thắng. Với phong độ hiện tại, chân sút gốc Brazil được kỳ vọng sẽ vượt qua thành tích ghi 20 bàn cho Chelsea ở mùa vô địch 2014/15 với Mourinho. Cầu thủ người Tây Ban Nha giờ chính là ƯCV số 1 cho danh hiệu Vua phá lưới giải đấu. Giống như mùa đầu tiên đặt chân đến Stamford Bridge, Costa đang mang đến cảm giác “không thể cản phá”. Ngoài ra, cựu tiền đạo Atletico còn thể hiện khả năng dứt điểm vô cùng đa dạng, từ đánh đầu, bứt tốc, chớp cơ hội nhanh và những cú cứa lòng đẳng cấp. 
Mat tien dao Diego Costa se la tham hoa voi Chelsea hinh anh 2
HLV Conte đã hồi sinh Costa
Không chỉ có vậy, khả năng thu hút hậu vệ đối phương và kiến tạo (đã có 3 đường chuyền cho đồng đội lập công) cũng đang được chân sút người Tây Ban Nha thể hiện. Phong độ ổn định của Costa là yếu tố quan trọng giúp Chelsea thắng như chẻ tre trong thời gian vừa qua để leo lên chiếm ngôi Nhì bảng và chỉ còn kém Liverpool đúng 1 điểm. 
Barca bất ngờ muốn có hàng thải của Chelsea
(Bongda24h.vn) - Theo Mundo Deportivo, phía Barca bất ngờ muốn có hậu vệ Branislav Ivanovic của Chelsea ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông vào tháng 1 tới.
Thống kê cho thấy trong số 65 trận Costa ra sân trong màu áo Chelsea, đội bóng áo xanh thắng đến 37 lần, hoà 13 và để thua 15 trận. Tỉ lệ chiến thắng của The Blues vào khoảng 56.9%. Trong khi đó, trong 22 lần Costa vắng mặt, đội chủ sân Stamford Bridge chỉ thắng được 9 trận, hoà đến 11 và thua 2, tỉ lệ chiến thắng chỉ vào khoảng 40.9%. Ngoài ra, với việc Costa xuất hiện trên hàng công, Chelsea đạt hiệu suất trung bình 2 bàn/trận. Trong khi đó, con số này chỉ là 1.3 bàn/trận khi ngôi sao 28 tuổi vắng mặt.
Mat tien dao Diego Costa se la tham hoa voi Chelsea hinh anh 3
Chấn thương của Diego Costa đang khiến Conte rất đau đầu
Nếu Costa cứ trình diễn phong độ như vậy, anh sẽ là đầu tàu kéo Chelsea tiến lên phía trước. Chỉ tiếc rằng đang chơi thăng hoa thì cầu thủ này dính chấn thương. Chân sút sinh năm 1988 dính chấn thương khi tập luyện cùng đội tuyển Tây Ban Nha tại đợt thi đấu quốc tế vừa qua. Tiền đạo gốc Brazil đã bỏ lỡ trận giao hữu giữa ĐT Tây Ban Nha và Anh hồi giữa tuần.
HLV Conte lên tiếng về tương lai Oscar và Fabregas
(Bongda24h.vn) - Đích thân HLV Antonio Conte khẳng định bộ đôi tiền vệ Cesc Fabregas và Oscar sẽ không rời Chelsea ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông vào tháng 1 tới.
Vào cuối tuần này, các trận đấu tại Ngoại Hạng Anh sẽ chính thức trở lại, và Chelsea sẽ có một trận đấu rất khó khăn đang chờ đợi họ tại sân Riverside, sân nhà của Middlesbrough. Hiện các bác sĩ của Chelsea vẫn đang theo dõi đặc biệt đối với trường hợp của Costa. Theo những thông tin từ Daily Star, thì tình hình của Costa vẫn đang được cập nhật cho HLV Conte một cách liên tục. Được biết vị chiến lược gia người Italia vẫn sẽ chờ đến những phút cuối cùng trước khi trận đấu với Middlesbrough bắt đầu thì mới đưa ra quyết định có nên sử dụng tiền đạo người Tây Ban Nha hay không.

Middlesbrough là tân binh ở mùa giải này, nhưng lối chơi của họ rất khó chịu. Đội chủ sân Riverside đã cầm hòa cả Man City và Arsenal. Lối chơi phòng ngự phản công khoa học được Aitor Karanka xây dựng đang phát huy tối đa hiệu quả. Mặc dù đang xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng nhưng Middlesbrough lại sở hữu hàng thủ tốt thứ 5 giải đấu, trong hai trận đấu với Arsenal và Man City họ chỉ nhận duy nhất một bàn thua. Chuyến làm khách của Chelsea được dự báo là rất khó khăn. Nếu Costa không thể ra sân, đó thực sự là thảm họa với The Blues, bởi Michy Batshuayi vẫn chưa chứng tỏ được quá nhiều từ khi cập bến Stamford Bridge.

Vương Ngân – Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X