Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Mất sao trẻ Fryers, Man Utd quyết kiện Tottenham đến cùng

Thứ Sáu 06/07/2012 09:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tottenham chính thức có được hậu vệ trẻ Zeki Fryers của Man United theo dạng chuyển nhượng tự do. Tuy nhiên, phía M.U cương quyết không chịu mất trắng và mang vụ này nhờ tòa án phân xử.

Trường hợp của Fryers không khác gì Paul Pogba, tiền vệ 19 tuổi trưởng thành từ học viện của M.U nhưng đã từ chối gia hạn để chuyển sang thi đấu cho Juventus hồi đầu mùa Hè năm nay.

Fryers (phải) sẽ có cơ hội đá chính tại Tottenham
Fryers (phải) sẽ có cơ hội đá chính tại Tottenham

M.U khẳng định Tottenham đã sai luật và quyết định nhờ đến sự can thiệp của tòa án để giải quyết mâu thuẫn này. Hợp đồng của Fryers với M.U đã hết hạn cuối mùa giải năm ngoái nhưng 2 bên không thể tìm được tiếng nói chung vì vấn đề lương bổng. Rốt cuộc, “mầm non” 19 tuổi này quyết định ký hợp đồng chuyên nghiệp với Tottenham, kèm theo mức lương 20.000 bảng/tuần.

Phía M.U biện minh rằng Fryers là sản phẩm của lò đào tạo trẻ nên họ có quyền đòi phí đào tạo. Cụ thể, Quỷ đỏ muốn 6 triệu bảng trong khi Tottenham chỉ đồng ý trả 2 triệu bảng.

Fryers sẽ có cơ hội cạnh tranh suất đá chính tại Tottenham khi người duy nhất anh phải ganh đua là Assou-Ekotto thi đấu thất thường, còn tài năng trẻ sáng giá một thời Danny Rose thì đã bị điền tên vào danh sách thanh lý. Fryers là trường hợp thứ 3 sau Ravel Morrison (sang West Ham) và Paul Pogba (sang Juventus) từ chối ký hợp đồng mới với nơi đào tạo ra mình là M.U.

Sir Alex tỏ ra rất mất bình tĩnh sau khi biết Fryers lọt vào tay địch thủ Tottenham. “Ông già gân” khẳng định đã mất liên lạc với Fryers trong quãng thời gian nghỉ Hè.

“Chúng tôi không biết bất cứ thông tin nào liên quan đến Zeki Fryers. Tôi không biết điều gì đã xảy ra nhưng Fryers đã không ngó ngàng đến CLB và đại diện của cậu ấy cũng vậy. Tôi vẫn cứ đinh ninh Fryers sẽ trở lại tập luyện sau khi kết thúc kỳ nghỉ Hè”, Sir Alex ngán ngẩm nói.

Trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên của Fryers cho M.U là chiến thắng 3-0 trước Leeds United tại League Cup mùa giải năm ngoái. Lần gần nhất Fryers được ra sân là tại trận thua 2-3 trước Blackburn trong ngày lễ Boxing Day (31/12). Kể từ đó vị trí quen thuộc của Fryers là băng ghế dự bị.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X