Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Mất Rooney - “mất mùa”?

Thứ Hai 12/04/2010 18:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Có Rooney trong đội hình từ đầu mùa giải giúp Manchester United khiến nhiều người có thể quên được Cristiano Ronaldo. Nhưng khi thiếu Rooney, MU không còn là chính mình.

Chỉ trong vòng vẻn vẹn 2 tuần, Manchester United từ một “đại gia” bỗng biến thành “kẻ ăn mày” danh hiệu trong mùa giải năm nay. Trước khi đối đầu với Bayern Munich ở lượt đi tứ kết Champions League, đội bóng của HLV Alex Ferguson đang đứng trước cơ hội rất lớn ở cả hai đấ trường. Tất cả các đội bóng lớn ở châu Âu và các nhà chuyên môn đều nhìn họ với một sự nể phục và không quá nghi ngờ về việc MU sẽ đăng quang ít nhất là một trong hai giải đấu mà họ tham gia. Tuy nhiên, đó là khi Rooney thăng hoa và thường xuyên xuất hiện trên sân.

MU đang đứng trước nguy cơ "mất mùa" vì thiếu Rooney ở thời điểm cực kỳ quan trọng

Khi Rooney bước đi tập tễnh với đôi nạng sau chấn thương nghiêm trọng ở Bayern Munich, nhiều tờ báo đã lên tiếng bảo vệ quan điểm của họ khi cho rằng Manchester United không phải là “đội bóng một người”, và nghĩ rằng “Quỷ đỏ” vẫn sống khỏe mà không cần có sự xuất hiện của tiền đạo người Anh. Nhưng chỉ sau đó vài ngày, họ đã được chứng kiến sự phụ thuộc quá mức vào Rooney của đội bóng thành Manchester. Trên sân Old Trafford, đoàn quân của Sir Alex bị Chelsea đánh bại trong đội hình không Rooney. Sự thực về một hàng công yếu kém không thể giúp MU giữ được lợi thế về điểm số với Chelsea và đánh mất quyền tự quyết vào tay chính đội bóng của HLV Ancelotti. Điều đó khiến Sir Alex không còn cách nào khác là phải mạo hiểm với đôi chân chưa lành hẳn của Rooney trong trận đấu với Bayern Munich vào lượt về. Có thể thấy ngay lập tức sau khi trở lại dù chưa thực sự khỏe mạnh, nhưng Rooney vẫn đóng góp công lớn vào những bàn thắng và một hiệp đấu thăng hoa của đội nhà trước “Hùm xám” đến từ xứ Bavaria. Và sự thật lại được phơi bày khi Rooney phải ra sân do chấn thương tái phát. MU đánh mất lợi thế, cộng thêm việc Rafael bị truất quyền thi đấu và buộc phải chia tay giải đấu số 1 châu Âu.

Tối qua, trên sân của Blackburn Rovers, MU chơi với 2 tiền đạo là Berbatov và Macheda. Nhưng có thể khẳng định rằng, gộp cả hai cầu thủ này vào cũng không thể bằng Rooney. Suốt 90 phút thi đấu, cả Berbatov và Macheda đều không ghi được bàn thắng nào vào lưới đội chủ sân Ewood Park. Trong khi đó màn trình diễn của tiền đạo người Bulgari có thể được chấm điểm cực thấp. Còn Macheda thậm chí phải rời sân trước khi trận đấu kết thúc. Chia điểm với Blackburn, Manchester United lùi thêm một bước trên con đường đến với cuộc đua ở giải Ngoại hạng năm nay. Thậm chí nếu Arsenal chiến thắng trong trận đấu đêm thứ 4 tới, họ sẽ là người thay MU ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.

HLV Alex Ferguson đã thừa nhận rằng Chelsea là đội nắm trong tay quyền quyết định ngôi vương ở mùa giải năm nay. Điều này thì bất cứ ai cũng không thể phủ nhận. Giờ đây chỉ còn hy vọng vào một điều kỳ diệu mới có thể giúp Manchester United có thể bảo vệ thành công ngôi báu ở nước Anh. Có thể nói đã có lúc nhiều điều không đứng về phía họ, nhưng điều quan trọng nhất chính là sự vắng mặt của Rooney ở một trong những thời điểm quan trọng nhất của mùa giải. Phải chăng mất Rooney đồng nghĩa với “mất mùa”?

Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X