Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Mất OShea tới hết mùa, MU nhắm trung vệ số 1 Italia

Thứ Sáu 22/01/2010 09:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chấn thương của John O’Shea đã trở nên nghiêm trọng hơn. Hậu vệ mang áo số 22 đã không thể thi đấu một trận nào cho Quỷ Đỏ từ tháng 11 do một chấn thương gặp phải trong trận play-off vòng loại World Cup 2010 giữa Ireland và Pháp.

John O"Shea nghỉ đến hết mùa

HLV Alex Ferguson đã rất mong O’Shea sớm trở lại do hàng phòng ngự của MU cũng đang lao đao vì những chấn thương của Rio Ferdinand và Nemanja Vidic, tuy nhiên, những cuộc kiểm tra y tế mới nhất lại đem lại kết quả đáng buồn cho HLV người Scotland khi thông báo John O’Shea nhiều khả năng sẽ phải ngồi ngoài trong toàn bộ phần còn lại của mùa giải.

Mặc dù chưa bao giờ đóng vai trò là một vị trí không thể thay thế tại MU nhưng sự thiếu vắng O’Shea cũng đem lại những tổn thất nhất định cho đội chủ sân Old Trafford. Sự đa năng của hậu vệ số 22 giúp anh có thể chơi tròn vai mọi vị trí trong hàng thủ, O’Shea có thể chia lửa với Evra bên cánh trái, cùng Evans và Brown tạo thành những phương án dự phòng cho cặp trung vệ chính Rio - Vidic, và cũng là một sự lựa chọn không tồi cho vị trí hậu vệ phải khi đội trưởng Neville đã luống tuổi và Rafael chưa đủ kinh nghiệm.

Những mất mát liên tiếp ở hàng thủ đã thúc đẩy HLV Alex Ferguson phải “đi chợ” để tìm những món hàng nhằm gia cố cho bức tường trước khung thành của Van der Sar. Mới đây nhất, cái tên Giorgio Chiellini đã lọt vào tầm ngắm.

 

Chất lượng của trung vệ đang khoác áo Juvetus thì khỏi phải bàn, Chiellini được coi là trung vệ xuất sắc nhất nước Ý sau thời của Nesta và Cannavaro. Kinh nghiệm của anh cũng hơn đứt những cái tên mà MU đã từng để ý như Simon Kjaer, Neven Subotic hay Gary Cahill. Về lâu dài, việc ký hợp đồng với Chiellini cũng giúp đội chủ sân Old Trafford chủ động hơn trong việc “đối đãi” với trung vệ người Serbia, Nemanja Vidic, khi ngày càng xuất hiện nhiều những tin đồn về tương lai bất ổn của trung vệ thép này. Trong trường hợp Vidic ra đi theo những lời mời chào hấp dẫn từ hai đại gia Tây Ban Nha, Real Madrid và Barcelona, Chiellini sẽ là sự thay thế hợp lý.

Tuy vậy, để kí hợp đồng với Chiellini, MU sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Thứ nhất, giá của trung vệ này rơi vào tầm 25 triệu bảng, không rẻ chút nào đối với một CLB đang nợ nần chồng chất như MU. Thứ hai, Tottenham và Manchester City cũng đang rất để ý tới trung vệ 25 tuổi này. Đó đều là những đối thủ đáng gờm với Quỷ Đỏ, đặc biệt là Man xanh, đội chủ sân City of Manchester đang là “Độc cô cầu bại” trên thị trường đấu giá cầu thủ. Nếu Man City thực sự nghiêm túc với thương vụ này, có lẽ MU chỉ còn cách cầu mong Chiellini sẽ dành “tình cảm đặc biệt” cho mình. 
 
(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X