Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mất người sớm, Chelsea vẫn thắng bùng nổ trước Swansea

Thứ Bảy 24/09/2011 23:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù bị mất người sớm sau chiếc thẻ đỏ của Fernando Torres nhưng Chelsea vẫn thể hiện được bản lĩnh của đội bóng lớn khi có chiến thắng thuyết phục với tỷ số 4-1 trước đội khách Swansea.

Chelsea có chiến thắng một cách thuyết phục


Sau cú sốc trước M.U, Chelsea hiểu rằng họ cần phải niềm tin từ người hâm mộ và để làm được điều đó, họ buộc phải hạ được Swansea. Với tinh thần và quyết tâm rất cao, đội bóng của Villas - Boas đã đẩy nhanh tốc độ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Với Mata, Torres và Anelka trên hàng công, Chelsea có khá nhiều những phương án tấn công trước hàng thủ không được đánh giá là hiệu quả của Swansea.

Sau pha sóng gió mà đội khách tạo ra từ pha xâm nhập vòng cấm của Sinclair bị Ivanovic, Chelsea đã tạo ra được một thế trận lấn lướt trước khung thành của đối phương. Phút 16, Meireles gửi lời cảnh báo đến thủ môn Vorm bằng một cú volley rất căng đưa bóng đi chạm xà ngang khung thành của đội khách. 10 phút sau đó, đến lượt Torres có pha đii bóng đột nhập vòng cấm của Swansea trước nhưng nỗ lực truy cản của Garry Monk đã khiến cho anh không thể tung ra cú dứt điểm.

Sự lấn lướt của Chelsea cuối cùng cũng mang lại cho họ bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 29. Từ pha đi bóng ở ngay sát vòng cấm của Mata, bóng được chuyền tới vị trí của Torres và tiền đạo người Tây Ban Nha đã không bỏ lỡ tung ra cú dứt điểm đưa bóng găm thẳng vào góc xa khiến thủ thành Vorm đành bó tay.

Cũng nhờ bàn thắng vượt lên dẫn trước, Chelsea càng chơi càng hưng phấn. Chỉ đúng 6 phút sau đó, họ có bàn thắng nhân đôi cách biệt sau một pha bóng tấn công sắc nét. Từ đường chuyền của Cole, Ramires đã có một pha băng lên rất nhanh trước khi tung ra cú đá chìm đi thẳng qua hai chân của Vorm và đi vào lưới.

Torres ghi bàn mở tỷ số nhưng lại nhận thẻ đỏ sau một pha vào bóng không cần thiết

Giữa một thế trận lấn lướt, Chelsea chịu tổn thất ở phút thứ 40. Từ một pha bóng không cần thiết, Torres đã tỏ ra quá nhiệt tình khi có pha vào bóng nguy hiểm với Gover. Pha phạm lỗi bằng cả 2 chân ấy đã khiến chân sút người Tây Ban Nha phải chịu một cái giá rất đắt với một chiếc thẻ đỏ trực tiếp.

Sau giờ nghỉ, lợi thế hơn người giúp Swansea đã chơi ép sân và liên tiếp tạo ra áp lực lớn lên khung thành của Petr Cech. Phút thứ 49, sau một pha xử lý táo bạo ở bên ngoài vòng cấm, Dyer thực hiện một cú sút bóng chạm người của Mikel rồi vượt qua tầm với của Cech nhưng may cho Chelsea bóng lại chạm mép trên xà ngang rồi đi ra ngoài.

Không dừng lại ở đó, ở phút thứ 54, từ đường treo bóng bên cánh phải, Ashley Williams đã bật cao hơn tất cả rồi tung ra cú đánh đầu với lực rất căng. Trong tình huống này, Ramires đã kịp thời có mặt giải nguy khi phá bóng ngay trước vạch vôi khung thành của Cech.

Tuy bị đội khách ép sân nhưng Chelsea cũng đôi lần uy hiếp khung thành của Swansea bằng những pha phản công rất nhanh. Phút thứ 61, quan sát thấy Vorm lên hơn cao, Anelka thực hiện một pha dứt điểm đẹp mắt. Bóng đi vuột qua tầm với của thủ môn đội chủ nhà nhưng lại tìm đúng xà ngang khung thành của Swansea.

Ramires tỏa sáng khi ghi một cú đúp cho Chelsea

Và khi mà Swansea không thể tìm kiếm bàn thắng sau những cơ hội đã có, Chelsea trừng phạt đội khách bằng bàn thắng thứ 3 ở phút 76 của trận đấu. Từ đường chuyền của Bosingwa, Ramires thoát xuống đối mặt với Vorm và cú sút lạnh lùng sau đó của anh một lần nữa không cho thủ môn của Swansea cơ hội để cản phá.

Cuối trận, Villas - Boas đưa Drogba và McEachran vào sân nhưng ông lại không chọn tiền vệ Frank Lampard, người đã bị bỏ quên trên băng ghế dự bị từ đầu trận. Chelsea vẫn tạo ra được một thế trận chắc chắn và họ chỉ chịu để thủng lưới sau một tình huống cố định khi Williams bật cao đánh đầu tung lưới Cech sau cú treo bóng từ chấm đá phạt bên cánh phải của Mark Gower.

Chelsea ngay lập tức có pha trả lời sau đó với tình huống xâm nhập vòng cấm rồi tung ra cú dứt điểm của Malouda. May mắn cho đội khách là Vorm đã kịp thời cản phá ngay trên vạch vôi. Nhưng bước vào phút bù giờ cuối cùng, Chelsea đã kịp ghi thêm bàn thắng nữa với pha lập công của Drogba sau đường kiến tạo của Malouda. Pha lập công của tiền đạo người Bờ Biển Ngà khép lại chiến thắng hoàn toàn thuyết phục cho đội chủ sân Stamford Bridge.

Đội hình thi đấu:
Chelsea:
Cech, Bosingwa, Ivanovic, Terry, Cole, Mikel, Mata (Malouda 55'), Meireles (McEachran 83'), Ramires, Torres, Anelka (Drogba 79').
Swansea: Vorm, Rangel, Monk, Williams, Taylor, Britton (
Routledge 46'), Gower, Allen, Dyer (Dobbie 71'), Lita (
Graham 56'), Sinclair

Tuệ Linh (theo Goals)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X