Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Mất Jamie Vardy, Leicester tìm ra luôn sự thay thế

Thứ Ba 07/06/2016 07:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Chuẩn bị sẵn tinh thần bị Arsenal “rút ruột”, nhà ĐKVĐ Premier League tính chiêu mộ tiền đạo Troy Deeney của Watford.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch euro 2016.

Arsenal và Jamie Vardy ngày càng tiến đến gần nhau hơn theo hàng loạt nguồn tin chuyển nhượng hè 2016. Được kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 21 triệu bảng với Leicester City, niềm kỳ vọng lớn lao đặt cả vào tiền đạo người Anh, sau mùa giải chói sáng vừa qua sẽ tiếp tục lĩnh ấn hàng công trồi sụt bao năm của Pháo Thủ thành London trên hành trình đòi lại ngôi vương nước Anh sau hơn 1 thập kỷ đợi chờ.

Trái lại, những sự lo lắng dành cho lực lượng bị bòn rút của Leicester dần trở thành hiện thực. Lên ngôi vô địch Premier League đầy thần kỳ nhưng với cái tầm vẫn chưa đủ, không quá bất ngờ nếu “Bầy cáo” không thể giữ chân các ngôi sao trụ cột trước sự nhòm ngó của mọi đại gia, với sự khởi đầu rất có thể bằng chân sút chủ lực đã ghi 24 bàn thắng trong năm qua.

Troy Deeney
Troy Deeney được kỳ vọng sẽ thay thế chủ lực Jamie Vardy lĩnh xướng hàng công ĐKVĐ Leicester trong mùa giải sau

Dẫu vậy, có lẽ BLĐ đội bóng và HLV Claudio Ranieri cũng đã lường trước được viễn cảnh này. Chính thế mà khi còn chưa chính thức mất Jamie Vardy về tay Arsenal, Leicester đã sớm có cho mình một mục tiêu đủ sức thay thế ngôi sao 29 tuổi kia. Cái tên đó là Troy Deeney, tương tự Vardy nổi lên trong mùa giải 2015-16 như một hiện tượng của tân binh Watford.

Chỉ vì thành công rực rỡ của Vardy bật lên hẳn những chân sút nội khác mà thành tích Deeney phần nào bị che mờ. Chứ thực sự, 15 bàn thắng trong mùa giải ra mắt Premier League không thể gọi là tồi được. Deeney không nhanh nhẹn và sát thủ như Vardy, nhưng bù lại là lợi thế về thể hình cao to và sức càn lướt của anh, cùng với đó là lối chơi đồng đội hơn hẳn. Thêm vào đó, cầu thủ kiêm thợ đóng gạch một thời này còn trẻ hơn người đồng hương đang nổi như cồn đến gần 2 tuổi.

6 triệu bảng là giá trị khá mềm và hợp lý dành cho Deeney và có lẽ chẳng khó khăn nào cản được đường Leicester nếu họ thực sự quyết tâm. Bên cạnh chủ lực 27 tuổi của Watford, nhà vua nước Anh còn ngắm nghía cả Jermain Defoe, cây săn bàn lão luyện cũng vừa có một mùa giải Premier League hồi sinh ấn tượng với 18 bàn thắng trong màu áo Sunderland.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X