Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mất Hazard và bị cấm chuyển nhượng, Chelsea sẽ đá thế nào ở mùa giải tới?

Thứ Tư 05/06/2019 16:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Eden Hazard rời Chelsea trong mấy ngày tới đây, số 10 đã đạt được thỏa thuận với Real Madrid. Chelsea cũng đã đồng ý bán ngôi sao của mình với giá 120 triệu euro. Không có tiền vệ người Bỉ và lại nhận án phạt cấm chuyển nhượng từ FIFA, vậy Chelsea sẽ đá thế nào ở mùa giải tới?

Hazard thực sự quan trọng với Chelsea


Mùa giải vừa rồi, hàng công Chelsea thi đấu không quá ấn tượng. Ở Ngoại hạng Anh họ chỉ ghi được 63 bàn thắng, trong nhóm 6 đội dẫn đầu The Blues là đội ghi được ít bàn thắng nhất. Phần lớn các ngôi sao tấn công của đội bóng thành London đều chơi mờ nhạt, trừ tiền vệ Eden Hazard. Màn trình diễn thất vọng của Pedro, Willian, Giroud, Morata và sau đó là Higuain ở Premier League càng làm nổi bật thêm sự ấn tượng của tiền vệ người Bỉ.
 
The Blues sẽ đá thế nào khi Eden Hazard rời Chelsea hình ảnh

Hazard thực sự quan trọng với Chelsea


Một mình ngôi sao sinh năm 1991 ghi 16 bàn thắng và cung cấp 15 pha kiến tạo, anh tham gia vào 49,2% số bàn thắng mà đội chủ sân Stamford Bridge có được. Không có CLB nào khác ở Premier League phụ thuộc vào một cầu thủ hơn Chelsea, người ở gần Hazard nhất là Jamie Vardy, theo đó anh tham gia vào 43.1% tổng số bàn thắng mà Leicester có được. 

Nếu tính trên mọi đấu trường, Hazard tham gia vào 38 bàn thắng của Chelsea, bao gồm 21 bàn thắng và thêm 17 pha kiến tạo. Không chỉ gây ấn tượng về số bàn thắng và kiến tạo, số 10 còn tham gia rất nhiều vào lối chơi của đội bóng thành London.

Theo thống kê từ Opta, ở Ngoại hạng Anh mùa giải 2018/19, Hazard tạo ra 80 cơ hội cho các đồng đội, nhiều hơn 31 lần so với Willian, người xếp thứ 2 trong đội hình Chelsea. Số 10 của Chelsea xếp thứ 3 trong danh sách những cầu thủ tạo ra nhiều cơ hội nhất Premier League mùa giải vừa rồi, sau James Maddison (100) và Christian Eriksen (98).
 
Hazard sap chia tay Chelsea 2

Hazard sap chia tay Chelsea để cập bến Real Madrid


Tính từ mùa giải 2017/18, Hazard có 138 lần qua người thành công ở Ngoại hạng Anh, nhiều hơn 44 lần so với Pedro, người xếp thứ 2 trong đội hình của The Blues. Kể từ khi cập bến Chelsea, Hazard ra sân trong 352 trận, ghi 110 bàn và cung cấp 81 kiến tạo, cùng The Blues giành 6 danh hiệu.

Mùa giải vừa qua, chính phong độ ấn tượng của Hazard là lý do lớn nhất giúp Chelsea vào Top 3 Ngoại hạng Anh và vô địch Europa League. Tất cả những thống kê ở trên đủ để cho thấy sự quan trọng của tiền vệ sinh năm 1991 vào lối chơi của Chelsea.

Tuy nhiên, đội bóng thành London nhiều khả năng sẽ phải chia tay ngôi sao lớn nhất ở Hè 2019. Hazard chỉ còn hợp đồng 1 năm với The Blues nhưng đã từ chối gia hạn để được ra đi, anh muốn chuyển tới khoác áo Real Madrid. Eden Hazard rời Chelsea trong mấy ngày tới đây, số 10 đã đạt được thỏa thuận với Real Madrid. Chelsea cũng đã đồng ý bán ngôi sao của mình với giá 120 triệu euro.
 


Chelsea sẽ đá thế nào nếu không có Hazard?


Gọi lại Tammy Abraham và trọng dụng Callum Hudson-Odoi

 
Chelsea đang nhận án phạt cấm chuyển nhượng từ từ FIFA, họ không thể mua sắm ở Hè 2019 và ở phiên chợ Đông vào tháng 1 năm 2020. Mất Hazard và không thể nâng cấp đội hình, chắc chắn Chelsea sẽ gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, cuộc sống vẫn phải tiếp diễn và họ sẽ phải nghĩ ra cách để giải quyết tình hình.
 
Doi hinh toi uu cua Chelsea mua toi

Đội hình tối ưu của Chelsea mùa tới


Với việc không thể mua sắm, Chelsea sẽ buộc phải gọi lại những cầu thủ đang chơi tốt theo dạng cho mượn, Tammy Abraham là một trong số đó. Ngôi sao sinh năm 1997 vừa trải qua một mùa giải ấn tượng trong màu áo Aston Villa, anh ghi 26 bàn ở giải Hạng nhất Anh góp công lớn giúp đội bóng này lên hạng.

Với màn trình diễn ấn tượng của mình, Tammy Abraham có thể trở thành trung phong số 1 của Chelsea ở mùa giải tới. Trong sơ đồ 4-3-3, Callum Hudson-Odoi sẽ chơi thay vị trí do Hazard để lại, cầu thủ người Anh đã trưởng thành vượt bậc, anh sở hữu tiềm năng rất lớn. Nếu được sử dụng thường xuyên, cầu thủ 18 tuổi này có thể trở thành ngôi sao lớn. Bên cánh đối diện, tân binh đến từ Dortmund, Christian Pulisic sẽ được tin tưởng.

Ruben Loftus-Cheek đã trưởng thành vượt bậc ở mùa giải này, anh xứng đáng có một vị trí đá chính nơi hàng tiền vệ 3 người ở mùa giải tới. Cầu thủ người Anh sẽ đá cao nhất nơi tuyến giữa, chịu trách nhiệm liên kết giữa hàng tiền vệ và hàng công. Kante và Jorginho là 2 lựa chọn còn lại nơi hàng tiền vệ của Chelsea, bộ đôi này chơi thấp hơn nhằm đảm nhiệm vai trò hỗ trợ phòng thủ.

Gary Cahill đã ra đi, nhưng Chelsea không cần quá lo lắng bởi cầu thủ này thực tế không đóng góp gì nhiều vào lối chơi của The Blues ở mùa giải vừa rồi. Luiz và Rudiger vẫn là cặp trung vệ số 1 của Chelsea mùa tới, 2 cánh là Emerson và Azpilicueta. 

Christensen sẽ là lựa chọn dự bị cho Luiz và Rudiger, trong khi đó Marcos Alonso hoàn toàn có thể đòi lại vị trí từ Emerson nếu tận dụng tốt những cơ hội. Trong khung gỗ của Chelsea vẫn là thủ môn đắt giá nhất thế giới Kepa.

Vương Ngân (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X