Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Mất hậu vệ trụ cột cánh phải, Arsenal vẫn bình yên

Thứ Năm 13/10/2011 23:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khó khăn tiếp tục đeo bám đội chủ sân Emirates khi cầu thủ trụ cột Bacary Sagna dính chấn thương và được thông báo sẽ phải nghỉ thi đấu 3 tháng. Tuy nhiên, HLV Wenger tin tưởng Arsenal sẽ không chịu ảnh hưởng nghiêm trọng sau tổn thất trên.

Trong những mùa giải gần đây, Bacary Sagna được xem là sự lựa chọn số 1 bên hành lang cánh phải của Arsenal. Dù không quá xuất sắc, nhưng  tuyển thủ người Pháp luôn thực hiện tròn vai trong mỗi trận đấu. Tuy nhiên, đội chủ sân Emirates sẽ không có sự phục vụ của Bacary Sagna trong 3 tháng  tới do dính chấn thương. Khi được hỏi về việc Arsenal sẽ chịu ảnh hưởng như thế nào từ chuyện này, vị thuyền trưởng của The Gunners, Arsene Wenger cho biết: “Arsenal sẽ thi đấu tốt dù Sagna vắng mặt”.

HLV Arsene Wenger không quá lo lắng khi thiếu vắng Bacary Sagna

Giải thích cho nhận xét của mình, nhà cầm quân người Pháp tự tin tuyên bố có nhiều sự lựa chọn cho vị trí hậu vệ phải. Cụ thể, HLV Arsene Wenger muốn tạo điều kiện để Carl Jenkinson đảm nhận vị trí của Sagna. Đến sân Emirates trong mùa hè vừa qua với mức phí 1 triệu bảng, tuyển thủ người Phần Lan chưa đem lại sự yên tâm cho CĐV Arsenal. Ở độ tuổi 19, Carl Jenkinson còn bộc lộ điểm yếu thiếu kinh nghiệm trong những trận ra sân ở mùa giải năm nay. Thế nên, Giáo sư đang còn phân vân về việc bố trí cầu thủ thay Bacary Sagna.

Ở trận đấu tới, nhà cầm quân người Pháp sẽ đón chào sự trở lại của hai cầu thủ trụ cột gồm Koscielny và Djourou ở hàng phòng ngự sau thời gian rời xa sân cỏ để điều trị chấn thương. HLV Arsene Wenger còn tiết lộ đang tính đến phương án để một trong hai cầu thủ trên chơi ở vị trí hậu vệ cánh phải. Sở dĩ Giáo sư tính đến khả năng này, bởi Koscielny và Djourou từng được đào tạo đảm nhận vai trò hậu vệ phải. Tuy nhiên, chiến lược gia người Pháp đang băn khoăn về việc chưa có cầu thủ đảm nhận vị trí trung vệ như ý muốn. Hiện tại, Mertesacker chưa tạo được niềm tin đối với HLV Wenger khi chọn vị trí và bắt người còn mắc sai lầm ngớ ngẩn.

Sau 7 vòng đầu tiên ở mùa giải năm nay, Arsenal xếp thứ 15 và để thủng lưới 16 bàn. Đây là kết quả đáng thất vọng của đội chủ sân  Emirates trong những năm qua. Dù 2 trung vệ trụ cột đã trở lại, nhưng việc mất Bacary Sagna trở thành mối bận tâm lớn đối với HLV Wenger. Nếu không giải quyết tốt bài toán ở hàng thủ, Arsenal có thể sẽ tiếp tục lún sâu vào khủng hoảng. Phát biểu tự tin của Giáo sư chưa thể làm người hâm mộ Pháo thủ yên tâm, bởi Arsenal thiếu những trận đấu mang tính thuyết phục cao.


Lê Mạnh   (Theo Mirror/TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X