Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Mất hai trụ cột, khó khăn chờ đợi Arsenal

Thứ Ba 21/08/2012 11:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Alex Song đã đến xứ Catalan để hoàn tất những thủ tục cuối cùng cho việc gia nhập Barcelona với giá 15 tiệu bảng. Wenger cố gắng xoa dịu các cổ động viên đang tỏ ra vô cùng thất vọng khi cho rằng tuyến tiền vệ của đội bóng hiện rất đông đúc với 9 hay 10 cầu thủ chất lượng.

Thực tế thì sao? 2 trong số đó, Jack Wilshere và Emmanuel Frimpong đang gặp phải những chấn thương nghiêm trọng. Trận hòa 0-0 trước Sunderland đã phần nào cho thấy Arsenal đang thực sự gặp khó khăn khi mất đi hai cầu thủ quan trọng nhất của họ. Wenger cho biết: “Có thể một ngày nào đó tôi sẽ đưa ra một lời giải thích, nhưng không phải bây giờ. Đó là những quyết định mà chúng tôi buộc phải đưa ra, và giờ chúng tôi sẽ phải đối mặt với nó và tìm cách giải quyết theo hướng đúng đắn. Hy vọng rằng chúng tôi sẽ đưa thêm được một cầu thủ về”.

arsene wenger
 

Nuri Sahin đang là mục tiêu khả dĩ nhất với Arsenal vào lúc này. Ưu tiên khác của Wenger là phải tạo nên sự ăn ý giữa Santi Cazorla, tiền vệ đến từ Malaga, người có vẻ sẽ là con át chủ bài của Arsenal mùa này, và Lukas Podolski hoặc Olivier Giroud, các tiền đạo tân binh mới gia nhập đội bóng để có thể khỏa lấp lỗ hổng mà Van Persie để lại.

Wenger nói về Podolski: “Anh ấy sẽ cần phải cải thiện một số thứ, di chuyển nhiều hơn xung quanh vòng cấm và giữ bóng tốt hơn”. Giroud, cầu thủ vào thay Podolski ở hiệp hai đã gây được nhiều sức ép hơn cầu thủ người Đức nhưng đã bỏ lỡ cơ hội rõ ràng nhất của Pháo thủ khi nhận bóng từ Cazorla trong thế đối mặt với Simon Minoglet, nhưng lại sút ra ngoài. Chỉ có tiền vệ người Tây Ban Nha là đáp ứng được sự kì vọng khi trở thành mũi tấn công nguy hiểm nhất của Arsenal. Cazorla từng nói rằng anh không phải là mẫu “số 10”, nhưng rõ ràng anh sẽ là cầu thủ quan trọng của Arsenal ở mùa giải năm nay, nhất là khi Wilshere chưa thể trở lại. Cazorla tỏ ra khá thoải mái khi chơi ở vị trí cao nhất trên hàng tiền vệ, phía sau tiền đạo cắm.

Martin O’Neill, HLV của Sunderland, tỏ ra rất hài lòng với 1 điểm có được và đã kết luận về những vấn đề của Arsenal: “Mất Van Persie là một tổn thất to lớn đối với họ, đội bóng nào cũng sẽ gặp khó khăn khi mất đi một cầu thủ đẳng cấp như vậy. Thử tưởng tượng Real Madrid mà không có Ronaldo xem”.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X