Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Mất điểm đáng tiếc, HLV Mourinho vẫn ngợi khen cặp Fabregas - Matic

Thứ Hai 27/10/2014 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Đêm qua Chelsea đã đánh rơi chiến thắng một cách đáng tiếc ở những phút cuối, tuy nhiên HLV Jose Mourinho vẫn tỏ ra hài lòng với màn trình diễn của các học trò, đặc biệt là bộ đôi tiền vệ trung tâm Fabregas - Matic.

Matic đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình ngày hôm qua
Matic đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình ngày hôm qua

Trận thư hùng giữa Manchester United và Chelsea xứng đáng là trận đấu được chờ đợi nất vòng 9 Premier League. Cả hai đội nhập cuộc với quyết tâm cao độ và mỗi đội đều có những khoảng thời gian nắm thế chủ động trên sân. Mặc dù vây Chelsea vẫn là đội tỏ ra nhỉnh hơn và có bàn thắng ở phút 53 nhờ công của “Voi rừng” Didier Drogba. Sau bàn mở tỷ số, Chelsea hoàn toàn lấn lướt so với đội chủ nhà nhưng khi tất cả đã nghĩ về một chiến thắng cho thầy trò HLV Mourinho thì đúng vào phút bù giờ cuối cùng, Robin Van Persie đã lập công để giữ lại 1 điểm quý giá cho Man United.

Sau trận đấu, mặc dù tiếc nuối vì đánh rơi chiến thắng ở những phút cuối cùng nhưng HLV Mourinho vẫn dành những lời khen ngợi cho cặp tiền vệ trung tâm Fabregas - Matic, những người đã chơi rất hay trong trận đấu đêm qua: “Họ đã chơi cùng nhau trong tất cả những trận đấu từ đầu mùa, trừ trận gặp Bolton và tôi nghĩ điều đó là rất quan trọng với cả hai. Họ hiểu nhau rất rõ. Mọi người thường nghĩ Matic là một cầu thủ thiên về cơ bắp, nhưng cậu ấy cũng có thể đá rất kỹ thuật. Câu ấy suy nghĩ rất nhanh và cả hai tỏ ra rất ăn ý với nhau. Khi Matic không thi đấu, tôi sẽ để Mikel đá thay và Fabregas sẽ chơi ở một vị trí khác để thích ứng với sự thay đổi đó. Đội hình của chúng tôi không có quá nhiều cầu thủ nhưng tất cả đều có chất lượng rất tốt.”

Quả thật đêm qua Fabregas và Matic đã thi đấu xuất sắc như thường lệ để giúp Chelsea hoàn toàn chủ động trong phòng ngự cũng như tấn công. Trong khoảng thời gian đầu khi HLV Mourinho chủ động để các học trò đá thấp, cả Fabregas và Matic đều chủ động “dọn dẹp” những đường bóng trước hàng phòng ngự 4 người của Chelsea. Đặc biệt Matic đã chơi rất tốt và khoá chặt ngòi nổ Angel Di Maria mỗi khi tiền vệ Argentina xâm nhập vào trung lộ.

Đồng thời ở mặt trận tấn công. Fabregas và Matic cũng hỗ trợ rất tốt cho hàng công bằng những đường triển khai bóng nhanh lên trên, tận dụng tối đa tốc độ cũng như sự càn lướt của Willian hay Hazard ở phía trên cho những đợt phản công nhanh.

Thêm vào đó, khả năng hoán đổi vị trí của cặp đôi này cũng là rất đáng chú ý. Thông thường Fabregas sẽ đá cao hơn Matic, nhưng nếu cần thiết Cesc cũng có thể lui về như một tiền vệ kiến thiết lùi sâu, còn Matic chủ động dâng cao và đá rát ngay khi đối phương có bóng ở khu vực vòng tròn giữa sân. Sự hoán đổi nhịp nhàng này đã giúp Fabregas và Matic trở thành cặp đôi tiền vệ trung tâm hay nhất Premier League ở thời điểm hiện tại.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X