Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mất Coquelin dài dài, Arsenal tính “rút ruột” Crystal Palace

Thứ Tư 02/12/2015 23:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Tiền vệ trung tâm James McArthur lọt vào tầm ngắm của HLV Arsene Wenger như một phương án “chữa cháy” trong kỳ chuyển nhượng mùa đông 2016 tới đây.

Phong độ có dấu hiệu đi xuống với 3 trận liên tiếp không thắng ở Premier League, Arsenal có thể đổ cho sự quá tải của các cầu thủ cùng cơn bão chấn thương đang hoành hành. Đến gần nửa đội hình Pháo Thủ đang phải ngồi chơi xơi nước thời điểm hiện tại, trong đó cái tên quan trọng không kém Alexis Sanchez là Francis Coquelin. Thiếu vắng tiền vệ trụ người Pháp vì vấn đề dây chằng, Arsenal cũng dần đánh mất luôn sức mạnh và sự chắc chắn ở khu trung tâm trước hàng tứ vệ.

Mat Coquelin dai dai, Arsenal tinh rut ruot Crystal Palace hinh anh
Tiền vệ ít tên tuổi James McArthur của Crystal Palace
bất ngờ lọt thước ngắm của Arsenal

Tin càng buồn hơn cho các Gooners là Coquelin sẽ không sớm trở lại cứu rỗi. Tập tễnh rời sân trong trận thua 1-2 trước West Brom, ngôi sao 24 tuổi cần ít nhất 3 tháng để trở lại. HLV Arsene Wenger thì chắc chắn không thể mạo hiểm đặt niềm tin vào các lão tướng Mathieu Flamini và Mikel Arteta. Vậy nên, shopping trong tháng Một tới đây gần như là sự lựa chọn duy nhất nếu “Giáo sư” còn muốn nuôi giấc mơ vô địch Premier League.

Theo tin chuyển nhượng mùa đông 2016, Arsenal đang tăm tia hỏi mua James McArthur, tiền vệ trung tâm hàng đầu của Crystal Palace. Cầu thủ 28 tuổi người Scotland đang có màn trình diễn xuất sắc bên cạnh Yohan Cabaye dưới thời Alan Pardew. Bất chấp chơi sâu ở vị trí tiền vệ đánh chặn, McArthur vẫn ghi đến 2 bàn và đóng góp 2 đường kiến tạo. Ngoài ra, các chỉ số phòng ngự của anh cũng không thua kém đồng nghiệp Coquelin là bao, như tắc bóng trung bình 2,2 lần/trận (so với 3,2), 2,4 lần đánh chặn/trận (so với 2,7) và dẫn bóng 2 lần/trận (so với 1,1).

McArthur chỉ vừa mới gia hạn hợp đồng ở lại Selhurst Park thêm 3 năm trong hè vừa qua, nhưng sức hấp dẫn từ Arsenal vẫn khó có thể chối từ đối với một cầu thủ không thực sự tên tuổi muốn có bước tiến trong sự nghiệp như anh. Được biết, James McArthur cũng chỉ là phương án “chữa cháy” của Pháo Thủ thành London khi họ tiếp tục gặp bế tắc trong 2 thương vụ tiềm năng bên Bồ Đào Nha – William Carvalho của Sporting Lisbon và Ruben Neves của Porto.

Gia KhoaTheo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X