Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

"Mật chỉ" hàn gắn Rooney - Van Persie

Chủ Nhật 15/09/2013 06:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai ngôi sao lớn nhất trong đội hình là Rooney và Van Persie đều lập công, đó là tín hiệu chẳng thể vui hơn dành cho David Moyes vào ngày thứ bảy đẹp trời.

Làm thế nào để kết hợp Rooney và Van Persie, đó là chủ đề nóng chẳng kém gì so với sử dụng Bale và Ronaldo, hay Messi và Neymar. Và khi mà Martino còn do dự chưa đưa ra những thử nghiệm, còn Ancelotti thậm chí mới chỉ tính toán trên giấy tờ thì Moyes, bằng 11 năm lăn lộn tại Premier League, đã có cách giải quyết.

rooney van persie
 

Dựa trên định hướng Percy là máy làm bàn số một, tân thuyền trưởng của MU đã “gò” bản hợp đồng trị giá 24 triệu bảng sát rạt vòng cấm. Kỹ thuật dứt điểm điêu luyện cùng khả năng xoay trở tuyệt vời trong phạm vi hẹp của cựu cầu thủ Arsenal được phát huy một cách tối đa.

Cùng mật chỉ “bóng đến là sút”, vua phá lưới Premier League 2 mùa giải gần đây nhất đã có một ngày “ngắm nghía” khung thành thỏa thích. 6 lần ra chân dứt điểm trong 90 phút với Crystal Palace xứng đáng được xếp vào hàng kỷ lục của Van Persie. So với chỉ hơn 3 lần sút bóng mùa trước, rõ ràng sở thích săn bàn của anh đã được Moyes thỏa mãn tối đa.

Thêm một chi tiết đáng lưu ý nữa, tiền đạo 30 tuổi thường xuyên nhận bóng ở cự ly khoảng 20m, chếch về bên phải khung thành. Với một người thể lực không sung mãn nhưng lại sút không cần đà tốt như Van Persie, sẽ là quá dễ dàng để “bông hoa tulip” này làm khổ đối phương bằng những cú sút một chạm hay cứa lòng trong kỹ thuật hòng đưa bóng về phía góc xa.

Nên nhớ, vị trí tiền đạo cánh phải không quá xa lạ với ngôi sao của MU. Anh đã từng được Arsene Wenger bố trí sang hai biên khi ông vẫn còn Adebayor trong tay. Và giờ thì Percy chỉ cần “ôn lại bài cũ” ở trong vòng cấm, Moyes đã có thể xoa tay hài lòng.

Vấn đề của Wayne Rooney thậm chí còn… dễ giải hơn. Sau khi bất ngờ có tên ngay từ đầu trong đội hình xuất phát gặp Crystal Palace, R10 chẳng mất nhiều thời gian để tìm ra khoảng không cho riêng anh. Sự yếu kém của Ashley Young và Anderson bỗng dưng biến thành cơ hội cho gã Shrek phô diễn thể lực.

Quán xuyến toàn bộ khu vực rộng tới 20m trước mặt bộ đôi tiền vệ trụ và hơi lệch về bên trái một chút, Rooney rê bóng chẳng kém gì Young (cùng 2 lần), chạm bóng chỉ thua Carrick (78 so với 97), và dứt điểm cũng chỉ ít hơn Van Persie đúng 1 lần (5 so với 6).

Công việc khổng lồ mà Rooney đã làm trong suốt những phút anh có mặt trên sân đã mang lại hiệu quả. MU thắng dễ, còn bản thân chân sút sắp bước sang tuổi 28 cũng cảm thấy thoải mái. Anh không phải bận tâm người đá cặp trên danh nghĩa – Van Persie – đang ở đâu. Giữa họ luôn tồn tại một “khoảng cách ngầm” chừng 30m, hơi dài cho một đường chọc khe và hơi ngắn để mở bóng bổng.

Lần đầu tiên và cũng là duy nhất tiền đạo người Anh “xóa nhòa” cái biên giới đó là ở phút 39, nhưng Van Persie đã chẳng thể đem lại một cái kết mỹ mãn khi sút bóng trúng xà ngang. Ngoài thời điểm sắm vai tiền vệ đó ra, “chàng hói” chơi như thể một tiền đạo lùi đích thực: lùi sâu, tranh chấp bóng, kiến thiết và dĩ nhiên là sút mỗi khi có thể.

“Nước sông đã không phạm nước giếng”. Rooney và Van Persie đều đã có không gian dành riêng cho họ. Điều quan trọng, Moyes đều tạo cho cả hai cảm giác thoải mái như thể họ là “cái rốn của vũ trụ” vậy. Và giờ thì các Manucian đâu cần tới sự liên tưởng David Beckham - Van Nistelrooy trong quá khứ. Sở hữu khẩu súng hai nòng thế này chẳng phải vẫn thú vị hơn sao.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X