Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mất cả Giroud và Bendtner vì chấn thương, Arsenal có mua thêm tiền đạo?

Thứ Sáu 03/01/2014 07:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Các cổ động viên Arsenal không giấu nổi sự lo lắng khi thấy chân sút Nicklas Bendtner phải rời sân sau khi ghi bàn mở tỷ số trong trận gặp Cardiff. Nhưng Wenger có lý do để bình thản.

Quả là mọi thứ đang chống lại Bendtner. Bàn thắng vào lưới Cardiff mới là pha lập công thứ 2 của anh cho Arsenal ở mùa giải này. Từ chỗ có thể bị bán đi ngay trong mùa hè vừa qua, Bendtner đang từng bước tìm lại phong độ.

Thế mà tiền đạo người Đan Mạch lại va chạm khá mạnh với thủ thành Marshall của Cardiff trong nỗ lực đưa bóng vào lưới. Thông tin mới nhất cho hay Bendtner đã gặp phải vấn đề ở mắt cá và chắc chắn sẽ không thể góp mặt trong trận đấu với Tottenham tại vòng 3 Cúp FA vào cuối tuần.

Bendtner
 

Chưa vội mua tiền đạo

Nhiều người tin rằng Wenger sẽ lập tức bổ sung thêm một chân sút nữa. Giroud vẫn chưa thể trở lại cũng với một chấn thương tương tự. Sanogo thì đã vắng mặt khá lâu và chưa hẹn ngày tái xuất. Berbatov của Fulham được cho là giải pháp lý tưởng để tạm thời vá lỗ hổng nơi hàng công.

Chiến lược gia người Pháp bày tỏ sự đồng cảm với Bendtner trong phát biểu sau trận: “Bendtner đã từng trải qua những thời điểm khó khăn trong sự nghiệp của mình. Thế nên tôi muốn dành cho cậu ấy sự tin tưởng lớn lao. Không nên đề cập quá sớm đến thị trường chuyển nhượng mùa đông vào lúc này. Chúng tôi sẽ đánh giá tình hình của Giroud và hy vọng những tin tức tốt lành sẽ đến với Bendtner”.

Arsenal không phải thiếu thốn. Sau rất nhiều năm tằn tiện, đội chủ sân Emirates sẵn sàng cấp cho Wenger một khoản ngân sách để mua sắm trong mùa đông, như đã từng làm với thương vụ 42,5 triệu bảng mua Mesut Oezil từ Real Madrid. Cách đây chưa lâu, HLV 64 tuổi này tự tin nói rằng Arsenal sẽ chấm dứt chính sách bán máu tài năng từ mùa bóng này. Sẽ không còn cảnh sau mỗi mùa giải, những cầu thủ sáng giá như Robin Van Persie hay Cesc Fabregas lần lượt rũ áo ra đi nữa.

Chiến lược gia người Pháp có lý của mình, khi ông vẫn còn những giải pháp khác trong tay. Đó là khả năng Theo Walcott hoặc Lukas Podolski bó vào trong đá ở vị trí trung phong cắm. Cả hai không hoàn toàn xa lạ với vai trò này. Với Podolski, anh từng chơi tốt trong giai đoạn đầu tiên khoác áo Cologne. Còn Walcott không ít lần tỏa sáng khi đá tiền đạo cắm ở mùa trước. Chính anh từng thổ lộ rất muốn HLV Wenger tạo cơ hội đá trung phong nhằm giúp mình đạt được ước mơ trở thành một Henry mới ở sân Emirates.

Một giải pháp không tồi

Thực tế, Arsenal lúc này không thiếu những cầu thủ chạy cánh. Ngoài Walcott và Podolski, HLV Wenger còn có thể lựa chọn Cazorla và Wilshere, dù họ sẽ phát huy đầy đủ tiềm năng khi đá ở trung tâm hàng tiền vệ. Thêm vào đó, tiến trình hồi phục chấn thương đầu gối của Alex Oxlade – Chamberlain đang diễn ra khá khả quan. Dự kiến tiền vệ 20 tuổi này sẽ trở lại vào giữa tháng. Chính vì thế, nếu có đưa Walcott hoặc Podolski vào đá tiền đạo, HLV Wenger không cần phải lo thiếu hụt nhân sự chạy cánh.

Mà phong độ ghi bàn của Walcott vào lúc này là rất tốt. Anh đã có được 5 bàn thắng trong 5 trận gần nhất. Chính HLV Wenger cũng dành những lời tốt đẹp cho anh sau trận gặp Cardiff: “Walcott đã phải nghỉ thi đấu trong một thời gian dài. Nhưng khi quay trở lại, cậu ta lập tức tạo dấu ấn đáng kể lên đội bóng. Đó là điều khiến cậu ấy trở nên nguy hiểm trong mắt các đối thủ”. Trong khi đó, Podolski cũng ghi được 3 bàn kể từ ngày tái xuất.

Thế nên Wenger lại có lý để trước mắt chưa nghĩ đến việc tiêu tiền.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X