Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Mất Adebayor, Arsenal đi săn “Adebayor mới”

Thứ Sáu 08/01/2010 06:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước vấn nạn chấn thương của những tiền đạo hàng đầu như Van Persie, Bendtner, Arsenal đã quyết định tham gia phiên chợ Đông để tìm kiếm một chân sút thay thế. Mục tiêu mới nhất mà Pháo thủ theo đuổi là tiền đạo trẻ Lacina Traore, người được mệnh danh là “Adebayor mới”.

Tiền đạo người Bờ Biển Ngà Lacina Traore năm nay mới 19 tuổi và hiện khoác áo CLB FC Cluj của Romania. Traore có giá chuyển nhượng vào khoảng 3,5 triệu bảng. Chiều cao và phong cách chơi bóng của anh được so sánh với ngôi sao Emmanuel Adebayor, người từng là trụ cột trên hàng công của The Gunners.

Vừa qua, Arsene Wenger đã thừa nhận khả năng chiêu mộ một tiền đạo trong thị trường chuyển nhượng này. HLV người Pháp đã liên hệ với Andre-Pierre Gignac của Toulouse và Carlton Cole của West Ham. Tuy nhiên, khả năng có được những cầu thủ đã thành danh này là không cao, hơn nữa, giá trị của họ lớn hơn mức phí mà The Gunners có thể chi trả.

Bởi vậy, như thường lệ, HLV 60 tuổi liền chuyển hướng sang theo đuổi những viên ngọc thô. Lacina Traore đã lọt vào tầm ngắm của chiến lược gia giàu kinh nghiệm này. Lợi thế của đội bóng Bắc London là họ có mối quan hệ mật thiết với Jean-Marc Guillou. Guillou từng là trợ lý cho Wenger ở Cannes trong những năm 1980 và hiện vẫn giữ mối quan hệ mật thiết với Wenger. Ông đã phát hiện và đào tạo Traore tại học viện Academie de Sol Beni, Bờ Biển Ngà, trước khi đưa chàng trai này tới Cluj để giành cú đúp Cúp Romania và Siêu cúp Romania năm 2008.

Ngay khi biết mình được Wenger quan tâm, Lacina Traore đã tỏ ra rất vui mừng. Cầu thủ 19 tuổi cho biết: “Đó là giấc mơ với tôi, khi được chơi cho một CLB vĩ đại. Tôi sẽ có cơ hội tại đó bởi tôi biết Arsene Wenger vốn rất giỏi đào tạo trẻ. Thật tuyệt khi biết rằng Wenger đang dõi theo tôi. Tôi biết mình có thể thành công ở Anh. Dù còn rất trẻ, tôi đá có nhiều kinh nghiệm thi đấu và giàu khát vọng chiến thắng”.

Tuy nhiên, Arsenal sẽ phải cạnh tranh với một số CLB ở châu Âu để có được chữ ký của viên ngọc thô châu Phi này, bao gồm Hamburg, Lazio, Udinese, Napoli và CSKA Moscow. CLB Cluj đã từ chối lời đề nghị trị giá 1 triệu bảng của Napoli, dù CLB Italia hứa chi cho đội bóng Romania 10% chi phí bán cầu thủ này. Thay vào đó, đội bóng Đông Âu này muốn có đủ 3,5 triệu bảng. 
 
(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X