Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Sao Chelsea: “Tôi từng chơi 5 vị trí trong 1 trận đấu”

Thứ Bảy 27/03/2021 12:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền vệ Mason Mount từng chia sẻ rằng HLV Thomas Tuchel đã liên tục thay đổi vai trò của anh trong một trận đấu nhưng nhờ vậy, anh đã có nhiều trải nghiệm mới để phát triển sự nghiệp.
Chelsea đang có chuỗi 14 trận bất bại kể từ khi Thomas Tuchel lên ngồi ghế HLV trưởng thay Frank Lampard bị sa thải vào cuối tháng 1. Bất chấp những hoài nghi, Mason Mount vẫn giữ được vị trí của mình trong đội hình Chelsea, tiếp tục được thầy mới tin dùng giống như người thầy cũ vốn có mối quan hệ thân thiết với anh (Mount và HLV Lampard từng gắn bó kể từ khi cả hai còn làm việc ở CLB Derby County).

Mason Mount
Mount chơi nổi bật ở Chelsea dưới thời Tuchel

Mount được thừa nhận là một trong những cầu thủ chơi hay nhất của Chelsea từ đầu mùa 2020/21. Nhân dịp lên tuyển Anh tập trung, tiền vệ 22 tuổi đã chia sẻ về sự thăng tiến của mình.

“Quả thực tôi đã được trải nghiệm giống như ngồi trên tàu lượn siêu tốc trong suốt vài tháng qua. Dù có hơi chóng mặt và thót tim song những trải nghiệm vừa rồi thật sự quý giá. Tôi đã học được rất nhiều điều bổ ích, chẳng hạn như lần đầu tiên được làm đội trưởng Chelsea.

Hay như trong một trận đấu, tôi được giao phó đến 5 vai trò khác nhau, thay đổi liên tục trong suốt trận đấu. Tất cả những điều đó đều mang lại cho tôi những kinh nghiệm quý báu. Tôi muốn là một cầu thủ đa năng, có thể thích ứng với nhiều vị trí. Mà đó cũng là đặc thù của bóng đá hiện đại.”

Ở trận thắng 5-0 vừa qua của ĐT Anh trước San Marino tại ngày ra quân ở vòng loại World Cup 2022, Mount đá chính và kiến tạo cho Raheem Sterling ghi bàn thứ 3. Tới lúc này, cầu thủ sinh năm 1999 đã có 11 lần khoác áo “Tam Sư” và ngày càng được Gareth Southgate tin dùng.

Giống như ở Chelsea, Mount cũng được luân chuyển nhiều vị trí khi lên ĐT Anh. Tiền vệ này tin rằng kinh nghiệm đúc rút được khi phải tạm thời rời Chelsea theo diện cho mượn đã giúp ích cho bản thân rất nhiều:

“Chính nhờ quãng thời gian khoác áo và thi đấu thường xuyên ở Derby đã rất bổ ích cho sự phát triển của tôi bởi nhờ vậy, tôi đã được tiếp xúc với nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm hơn để có thể trưởng thành hơn, cả trong lẫn ngoài sân cỏ".

Ngoài ra, tôi may mắn khi chưa gặp phải nhiều chấn thương cho đến nay nên lúc nào cũng có thể sẵn sàng ra sân để thoải mãn niềm đam mê với trái bóng tròn.

Bất kỳ cơ hội nào được thi đấu, tôi không bao giờ chối từ. Tôi vẫn còn trẻ và việc được ra sân liên tục thực sự rất tốt, kể cả khi chỉ là giải hạng Nhất bởi một cầu thủ được thi đấu càng nhiều càng tốt".
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X