Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mount lọt vào ‘mắt xanh’ Southgate từ thuở U16

Thứ Sáu 11/10/2019 10:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cầu thủ trẻ Mason Mount của Chelsea có khả năng đá chính cho ĐT Anh trước CH Séc vào rạng sáng mai và nhận được sự ngưỡng mộ từ HLV Gareth Southgate trước trận.

Tiền vệ 20 tuổi đã bộc lộ tài năng từ sớm và lọt vào tầm ngắm HLV Gareth Southgate,

Mount nổi lên ở Chelsea


Mason Mount đã là thành viên ưu tú của học viện Chelsea vài năm qua. Nhưng anh bắt đầu được nhiều người biết tới là khi chơi cho Derby County dưới tay Frank Lampard ở giải hạng Nhất mùa trước. Sang mùa mới 2019-20, Lampard được bổ nhiệm làm HLV trưởng Chelsea và Mount cũng được trọng dụng nhiều hơn.

Mason Mount lọt vào ‘mắt xanh’ Southgate từ thuở U16 hình ảnh
Mason Mount được tưởng thưởng sau khi gây ấn tượng ở Chelsea

Thay vì bị đem cho mượn, Mount đã được Lampard giữ lại và sử dụng tương đối nhiều. Sau 8 lần ra sân ở Premier League mùa này, cầu thủ sinh năm 1999 đã có 4 bàn thắng.

Được Southgate ngưỡng mộ


Vào tháng 9, Mount đã được ra mắt ĐT Anh. Tháng 10 này, anh vẫn có tên và nhiều khả năng sẽ đá chính khi Tam sư tiếp đón CH Séc ở lượt trận tiếp theo vòng loại Euro 2020.

HLV Southgate
HLV Southgate sớm nhìn ra tài năng học trò

Gareth Southgate cho biết đã để mắt cầu thủ này trong cả một quá trình phấn đấu của anh. “Đó là một cầu thủ chất lượng, thông minh, pressing tốt, có nhãn quan về bàn thắng tốt. Vì vậy, không có gì tôi lấy làm ngạc nhiên về anh ấy”, cựu HLV Middlesbrough nói trong một cuộc họp báo.

“Chúng tôi đã phải ghi lại cái tên Mason Mount từ lần đầu tiên nhìn thấy anh ấy chơi tại trung tâm St George Park. Tôi nghĩ những người tại Chelsea cũng vậy. Tất nhiên, bây giờ anh ấy đã có cơ hội chơi ở Premier League và thể hiện điều đó trước các đội bóng hàng đầu.”

“Tôi nghĩ rằng bạn đã thấy quả phạt đền của anh ấy trong trận Siêu cúp với Liverpool. Đó là ví dụ tuyệt vời cho những gì bạn khen ngợi anh ấy.”

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X