Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Mason Greenwood và Cristiano Ronaldo ở tuổi 18: Ai hơn ai?

Chủ Nhật 05/07/2020 15:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Mason Greenwood đang trưởng thành vượt bậc trong màu áo MU, ở tuổi 18 những gì anh làm được tốt hơn rất nhiều so với đàn anh Cristiano Ronaldo.

Greenwood vượt trội so với Ronaldo ở tuổi 18


Tại vòng 33 Ngoại hạng Anh 2019/20, MU đã có chiến thắng tưng bừng 5-2 trên sân nhà trước Bournemouth. Đó là trận đấu mà các ngôi sao tấn công của Quỷ đỏ đã chơi thăng hoa. Tiền đạo Mason Greenwood bùng nổ với một cú đúp, cả 2 bàn thắng mà anh có được đều rất đẹp.
 
Mason Greenwood toa sang ruc ro trong mau ao MU

Mason Greenwood tỏa sáng rực rỡ trong màu áo MU


Sao trẻ người Anh đã có 8 bàn ở Ngoại hạng Anh và 15 bàn trên mọi mặt trận. Greenwood đã trở thành cầu thủ tuổi teen đầu tiên ghi được 15 bàn trong một mùa cho MU kể từ Wayne Rooney (17) ở mùa 2004/05. Ở tuổi 18 và 277 ngày, anh cũng là cầu thủ trẻ nhất đạt 15 bàn trên mọi đấu trường cho MU kể từ Norman Whiteside (18 tuổi 19 ngày) vào tháng 5/1983.

Với những màn trình diễn ấn tượng, cầu thủ sinh năm 2001 nhận được rất nhiều những lời khen ngợi, thậm chí nhiều người còn so sánh anh với Cristiano Ronaldo hay Wayne Rooney.

Theo thống kê, những gì Mason Greenwood thể hiện ở tuổi 18 vượt trội so với thành tích của đàn anh Cristiano Ronaldo trong màu áo MU. Ở tuổi 18, siêu sao người Bồ chỉ có vỏn vẹn 6 bàn trong mùa đầu chơi cho MU sau khi chuyển đến từ Sporting Lisbon vào mùa Hè năm 2003. 
 
Ronaldo chi co so ban thang khiem ton o tuoi 18

Ronaldo chỉ có số bàn thắng khiêm tốn ở tuổi 18


Thậm chí ở tuổi 18 tài năng của Ronaldo từng bị một vài huyền thoại của MU như Gary Neville hay Rio Ferdinand nghi ngờ. Cụ thể, CR7 khi đó gầy gò và không gây ấn tượng về mặt chuyên môn. 

Sự phát triển vượt bậc của Greenwood có công rất lớn của HLV Solskjaer, ông thầy người Na Uy đã tạo điều kiện để cầu thủ người Anh được ra sân thi đấu đều đặn. Mùa này anh có 40 trận trên mọi đấu trường, trong đó có 18 lần đá chính. 

Christian Pulisic phản ứng bất ngờ khi được so sánh với Eden Hazard
Tiền vệ Christian Pulisic cảm thấy khó chịu khi được so sánh với cựu sao Chelsea, Eden Hazard. Ngôi sao người Mỹ tuyên bố muốn tạo dựng tên tuổi của riêng mình...
Peter Schmeichel: MU quá vội vàng khi để cậu ấy ra đi
Cựu thủ thành Peter Schmeichel tỏ ra tiếc nuối khi MU để trung vệ Jonny Evans ra đi vào năm 2015, huyền thoại của Quỷ đỏ đánh giá rất cao tài năng của cầu thủ...
Paul Scholes tiếc hùi hụi vì MU bỏ qua một cái tên?
Mặc dù hàng công MU đang thăng hoa ở thời điểm hiện tại, song huyền thoại Paul Scholes vẫn tỏ ra tiếc nuối khi Quỷ đỏ không thể đưa về tiền đạo Erling Haaland...
Một ngôi sao Bayern Munich sẽ giành Quả bóng Vàng năm 2020?
HLV trưởng của Bayern Munich, Hansi Flick nhận định Robert Lewandowski có thể giành Quả bóng Vàng.

Lê Hường 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X