Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Thầy trên tuyển Bỉ giải oan cho máy làm bàn Lukaku

Chủ Nhật 01/09/2019 18:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Roberto Martinez tin rằng thành tích ghi bàn của Romelu Lukaku đúng ra phải nhận được nhiều sự tôn trọng hơn.

HLV trên ĐT Bỉ tin rằng các nhà phê bình không phải lúc nào cũng nhận ra những đóng góp của Romelu Lukaku khi chơi tại Premier League.

Manchester United đã bán Romelu Lukaku cho Inter Milan vào tháng 8 với giá 80 triệu euro (74 triệu bảng). Tiền đạo này đã ghi 27 bàn thắng trong mùa giải đầu tiên tại sân Old Trafford nhưng con số đó đã giảm xuống chỉ còn 15 mùa trước và bị giới phê bình đặt nghi ngờ về sự đóng góp.

Thầy trên tuyển Bỉ giải oan cho Romelu Lukaku hình ảnh
Romelu Lukaku lập tức tỏa sáng khi sang Inter Milan

Martinez – người từng dẫn dắt Lukaku tại Everton và nay là ĐT Bỉ tin rằng tác động tổng thể của ngôi sao này tại Premier League đã bị đánh giá thấp trong thời gian 7 năm ở Anh. Chỉ có 18 cầu thủ từng ghi nhiều bàn thắng ở giải đấu hơn so với Lukaku (113 bàn sau 252 lần ra sân).

“Lukaku đã không được đánh giá cao trong phần lớn thời gian ở Anh”, Martinez nói với Daily Mail. “Và lý do rất rõ ràng. Mọi người phân tích những gì cậu ấy không có khi chơi số 9. Mọi người đều muốn nói với cậu ấy rằng pha đỡ bóng đầu tiên phải tốt hơn, rằng phải mạnh mẽ hơn trong không chiến, cần phải phòng thủ nhiều hơn.”

“Nhưng những gì họ bỏ qua là sự xuất sắc của cậu ấy trong ghi bàn. Hãy nhìn vào các thống kê. Đó là một trong những cầu thủ ghi bàn tốt nhất ở tuổi của mình. Giống như bất kỳ cầu thủ nào khác, nếu bạn làm nổi bật những điều họ không làm tốt, bạn sẽ không có cảm giác đó là cầu thủ giỏi. Với Lukaku, đó luôn là cầu thủ ghi bàn hàng đầu.”

Lukaku hiện vẫn là trụ cột của ĐT Bỉ dưới thời Martinez. Một trong số nòng cốt khác của Quỷ đỏ còn có Kevin De Bruyne của Manchester City. Khi được hỏi liệu còn một tiền vệ nào hay hơn trên thế giới, Martinez trả lời:

“Không, chắc chắn là không. Kevin De Bruyne là một cầu thủ hiện đại. Xabi Alonso ở Liverpool hoặc Xavi ở Barcelona khi họ nhận được bóng, mọi thứ phải chậm lại và điều này cho phép họ thực hiện đường chuyền. De Bruyne có khả năng chơi bóng ở tốc độ rất cao, luôn nhìn ra những điều không ai nhìn thấy.”

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X