Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại Arsenal chỉ ra khác biệt giữa Emery và Wenger

Thứ Hai 01/10/2018 16:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Martin Keown phát biểu về Unai Emery. Huyền thoại Arsenal cảm thấy rằng phong cách huấn luyện của thuyền trưởng đương nhiệm so với người cũ Arsene Wenger.

Emery để lại dấu ấn ở Arsenal


Trong 22 năm dưới thời Arsene Wenger, Arsenal đã có được bản sắc rõ ràng. Tuy nhiên, thời gian trôi qua, triết lý bóng đá của Wenger bộc lộ rõ sự lạc hậu. Trong 2 mùa giải vừa qua, Arsenal dưới tay “Giáo sư” đều nằm ngoài tốp 4 và không được tham dự Champions League.

Kết thúc mùa 2017/18, Wenger đã quyết định nói lời chia tay Arsenal. Không lâu sau, lãnh đạo đội chủ sân Emirates quyết định bổ nhiệm Unai Emery thay thế. Cựu thuyền trưởng PSG đang trong quá trình xây dựng Arsenal theo ý mình và để lại nhiều dấu ấn.

Martin Keown phát biểu về Unai Emery hình ảnh
Wenger nói lời chia tay Arsenal sau 22 năm gắn bó

Dưới thời Emery, Arsenal chơi pressing tầm cao và cố gắng luân chuyển bóng từ phần sân nhà. Sau một thời gian đầu khó khăn, Pháo thủ bắt đầu làm quen với lối chơi mới và 7 chiến thắng liên tiếp vừa qua đã nói lên điều đó.

Keown so sánh Emery và Wenger


Martin Keown phát biểu về Unai Emery. Cựu trung vệ của Arsenal cảm thấy Emery có sự năng động hơn so với người tiền nhiệm Wenger của mình. Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng dần giúp đội bóng thành London có sự khởi sắc hơn.

HLV Unai Emery lap ky luc tai Europa League.
HLV Emery bắt đầu để lại dấu ấn tại Arsenal

“1 trong 10 lời dặn của Arsene Wenger là không bao giờ phải ra lệnh cho các cầu thủ của ông ấy”, Keown nói trên tờ Daily Mail. “Quan điểm của ông ấy là khi người chơi có bóng, đó là lúc họ tỏa sáng. Wenger không muốn truyền tải quá nhiều thông tin.”

“Đó là lý do phong cách năng động của Unai Emery với hình ảnh tràn đầy năng lượng trước Watford sẽ gây sốc cho các cầu thủ Arsenal. Trong vài tuần đầu tiên của mùa giải, dường như họ cũng có sự chỉ dẫn cho chính HLV của mình. Bây giờ, họ đang nuôi dưỡng năng lượng bản thân.”

“Bằng sự năng động, Emery thể hiện khát khao, sự đam mê và đạo đức nghề nghiệp mà ông ấy mong muốn từ các cầu thủ của mình. Cách tiếp cận của Wenger có sự khác biệt. Người kế nhiệm của ông ấy đòi hỏi nhiều hơn.”

Xem thêm một số bài viết khác về Arsenal trên trang bongda24h.vn:



Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X