Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Martial lộ dấu hiệu “lạ”: Từ niềm hy vọng trở thành kẻ bị Mourinho ruồng bỏ

Thứ Năm 31/05/2018 11:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mới đây, khả năng tiền đạo Anthony Martial rời MU ngày càng có cơ sở, sau khi anh khiến các CĐV Quỷ đỏ “tá hỏa”.
Nếu bạn lên mạng xã hội Instagram và search cái tên Martial, tài khoản của anh không còn bất cứ một hình ảnh nào. Đáng chú ý, đây không phải lần đầu tiên cầu thủ này tỏ ra “khó ở” đến vậy.

Martial rời MU là không thể khác được ảnh 1

Instagram trống trơn của Martial



Từ những hy vọng

Khi thị trường chuyển nhượng chưa gây bão với những mức giá điên rồ hiện nay, Man United đã đi trước thời cuộc khi bỏ tiền tấn chiêu mộ Martial – một cầu thủ trẻ không tên tuổi. Wayne Rooney, đội trưởng của Quỷ đỏ khi đó còn phải lên google để xem “Martial là thằng nhóc nào”.
 
Tuy nhiên, những lời khẳng định của lần lượt Louis Van Gaal và Ryan Giggs đã xua tan nghi hoặc ban đầu. “Cậu ấy đắt ư? Đúng vậy, nhưng Martial là cầu thủ xuất sắc nhất ở độ tuổi của mình” – lời Ryan Giggs. 36 triệu bảng được bỏ ra, kèm thêm 22 triệu bảng phụ phí tổng cộng, rõ ràng tiền đạo trẻ người Pháp này không hề đơn giản.
 
Nhưng rồi, anh ngay lập tức khiến các CĐV Man United phải nhắc đến tên mình. “Chào mừng Anthony Martial đến với MU” – bình luận viên của nước Anh gào thét khản cổ, khi cầu thủ này lập siêu phẩm vào lưới Liverpool, ngay trong trận đấu đầu tiên của mình.

Martial lộ dấu hiệu lạ Từ niềm hy vọng trở thành kẻ bị Mourinho ruồng bỏ hình ảnh 2

Martial chiếm trọn mặt báo trong lần đầu ra mắt


Từ một tiền đạo, Martial dần được chuyển sang bên cánh trái để tận dụng kỹ thuật của mình, và bắt đầu tạo dấu ấn của mình tại Old Trafford. Cầu thủ người Pháp có phong cách rê bóng vô cùng đơn giản nhưng rất hiệu quả, cùng tốc độ và những pha đệm lòng điển hình – khiến anh được ca ngợi là Thierry Henry mới.
 
Những lời ngợi khen liên tiếp đến với chân sút trẻ. Nhưng điều “đáng sợ” nhất của anh không hẳn là những bàn thắng, những pha phối hợp hay rê dắt khiến số đông phấn khích, mà là bản lĩnh thi đấu. Đúng vậy, ở độ tuổi 19, 20, Martial đã sớm có chỗ đứng tại Man United, và luôn là cái tên được lựa chọn trong mọi trận đấu, vì tinh thần không biết đến sợ hãi.
 
4 lý do tại sao Martial nên rời MU ở Hè 2018?
Khả năng Anthony Martial rời MU ở kỳ chuyển nhượng Hè 2018 là hoàn toàn có thể xảy ra, dưới đây là những lý do lý giải tại sao cầu thủ người Pháp nên chia tay...


 

Đến sự thất vọng không có hồi kết


Tua nhanh thời gian, sau mùa giải đầu tiên ghi dấu cùng Van Gaal, chân sút trẻ tuổi tiếp tục được dẫn dắt bởi một HLV tài năng khác – Jose Mourinho. Nhưng khác với Tulip thép, Người đặc biệt hiếm khi đặt niềm tin vào một cầu thủ trẻ. Thay vào đó, ông đem về Ibrahimovic, khiến Martial “khó ở” lần đầu tiên.
 
Tất nhiên, tiền đạo Pháp không có bất kỳ mâu thuẫn nào với Ibra, thậm chí anh cũng chẳng lo ảnh hưởng vị trí khi đã quen thuộc bên hành lang cánh trái. Nhưng vấn đề ở chỗ, Jose Mourinho đã tước chiếc áo số 9 yêu thích của Martial để trao cho tân binh người Thụy Điển.
 
Thậm chí ngay cả lúc này, tên tài khoản của cầu thủ này vẫn là martial_9, cho thấy vụ tước áo mùa hè 2016 gây ám ảnh như thế nào với anh. Chưa hết, những scandal bên ngoài sân cỏ (bỏ vợ), khiến Martial càng bị giới truyền thông “đánh đập”. Từ niềm hy vọng số 1 của Old Trafford, “cục vàng 36 triệu bảng” dần mất tích dưới thời Mourinho.

Martial lộ dấu hiệu lạ Từ niềm hy vọng trở thành kẻ bị Mourinho ruồng bỏ hình ảnh 3

Mourinho không biết cách tận dụng Martial


Đầu mùa giải năm nay, chân sút sinh năm 1995 đã thực sự phát triển vượt bậc về tài năng, phong độ, lối chơi và tinh thần thi đấu. Liên tục bị đày ải trên băng ghế dự bị, nhưng cứ vào sân là Martial phá lưới đối thủ. Martial là nhân tố bí ẩn giúp MU cân bằng điểm số và tạo ra cuộc đua song mã với Man City.
 
Nhưng rồi, sau tất cả Martial vẫn chỉ là một cầu thủ trẻ, không thể giữ được sự ổn định dù hay đến mấy. Hơn nữa, việc không được thi đấu nhiều khiến chân sút người Pháp ngày càng đánh mất sự tự tin của chính mình. Trong trận chung kết cúp FA mới đây, anh chỉ được vào sân ít phút cuối và không thể tạo ra điều khác biệt.
 
Với phong độ thất thường trong suốt mùa giải, Martial đơn giản là không thể có suất dự World Cup, nhất là khi ĐT Pháp sở hữu những cái tên hàng đầu thế giới trên hàng công. Ở đó có Antoine Griezmann, Ousmane Dembele hay Kylian Mbappe, thậm chí những cầu thủ khác như Thomas Lemar cũng xứng đáng hơn Martial.

Martial lộ dấu hiệu lạ Từ niềm hy vọng trở thành kẻ bị Mourinho ruồng bỏ hình ảnh 4

Martial bị loại khỏi danh sách cuối cùng dự World Cup 2018


Bị đày trên băng ghế dự bị quá lâu, không được tham dự World Cup cùng ĐT và đối mặt với hàng tá vấn đề tương lai, những tin đồn chuyển nhượng, dễ hiểu vì sao Anthony Martial áp lực đến nỗi xóa toàn bộ ảnh trên mạng xã hội. Thậm chí, lần này “bệnh tình” của anh còn nghiêm trọng hơn lần trước, khi Martial đang đứng trước nguy cơ lớn về sự nghiệp bóng đá.
 
Mourinho dù vẫn ít nhiều chứng tỏ được sự phù hợp với Quỷ đỏ, nhưng chỉ với riêng Martial, đơn giản là ông thầy Bồ Đào Nha không thể “chữa” được. Vì vậy, trừ khi có một sự đột phá cực lớn, bằng không Old Trafford chỉ là mồ chôn sự nghiệp cho anh. Và cũng chẳng có gì bất ngờ, nếu Anthony Martial rời MU ngay mùa hè này.
 
M.U sẵn sàng bán Anthony Martial nhưng...
MU sẵn sàng bán Anthony Martial ở Hè 2018, nhưng Quỷ đỏ chỉ chấp nhận để cầu thủ người Pháp đến với một đội bóng ở bên ngoài biên giới nước Anh.
Vì sao Lacazette và Martial phải ngồi nhà ở kỳ World Cup 2018?
Danh sách đội hình tuyển Pháp dự World Cup 2018 được HLV Didier Deschamps công bố với sự vắng mặt đáng tiếc của hai ngôi sao Arsenal và Man Utd.
 
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X