Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Martial gia hạn với M.U: Cái kết đắng cho thói độc tài của Mourinho

Thứ Sáu 31/08/2018 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Rất dễ để chỉ ra ai là cái gai trong mắt Người đặc biệt kể từ khi ông tới đây vào mùa hè 2016. Nhưng rồi, báo chí Anh đồng loạt xác nhận Anthony Martial gia hạn với M.U, và hợp đồng sẽ sớm được chốt.


Martial vẫn rất quan trọng
 

Là bản hợp đồng đáng kể nhất mà Louis Van Gaal đem về Old Trafford, không phải nghi ngờ về tài năng của Anthony Martial. Bông Tulip thép có thể trình diễn một lối đá như “tiến sĩ gây mê”, nhưng ông luôn cực kỳ sáng suốt khi đánh giá về các cầu thủ trẻ. “Cậu ta rất đắt, đúng vậy, nhưng đó là người giỏi nhất trong thế hệ của mình” – trợ lý Ryan Giggs từng chia sẻ.
 
Từ một cái tên mà đến Wayne Rooney cũng phải search google khi nghe đến, rõ ràng Martial đã tiến một bước dài. Tại Nhà hát của những giấc mơ, sự khởi đầu của chân sút người Pháp tuyệt vời hơn dự kiến. Anh ghi bàn nhấn chìm kình địch Liverpool ngay trong trận mở màn của mình.
 
Van Gaal đi và Mourinho đến, tiền đạo trẻ phần nào đã đánh mất vị trí của mình trong năm đầu tiên của ông thầy mới. Nhưng đến mùa giải thứ 2 (2017/18), Martial liên tục ghi bàn hoặc kiến tạo mỗi khi được tung vào sân, giúp M.U bám sát Man City trong một chặng đường dài.
 
Anthony Martial gia hạn với MU Cái kết đắng của Mourinho hình ảnh

Sao trẻ Martial chiếm trọn mặt báo trong lần đầu ra mắt


Sự éo le vẫn chưa dừng lại ở đó. Từ một cái tên được xem là nhân tố bí ấn, Martial dần chìm nghỉm dưới sự chỉ đạo của Mourinho và mất tích ở giai đoạn 2. Với phong độ thất thường do không được ra sân thường xuyên, anh mất vị trí lên tuyển Pháp, và ngậm ngùi nhìn ĐT quê hương giành chiếc cúp vàng mới đây. Trước vô vàn chỉ trích và áp lực, cầu thủ này đã nghĩ đến việc chia tay Man United.
 
Nhưng một lần nữa, số phận đã đảo chiều với chân sút trẻ. Hàng loạt tờ báo nổi tiếng của Anh quốc như Telegraph, BBC đồng loạt xác nhận, Martial chuẩn bị gia hạn hợp đồng thêm 5 năm với Man United. Đây là một thông tin rất lạ, sau những gì người đại diện cầu thủ này phát biểu mới đây.
 
Rõ ràng từ một cái tên bị nghi ngờ về khả năng ở lại, việc Martial tươi cười chuẩn bị gia hạn hợp đồng với Quỷ đỏ nói lên một điều: Anh thực sự được tin tưởng, và đảm bảo tương lai ở CLB. Martial vẫn đầy tiềm năng, và rất quan trọng với Man United.

martial

Martial chuẩn bị cam kết tương lai với Quỷ đỏ


…nhưng không phải với Mourinho
 

Với sự thực dụng trong phong cách từ xưa đến nay, HLV Bồ Đào Nha ít khi nào trao cơ hội cho những tài năng trẻ còn đang phát triển. Ông muốn những ngôi sao phải chín ngay lập tức, và không có nhiều sự kiên nhẫn cho những cái tên thất thường. Đó là lý do cho dù có thời điểm tưởng như rất hợp nhau, nhưng mối quan hệ giữa Martial và Người đặc biệt vẫn cách xa hàng cây số.

“Cậu ta mới sinh con, điều đó thật tuyệt vời. Cậu ta lẽ ra nên ở đây, nhưng lại không xuất hiện”Mourinho chỉ trích công khai chân sút người Pháp ở mùa hè vừa qua, sau khi anh từ chối quay lại hội quân cùng toàn đội trên đất Mỹ. Cùng mức phạt 2 tuần lương, Mourinho còn muốn bán Martial ngay lập tức để lấy tiền mua trung vệ. Hoặc không cũng được, miễn là cầu thủ này ra đi ở kỳ chuyển nhượng.
 
Chúng ta đều biết, PCT Ed Woodward đã từ chối yêu cầu bổ sung nhân sự nơi hàng thủ mùa hè vừa qua, dù M.U được tiếng liên hệ với nửa tá trung vệ. Và với động thái mới nhất, chuẩn bị giữ chân thành công cái gai trong mắt Special One, có thể khẳng định mâu thuẫn giữa Ed Woodward và Mourinho là có.

ed woodward

Anthony Martial gia hạn với M.U: Dấu chấm hết của Mourinho?


Theo thông tin từ tờ Telegraph, Quỷ đỏ muốn thông qua động thái này để dằn mặt Mourinho, rằng ông không còn quyền hạn trong công tác chuyển nhượng. Trước đó, M.U được cho là đang muốn bổ nhiệm một GĐTT để chuyên tâm chuyển nhượng, cắt bớt vai trò đối với HLV trưởng. Hay dễ hiểu hơn, Mourinho bây giờ không còn quyền hạn “manager” như Sir Alex, mà chỉ phụ trách về chiến thuật.
 
Giữa vô vàn sức ép đòi sa thải, từ chối chuyển nhượng và bây giờ, giữ chân lại mầm mống khơi mào mâu thuẫn, có thể thấy rõ ý đồ của Man United. Họ đang lên kế hoạch từng bước hạn chế quyền lực của Người đặc biệt.
 
Đặt giả thiết M.U tiếp tục thay tướng, chưa thể khẳng định họ có thể đi lên hay không, nhưng có một điều chắc chắn – Mourinho lúc này là kẻ thất bại. Và động thái Anthony Martial gia hạn với M.U liệu có gợi mở ra một hình ảnh nào đó, như sự xuất hiện của Zidane, chẳng hạn?

Thua liểng xiểng, M.U ra mắt tân binh cực độc
Mới đây, Man United ra mắt mẫu áo mới ngay sau trận thua trước Tottenham Hottspur, và đó là mẫu áo rất đặc biệt.
Video: Mourinho tri ân fan M.U sau trận thua thảm
Sau thất bại thảm hại trước Tottenham ở vòng 3 Premier League, HLV Jose Mourinho cảm ơn CĐV Man United vì đã ở lại ủng hộ cho đội nhà.
Giơ cúp ra đếm, Mourinho bị chê trách vì làm việc thừa thãi
Sau thất bại thảm hại trước Spurs, Người đặc biệt đã nổi khủng trong phòng họp báo. Và mới đây, cựu thuyền trưởng ĐT Anh – Sven-Goran Eriksson chia sẻ về...
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X