Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Martial – Depay: Tương lai của M.U là đây

Thứ Tư 16/09/2015 12:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Bộ đôi tân binh của Man United là hai cầu thủ hiếm hoi chơi tốt trên hàng công Quỷ đỏ trong trận đấu khó khăn trên sân Philips Stadion đêm qua.

Martial – Depay Tuong lai cua MU la day hinh anh
Depay và Martial đang thay nhau tỏa sáng trên hàng công M.U

Dù có kết quả không tốt cùng với lối chơi tấn công thiếu bài bản trước đội bóng Hà Lan, PSV Eindhoven đêm qua nhưng Quỷ đỏ cũng đón nhận những điểm tích cực đến từ các cá nhân, đặc biệt là bộ đôi tân binh Depay và Martial. Cả hai cầu thủ này đều có tiềm năng phát triển cực kì lớn và với màn trình diễn họ vừa thể hiện, đây hứa hẹn sẽ là bộ đôi trụ cột mang đến những thành công cho đội bóng thành Manchester trong tương lai.

Trong trận gặp lại đội bóng cũ, Memphis Depay đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn trái ngược so với phong độ tệ hại của anh tại Premier League. Cầu thủ người Hà Lan thi đấu quyết tâm trong từng pha bóng và rất chăm di chuyển áp sát các hậu vệ của đội chủ nhà. Các tình huống xử lý của Depay cũng đã cẩn thận hơn chứ không còn hời hợt và thiếu trách nhiệm như những trận đấu gặp Swansea hay Liverpool tại giải Ngoại hạng. Đặc biệt, tiền vệ 21 tuổi đã có một pha đi bóng đột biến và dứt điểm tinh tế qua khe chân thủ môn Zoet để khai thông thế bế tắc, mở tỉ số trận đấu. Có thể nói, bàn thắng mà số 7 của United ghi được đẹp mắt chẳng kém gì siêu phẩm của Martial trong trận đấu với Liverpool cuối tuần qua.

Những điểm nhấn sau trận thua của M.U trước PSV Eindhoven
(Bongda24h.vn) – Trở lại vòng bảng UEFA Champions League sau 1 năm vắng bóng, Manchester United vẫn chưa thể làm quen với sự khắc nghiệt của đấu trường danh...

 

Ngoài Depay, cầu thủ tuổi teen đắt giá nhất lịch sử, Anthony Martial cũng đã thi đấu vô cùng nổi bật khi được HLV Louis van Gaal tin tưởng trao suất đá chính. Dù không có bàn thắng hay đường kiến tạo nào ở trận gặp PSV nhưng những đóng góp của Martial vào lối chơi tấn công của toàn đội là rất lớn. Theo thống kê, tiền đạo người Pháp đã tạo ra được 2 cơ hội dứt điểm cho các đồng đội ở trận đấu này. Khả năng hoạt động độc lập của anh cũng là rất tốt với khả năng rê dắt và giữ bóng tinh quái hơn hẳn Fellaini khiến các hậu vệ đối phương gặp nhiều khó khăn trong việc ngăn chặn.

Đặc biệt, hai cầu thủ trẻ tiềm năng của Quỷ đỏ đã thể hiện khả năng phối hợp khá ăn ý dù chưa thi đấu với nhau nhiều. Có một tình huống Depay chuyền bóng cho Martial sau đó cầu thủ người Pháp nhả lại rất vừa tầm để người đồng đội của mình dứt điểm. Đáng tiếc là tình huống đó Depay phải sút bằng chân trái nếu không có lẽ đại diện tới từ xứ sở sương mù đã có bàn thắng để dẫn trước 2-1.

Có thể nói, với những cái tên trên hàng công hiện tại, Martial và Depay là hai cầu thủ có khả năng tạo đột biến và đem về bàn thắng nhất cho Man United. Bộ đôi này hứa hẹn sẽ trở thành hai trụ cột quan trọng của Red Devils từ thời điểm này. Nhìn vào những gì mà hai tân binh trẻ tuổi trên vừa thể hiện, chắc chắn nhiều Manucians sẽ nhớ tới bộ đôi Rooney – Ronaldo những ngày đầu mới cập bến Man United. Ở mùa 2004-2005, Rooney và Ronaldo có năm đầu tiên được sát cánh trên hàng công, đẩy Van Nistelrooy lên băng ghế dự bị và có được tổng cộng 26 bàn thắng ở tất cả các mặt trận cho United. Sau hai năm được thi đấu cạnh nhau, Rooney và Ronaldo đã phát triển vượt bậc và trở thành hai kẻ dội bom đáng sợ nhất nước Anh, mang về hàng loạt danh hiệu cho đội bóng thành Manchester, trong đó nổi bật nhất là 3 chức vô địch Premier League liên tiếp cùng với 1 chiếc cúp Champions League đáng nhớ. Bộ đôi Martial và Depay cũng có tiềm năng phát triển tương tự như hai người đàn anh trên và chắc chắn họ đủ khả năng để trưởng thành mang về những danh hiệu cho Quỷ đỏ chỉ trong vài năm tới.

Video tổng hợp: PSV 2-1 MU (Vòng bảng Champions League 2015/16)

 

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X