Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Martial có tỏa sáng, M.U vẫn cần Perisic

Thứ Ba 25/07/2017 11:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Anthony Martial vừa có một màn trình diễn tốt trước Real Madrid ở trận giao hữu mới đây. Song Man United vẫn cần sự có mặt của một tiền vệ chạy cánh như Ivan Perisic.

Sau 3 trận chỉ vào sân thay người kể từ đầu tour du đấu hè 2017 của Man United, cuối cùng Anthony Martial cũng được HLV Jose Mourinho trao suất đá chính từ đầu ở trận gặp Real Madrid thuộc ICC 2017. Martial đóng góp đáng kể vào lối chơi chung. Anh chạy không biết mệt mỏi và giữ bóng tốt. Bên cạnh đó, cầu thủ 21 tuổi cũng đã lui về hỗ trợ phòng ngự nhiều hơn. Đây là điểm mà chắc chắn khiến HLV Jose Mourinho hài lòng. Màn trình diễn của Martial càng trở nên hoàn hảo hơn khi anh có một pha solo đẳng cấp loại bỏ Vazquez, Carvajal và Modric để kiến tạo cho Lingard ghi bàn.
Martial co toa sang, MU van can Perisic hinh anh
Martial hủy diệt hàng thủ Real bằng một pha đi bóng vô cùng ảo diệu

Video tổng hợp: Real Madrid 1-1 MU (ICC 2017)

Nhìn chung, màn trình diễn của Martial ở tour du đấu hè năm nay khá ổn. Hình ảnh của một Martial làm mưa làm gió tại Premier League mùa 2015/16 đang dần trở lại. Những tình huống đi bóng dính chân cùng khả năng cứa lòng xuất sắc đang được cầu thủ người Pháp tái hiện tại nước Mỹ. Mặc dù vậy, HLV Jose Mourinho vẫn chưa thực sự đặt niềm tin hoàn toàn vào Martial. Chia sẻ sau trận đấu với Real Madrid, chiến lược gia người Bồ đã chỉ ra lý do khiến Martial chưa thể chiếm được suất đá chính tại sân Old Trafford.
Mourinho chơi chiêu “bên đấm, bên xoa” với sao trẻ M.U
HLV Jose Mourinho dành những lời khen cho tiền đạo trẻ Anthony Martial sau màn trình diễn trước Real Madrid song nhắc nhở anh cần duy trì phong độ ổn định hơn.

“Chúng tôi muốn tài năng của cậu ấy được thể hiện ổn định hơn. Tôi nghĩ hôm nay là một ngày mà cậu ấy đã chơi tốt và đó là lý do mà tôi để cậu ấy chơi cả 90 phút. Cậu ấy đã thử những điều mới mẻ trong trận đấu này và điều đó tốt cho sự tự tin của cậu ấy. Các cầu thủ trẻ cần thời gian để học hỏi và cải thiện. Cậu ấy đang tập luyện  tốt hơn, chăm chỉ hơn và đang rất cố gắng để thể hiện tài năng một cách ổn định”.

Ngoài vấn đề về phong độ phập phù của Martial, HLV Mourinho còn có một lý do nữa để không trọng dụng tiền đạo người Pháp. Đó là Martial không phù hợp với lối chơi mà chiến lược gia người Bồ đang xây dựng. Với sự có mặt của bom tấn Lukaku ở tuyến đầu, Mourinho muốn các cầu thủ chạy cánh phải biết tạt bóng để tận dụng tối đa chiều cao và khả năng tranh chấp tay đôi của cầu thủ người Bỉ.
Martial co toa sang, MU van can Perisic hinh anh 2
Perisic sẽ tăng cường sức mạnh cùng chiều sâu chiến thuật cho Man United

Nhưng Martial thì tạt bóng kém và thực tế cũng chẳng thích tạt. Mùa trước, cầu thủ người Pháp tạt bóng trung bình 0.3 lần mỗi trận và tỉ lệ thành công thấp. Vì vậy, anh không thể là sự lựa chọn số một của Người đặc biệt cho vị trí tiền vệ cánh. Còn trong vai trò tiền đạo, Martial cũng không sở hữu khả năng tì đè và giữ bóng xuất sắc như Lukaku để có thể hy vọng thuyết phục được Mourinho.

Chính vì điểm hạn chế về khả năng tạt bóng của Martial nên Mourinho suốt thời gian qua rất cố gắng mang Perisic về sân Old Trafford. Ngôi sao người Croatia có kỹ thuật tốt và tốc độ cao. Đó là nền tảng để cầu thủ 28 tuổi đủ sức tạo ảnh hưởng ở cả khâu tấn công lẫn phòng ngự.

Bên cạnh đó, Man United cũng đang rất thiếu cầu thủ chạy cánh chất lượng. Cả Jesse Lingard, Henrikh Mkhitaryan hay Juan Mata đều ưa thích chơi ở trung lộ hơn. Young thì hiện đang chấn thương và kể cả khi trở lại thì khả năng đóng góp của cựu binh người Anh cũng ở mức giới hạn như biết bao mùa giải qua. Andreas Pereira còn quá non nớt và hiện lại được Mourinho tạo điều kiện phát triển ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Vì vậy, có thêm một tiền vệ chạy cánh xuất sắc như Perisic sẽ làm tăng sức mạnh của Quỷ đỏ. Đó là chưa kể Perisic sở hữu đầy đủ những yếu tố để trở thành một wing-back trái trong sơ đồ 3-4-3 hoặc 3-5-2. Ở trận giao hữu với LA Galaxy hồi đầu hè 2017, HLV Mourinho đã dùng Darmian trong vai trò này và kết quả thu về rất hạn cế. Martial thì càng khó đảm nhận vai trò này bởi anh thiếu thể lực và kỹ năng phòng ngự kém. Do đó, ngay cả khi Martial tỏa sáng thì Man United của Mourinho cũng không nên từ chối nếu có cơ hội sở hữu Ivan Perisic.

Màn trình diễn của Ivan Perisic mùa giải 2016/17:

Những tin bài mới nhất khác về CLB Man Utd
Bayern nhắn MU: Vidal không, Renato Sanches có thể
HLV Carlo Ancelotti lên tiếng về tương lai của bộ đôi tiền vệ người Chile và Bồ Đào Nha giữa bão tin đồn trong kỳ chuyển nhượng hè 2017 này.
Lukaku muốn làm nên lịch sử ở MU như huyền thoại Ronaldo
Tiền đạo tân binh người Bỉ tự nhận trình độ khiêm tốn so với các bậc đàn anh, thế nhưng quyết tâm và sự tin là có thừa trong tham vọng thành công rực rỡ ở Old...
Klopp: “Tôi xin miễn bình luận về Mourinho và M.U”
Jurgen Klopp khẳng định ông không quan tâm đến những bình phẩm của đồng nghiệp Jose Mourinho về Liverpool.
Mourinho giữ Ashley Young bằng mọi giá
Theo The Sun, HLV Jose Mourinho yêu cầu BLĐ M.U giữ tiền vệ Ashley Young bằng mọi giá.


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X