Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Martial chấn thương: Cơ hội bất ngờ dành cho Depay

Thứ Năm 19/11/2015 14:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Trong trận giao hữu Anh 2-0 Pháp vừa qua, sao trẻ Anthony Martial của Quỷ đỏ đã gặp phải chấn thương không đáng có. Như vậy, cơ hội để trở lại đội hình của United đã đến với Depay. Chỉ có điều là liệu cầu thủ người Hà Lan có thể nắm lấy cơ hội này hay không.

Tiền đạo trẻ Anthony Martial

đã gặp phải một chấn thương ngoài ý muốn trong trận giao hữu quốc tế vô thưởng vô phạt mới đây. Cầu thủ 19 tuổi đã thực hiện màn solo trong vòng vây 6 cầu thủ của Tam Sư nên làm không ít cầu thủ đối phương phải nóng mắt. Thế là, Dele Alli (cầu thủ mở tỷ số bằng một siêu phẩm sút xa) đã “ra chân” cắt đứt pha đi bóng táo bạo của Martial và khiến cho ngôi sao sinh năm 1995 phải rời sân. Sau khi trận đấu kết thúc, cánh báo chí đã chụp lại được cảnh Martial tập tễnh chống nạng để đi ra xe bus rời sân Wembley cùng toàn đội.

Màn trình diễn của sao trẻ Martial ở trận Anh 2-0 Pháp
Trước khi rời sân vì chấn thương, sao trẻ người Pháp của M.U, Anthony Martial có màn trình diễn khá ấn tượng với không ít lần uy hiếp khung thành Tam sư.
Dự kiến Martial sẽ trở lại đại bản doanh của Man United để các bác sĩ kiểm tra kỹ lưỡng hơn vết thương này, qua đó xác định xem anh có thể ra sân ở trận đấu với Watford cuối tuần này không hay sẽ phải nghỉ thi đấu lâu hơn. Bản thân HLV trưởng Les Bleus, Didier Deschamps cũng không rõ về tình hình cụ thể chấn thương của cậu học trò cưng: “Martial dính phải một cú đá trong vòng cấm và cảm thấy đau phía trên bàn chân trái”. Nếu xui xẻo, rất có thể cầu thủ người Pháp đã bị bong gân và ở trường hợp đó thì anh sẽ phải “ngồi chơi xơi nước” trong khoảng thời gian ít nhất là 1 tháng tới.
Tien ve Memphis Depay hinh anh
Hình ảnh Martial phải chống nạng rời sân Wembley khiến các Manucians lo lắng
Đây quả thực là một thông tin không mấy vui vẻ với Quỷ đỏ thành Manchester bởi cầu thủ trẻ người Pháp là cái tên quan trọng nhất trên hàng công M.U vào lúc này. Tân binh trị giá 36 triệu bảng của Quỷ đỏ đã thổi một luồng gió mới vào lối chơi tấn công của đội chủ sân Old Trafford và đem đến sự nguy hiểm thường trực cho khung thành đối phương mỗi khi có bóng. Dù vẫn vấp phải rào cản ngôn ngữ dẫn đến chưa thể giao tiếp tốt với các đồng đội mới nhưng tài năng đã giúp Martial tìm được chỗ đứng chắc chắn trong đội một của M.U dù ở vị trí trung phong hay phải dạt sang cánh trái.

Việc Martial nghỉ thi đấu làm HLV Van Gaal phải đối mặt với bài toán nan giản về nhân sự trên hàng tấn công của đội bóng áo đỏ. Vị trí trung phong cắm có lẽ khó thoát khỏi tay của thủ quân Rooney, nhất là khi ngôi sao người Anh vừa có màn trình diễn hay nhất kể từ đầu mùa 2015-2016 đến giờ ở trận Anh 2-0 Pháp vừa rồi.  Thêm vào đó, hiện giờ “tulip thép” cũng chỉ còn duy nhất R10 đủ khả năng lĩnh ấn tiên phong. Nếu chiến lược giai người Hà Lan lựa chọn Mata cho vị trí hộ công thì đồng nghĩa cánh cửa trở lại đội hình xuất phát sẽ mở ra với cầu thủ đang dần bị quên lãng tại Old Trafford, Memphis Depay trong vai trò đá cánh trái.

Tien ve Memphis Depay hinh anh 2
Depay đang đứng trước cơ hội chứng tỏ giá trị của mình
Với thái độ thi đấu hời hợt cùng màn trình diễn nhạt nhòa trong giai đoạn đầu của mùa bóng 2015/2016, Depay rốt cục đã phải nhận sự trừng phạt từ ông thầy đồng hương khi toàn ngồi trên băng ghế dự bị kể từ sau màn trình diễn thảm họa trên sân Emirates trong trận thua Arsenal 0-3 cách đây hơn 1 tháng. Thực ra, HLV Van Gaal đã từng trao lại cơ hội cho tiền vệ 21 tuổi trong trận đấu gặp Middlesbrough tại cúp Liên đoàn Anh nhưng anh vẫn thi đấu rất kém cỏi còn MU nhận thất bại để phải sớm rời khỏi cuộc chơi. Trong trận đấu gần nhất mà Depay được ra sân (vào thay người), gặp CSKA Moscow tại vòng bảng Champions League, cầu thủ sinh năm 1994 đã để lại "dấu ấn" là một quả tạt mà bóng suýt bay ra khỏi SVĐ Old Trafford.

Số 7 của M.U: Tôi sẽ chơi đồng đội hơn
(Bongda24h.vn) – Sau những màn trình diễn thất vọng và bị HLV Louis van Gaal đẩy lên băng ghế dự bị, mới đây Memphis Depay đã trải lòng về những suy nghĩ của...
Cho tới thời điểm này, những gì mà số 7 mới của M.U mang đến chỉ là những nỗi thất vọng không hồi kết. Tuy nhiên, anh đang đứng trước thời cơ lớn khẳng định tài năng và trở thành một nhân tố quan trọng không thể thiếu của Quỷ đỏ. Thực tế, lý do khiến cho Depay thi đấu không tốt trong thời gian qua không hẳn do cầu thủ người Hà Lan mắc bệnh ngôi sao mà là bởi anh đã tăng cân đáng kể kể từ khi chuyển đến Man United. Rõ ràng, với thân hình nặng nề (85kg), Depay khó có thể đạt được tốc độ tốt nhất cũng như sẽ gặp nhiều vấn đề về khả năng di chuyển.

Tiền vệ của Quỷ đỏ đã nhận ra được vấn đề đó trong thời gian gần đây và đang rất cố gắng giảm cân nhanh chóng với hy vọng sớm cải thiện phong độ trong màu áo đỏ. Nếu suôn sẻ, có thể Depay sẽ là Luke Shaw thứ hai của đội chủ sân Old Trafford (cũng đã nỗ lực giảm cân, rèn thể lực mùa hè vừa qua để chơi nổi bật cho đến lúc bị chấn thương) và thi đấu tốt trong khoảng thời gian mà ngôi sao sáng Martial vắng mặt vì chấn thương. Chưa biết chừng, cơ hội trở lại đội hình xuất phát sẽ đến với Depay ngay trong tuần này với chuyến hành quân khó khăn của Quỷ đỏ tới sân của đội bóng mới chỉ thủng lưới 4 bàn khi thi đấu trên sân nhà, Watford.

Xem video màn trình diễn ấn tượng của Memphis Depay trong trận M.U thắng Club Brugge:

Xuân Phong

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X