Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Marouane Fellaini: Vũ khí trong tay áo của Mourinho

Thứ Tư 13/09/2017 17:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở trận thắng Basel tại Champions League đêm qua, tiền vệ Fellaini đã chứng minh rằng anh không phải người thừa tại sân Old Trafford mà vẫn là một quân bài cực kỳ hữu dụng trong tay Mourinho.

“Tôi cần cậu ấy”. Đó là những lời mà HLV Jose Mourinho đã nói về Fellaini như thế trước khi cầu thủ người Bỉ tỏa sáng trong ngày trở lại đấu trường Champions League sau 2 năm của Man United. Chấn thương của Paul Pogba ngay phút thứ 19 đã đẩy đoàn quân của Mourinho vào thế khó. Nhưng cuối cùng, Fellaini đã làm tròn nhiệm vụ đóng thế của mình với bàn thắng mở tỉ số quan trọng để cởi nút thắt tâm lý cho M.U.

Nhưng màn trình diễn của Fellaini không chỉ gói gọn ở tình huống lao vào đánh đầu ghi bàn sở trường. Anh mang lại sự chắc chắn cho tuyến tiền vệ của Man United bằng những tình huống phòng ngự chất lượng. Fellaini luôn ưu tiên giúp đỡ Matic hoàn tất nhiệm vụ thu hồi bóng trước khi nghĩ đến việc dâng lên uy hiếp khung thành đối phương. Khi Man United bắt đầu “xả hơi” và mất bóng nhiều hơn ở phần sân nhà, Fellaini cũng luôn có mặt để giải nguy. Một dấu ấn đậm nét của cầu thủ 29 tuổi nữa trong trận đấu vừa rồi là một tình huống phối hợp tốt với các đồng đội rồi đưa bóng vào trung lộ thuận lợi để Rashford ghi bàn ấn định tỉ số 3-0.
Marouane Fellaini Vu khi trong tay ao cua Mourinho hinh anh
Fellaini ghi bàn quan trọng khi vào sân thay Pogba

Một pha xử lý thông minh khác của Fellaini trong vòng cấm địa đối phương cũng tạo cơ hội dứt điểm cho Martial ở cự ly gần. Nhưng pha băng vào của cầu thủ người Pháp lại hơi nhanh, khiến pha dứt điểm thiếu đi một chút chính xác để trở thành bàn thắng. Nhìn chung, khả năng đóng góp cho hàng công của Fellaini là điều mà Man United cần ở trận đấu với Stoke cuối tuần trước. Nếu có khả năng đánh đầu nổi trội cũng như tranh chấp tốt trong vòng cấm địa đối phương của Fellaini, chưa chắc Quỷ đỏ đã phải chịu một kết quả hòa tại sân bet365.

“Fellaini là một cầu thủ quan trọng của tôi, quan trọng hơn nhiều so với những gì bạn tưởng tượng” – Mourinho chia sẻ về sự vắng mặt của Fellaini sau trận hòa Stoke hôm thứ Bảy. “Tôi cảm thấy đội bóng yếu hơn khi không có Fellaini trong đội hình. Dù ở trên sân hay ở trên ghế dự bị, cậu ấy luôn có những đóng góp tốt cho đội bóng của tôi”.

Lời khen của Mourinho có ý nhắm vào những CĐV luôn chê bai Fellaini không đủ đẳng cấp thi đấu cho Man United. Nhưng quả thật, khi đối đầu với những đội bóng quyết tâm tử thủ, Fellaini là một quân bài vô cùng hữu dụng. Chiều cao của cầu thủ người Bỉ có thể làm xáo trộn bất kỳ hàng thủ nào nếu Quỷ đỏ sở hữu những cầu thủ tạt bóng tốt. Đáng tiếc là trong mùa hè vừa qua, ban lãnh đạo đội bóng thành Manchester không thể đưa về một tiền vệ siêu tạt bóng như Ivan Perisic.
M.U và Chelsea xuất trận thành công: Ai bảo bóng đá Anh hết thời?
Trong ngày trở lại đấu trường danh giá nhất cấp CLB, Man United và Chelsea đã chứng minh cho cả thế giới thấy rằng, Premier League vẫn là thế lực không thể xem...

Marouane Fellaini Vu khi trong tay ao cua Mourinho hinh anh
Với Fellaini và Lukaku trong vòng cấm, cơ hội ăn bàn của M.U được đẩy lên rất cao

Chấn thương của Pogba cũng đồng nghĩa rằng khả năng Fellaini được tung vào sân từ đầu trong thời gian tới là khá cao. Nhưng như Gerrard đã nhận xét, sử dụng Fellaini ở vị trí tiền vệ trụ là một phương án cực tồi. Trong vai trò này, Fellaini không thể đóng góp tốt vì khả năng chuyền bóng kém và dễ bị đối phương vượt qua do tốc độ chậm. Hơn thế nữa, anh cũng bị hạn chế khá nhiều sự đóng góp cho hàng công.

Để khai thác tốt nhất khả năng của cầu thủ 29 tuổi, HLV Mourinho cần phải xoay đội hình Man United về sơ đồ 4-3-3 tương tự như trận gặp Stoke cuối tuần qua. Với bộ đôi Matic – Herrera đảm bảo an toàn ở phía sau, Fellaini có thể băng lên tham gia tấn công nhiều hơn. Chỉ khi được đứng ở trong vòng cấm đối phương, cựu cầu thủ Everton mới cho thấy rằng anh là một thứ vũ khí nguy hiểm.

Đối thủ của Man United cuối tuần này là Everton. Đội bóng vùng Merseyside từng đạt được nhiều thành công khi sử dụng Fellaini trong vai trò một cầu thủ tấn công trong quá khứ. Và ở lần chạm mặt sắp tới, họ chắc chắn sẽ phải tìm cách đối phó với con quái vật do chính mình tạo ra.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X