Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Marouane Fellaini và nỗi đau "tàn dư" của triều đại đổ nát David Moyes

Thứ Bảy 02/08/2014 07:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trải qua một kỳ World Cup không tệ, nhưng tương lai của tiền vệ người Bỉ tại MU vẫn gần như chấm hết. Có lẽ sự hiện diện của Fellaini chỉ càng khiến tất cả nhớ về thảm hoạ David Moyes. Và Fellaini đang trở thành tàn tích cần phải xóa bỏ của triều đại mới.

Có lẽ hơn ai hết, Fellaini hiểu rõ số phận của mình vào lúc này. Mùa giải vừa qua, anh đã đem đến quá nhiều nỗi thất vọng dù số tiền M.U phải bỏ ra không ít. Ấy thế mà vào cuối kỳ CN mùa hè năm ngoái,hàng đống Manucians đã mừng phát khóc khi hay tin Fellaini cập bến Nhà hát. Cả mùa hè, Moyes cùng các cộng sự đưa hàng loạt ngôi sao như Cesc Fabregas, Ander Herrera hay Sami Khedira,... vào tầm ngắm nhưng chẳng ai “điên” mà “tự chui đầu vào rọ”, bởi Moyes quá thiếu tầm cỡ trong giới HLV, lại chẳng giỏi ve vãn cầu thủ.

Fellaini đã xuống tóc để đổi vận
Fellaini đã phải xuống tóc mong đổi vận


Cuối cùng, Moyes chỉ “đủ năng lực” thuyết phục Fellaini, cậu trò cưng tại đội bóng cũ Everton, “nổi loạn” để được sang M.U vào phút chót. Quá tội nghiệp cho Fellaini khi chỉ vì nghe lời thầy mà sự nghiệp tuột dốc thảm hại. Nên nhớ rằng, hồi cuối tháng 7 năm ngoái, điều khoản phá vỡ hợp đồng của Fellaini chỉ là 23,5 triệu bảng và nếu không được kích hoạt thì nó sẽ tự động tăng lên. Rốt cục, sau khi hoàn toàn vô vọng trên TTCN, Moyes mới đoái hoài tới Fellaini và lúc đó, đã phải ngậm ngùi bỏ thêm hơn 5 triệu nữa (28,5 triệu bảng) để rước tiền vệ này đến Nhà hát của những giấc mơ.

Được khoác áo Man Utd và luôn có sự hậu thuẫn tối đa từ ông thầy thân thiết song Fellaini không thể hiện được bao nhiêu, lại còn dính thêm chấn thương. Càng vào sâu mùa giải, bản hợp đồng kỳ vọng của M.U càng phải dành nhiều thời gian trên băng ghế dự bị - bên cạnh ông thầy bạc nhược chỉ biết “khoanh tay ngồi nhìn” đám học trò trên sân thi đấu như những kẻ vô hồn dù rằng trước đó Fellaini được xem là “Roy Keane mới" của “Quỷ đỏ” còn Moyes được tung hô bằng biệt danh “The Chosen one” (Người được chọn). Kết cục, cả hai cùng trở thành "huyền thoại" phá nát danh tiếng của đội bóng lừng lẫy nhất nước Anh.

Ở Everton tất cả đã quên Moyes và Fellaini từ lâu. Dưới bàn tay của Roberto Martinez, The Toffees trở nên mạnh mẽ, khiến Arsenal phải run sợ, đá như điên như dại mới bảo vệ nổi suất tham dự Champions League. Còn M.U thì đích thị lại hóa thành Everton yếu bóng vía ngày nào. Trong khi Fellaini, cây săn bàn chủ lực của đội chủ sân Goodison Park và từng sở hữu danh hiệu cầu thủ hay nhất mùa của đội, đã dần trở thành người thừa tại Man Utd. Một con người sở hữu lối chơi đầy sức mạnh, một vóc dáng đặc trưng không lẫn vào đâu và không phải thiếu tiềm năng sắp phải tạm biệt Old Trafford.

Có tin cho rằng, Napoli đang giang rộng vòng tay đón Fellaini đến với Serie A chơi bóng. Ông chủ tịch đội bóng, Aurelio De Laurentiis công khai khẳng định rất kết Fellaini, vì cho rằng mái tóc xù của anh phù hợp với phong cách Neapolitan (thực ra, giờ Fellani đã xuống tóc). Thậm chí đội bóng xứ Naples còn tính các thêm cả người đồng đội của Fellaini ở ĐT Bỉ cũng thi đấu khá ấn tượng tại World Cup vừa rồi, Dries Mertens vào thương vụ chuyển nhượng này.

Trong đội hình hiện tại của Man Utd phiên bản Van Gaal hiện tại, thật sự Fellaini không đến nỗi dư thừa. Tân binh Herrera đã thi đấu đầy thuyết phục trong các trận giao hữu vừa qua. Nhưng chưa thể đảm bảo, khi bước vào mùa giải, tiền vệ người TBN sẽ tiếp tục thi đấu tốt như thế. Michael Carrick đang phải chống chọi với “tuổi già” và ám ảnh chấn thương rình rập nên sẽ không dễ duy trì được phong độ cao. Tom Clevlerley hay Darren Fletcher không quá đáng tin cậy. Phải chăng Marouane Fellaini vẫn hữu dụng và không đáng bị thanh lý. Nhưng vấn đề lớn nhất, mỗi khi nhìn vào Fellaini, dường như lại làm gợi nhớ những ký ức đáng quên về thời kỳ đổ nát mang tên David Moyes (tất nhiên khác với Juan Mata, người để lại không ít dấu ấn sau khi gia nhập đội bóng và cũng không đến từ Everton). Van Gaal hiển nhiên đời nào thích thú gì với đống tro tàn mà người tiền nhiệm để lại và chỉ muốn xoá bỏ đi thật nhanh.

Trước đó, Premier League đã mất đi một “tóc xù” David Luiz và giờ đây, giải đấu sẽ chuẩn bị chia tay một "tóc hết xù" khác: Fellaini nhưng giống như trường hợp của Luiz, sự ra đi của Fellaini là lẽ tất yếu.

Theo Bongda

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X